Bật mí loại quả ăn vào lọc sạch phổi cho người hút thuốc lá lâu năm ai cũng nên biết để tự cứu mình

Bật mí loại quả ăn vào lọc sạch phổi cho người hút thuốc lá lâu năm ai cũng nên biết để tự cứu mình - nhớ giắt lưng ngay.

Bật mí loại quả ăn vào lọc sạch phổi cho người hút thuốc lá lâu năm ai cũng nên biết để tự cứu mình

Bất kỳ ai trong chúng ta đều biết rằng hút thuốc lá có nguy cơ mắc vô số căn bệnh, bao gồm cả ung thư phổi, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, tim mạch và nhiều vấn đề liên quan tới sức khỏe khác. Cách tốt nhất là bạn nên từ bỏ hút thuốc ngay, bên cạnh đó một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để thanh lọc, làm sạch phổi bên cạnh tạo lập những thói quen lành mạnh chính là điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày.

Bưởi

Bưởi có chứa một falvainoid, một chất chống oxy hóa quan trọng được coi là có tác dụng giảm sự tăng trưởng khối u trong phổi. Bưởi cũng là một trong những loại thực phẩm làm sạch phổi hiệu quả nhất vì nó chứa một số lượng lớn naringin (một dạng chất chống oxy hóa khác).

Uống nhiều trà

Một số hợp chất có trong thuốc lá có thể gây dày nội mạc động mạch, làm giảm đáng kể sự tiết acid dạ dày và tăng đường huyết và các triệu chứng khác.

Trong khi đó, các chất catechin có trong trà có tác dụng đặc biệt để ngăn chặn sự lắng đọng cholesterol trong thành mạch máu, tăng nhu động dạ dày và hạ thấp lượng đường trong máu hiệu quả.

Vì vậy, người hút thuốc nên thường xuyên uống trà, đặc biệt là trà xanh, để làm giảm tác dụng độc hại của thuốc lá.

Trà không chỉ là món đồ uống lợi tiểu, giải độc, mà còn có thể đào thải chất độc trong trong nước tiểu, làm giảm thời gian lưu lại của khói thuốc trong cơ thể.

Cam

Cam là nguồn cung cấp vitamin C nhiều nhất, ăn cam hàng ngày sẽ giúp thúc đẩy sự trao đổi chất cũng như giúp loại bỏ nhanh nicotine ra khỏi cơ thể. Đây được coi là một trong những thực phẩm tốt nhất để đào thải chất độc của thuốc lá.

Kiwi

Kiwi rất giàu vitamin như A, C và E. Kiwi là loại quả được săn lùng nhiều nhất khi người bệnh muốn loại bỏ nicotine một cách hiệu quả.

Theo phunutoday