Bé gái 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc là người Việt Nam bị bán làm vợ

Viện kiểm sát Từ Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) bước đầu xác minh nạn nhân tên Lan Lan (bé gái 12 tuổi người Việt Nam) từ năm 2014 bị hai người bán sang thành phố Tín Dương.

Cô bé bị bán làm vợ cho một người đàn ông với giá 30.000 nhân dân tệ.

Truyền thông Trung Quốc vừa đăng tải thông tin khá chi tiết bước đầu về quá trình điều tra của cơ quan chức năng nước này về vụ buôn người này.

Theo đó, sau khi bị bán sang thành phố Tín Dương (Hà Nam, Trung Quốc), bé gái lại bị chuyển đến Đồng Sơn (thuộc thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô). Tại đây, bé được một người phụ nữ 47 tuổi ở đây nhận nuôi.

Bé gái 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc là người Việt Nam bị bán làm vợ

Thai phụ mang thai được 12 tuần được cho là 20 tuổi nhưng phát hiện chỉ mới 12 tuổi, được cho là người Việt Nam

Tiếp theo, người này đã bán bé gái trên cho một người đàn ông họ Lưu (35 tuổi, cũng ở tại Đồng Sơn, Từ Châu) để làm vợ rồi nhận 30.000 nhân dân tệ (khoảng 100 triệu đồng).

Người họ Lưu sau đó đã sống cùng với Lan Lan như vợ chồng và hiện bé gái đã có thai 3 tháng. Vụ việc chỉ tình cờ bị phát hiện khi cô bé này được dẫn đi khám thai với lời nói dối đã 20 tuổi.

Theo kết quả điều tra mà truyền thông Trung Quốc công bố, vụ buôn bán người này diễn ra vào khoảng tháng 5 hoặc tháng 6.2016.Sau đó, vụ việc được công an Đồng Sơn thụ lý. Lưu và người phụ nữ đã bán Lan Lan cho y bị tạm giam hình sự lần lượt vào ngày 6 và 7.10 để tiến hành điều tra về hành vi buôn bán phụ nữ và trẻ em.

Trước đó, tờ Global Times (Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc) đưa tin cho biết Cảnh sát tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, xác nhận bé gái 12 tuổi mang thai, nghi ngờ bị bắt cóc là người Việt Nam.

Tờ báo của Trung Quốc dẫn lời từ cảnh sát tỉnh Giang Tô cho biết đã bắt giữ một phụ nữ vì cho là đã bắt cóc bé gái 12 tuổi người Việt Nam sau khi các bác sĩ phát hiện cô gái được cho là 20 tuổi đang mang thai được 12 tuần, thực ra chỉ mới 12 tuổi.Sự việc xảy ra tại Bệnh viện thành phố Từ Châu cách đây khoảng 1 tuần, khi các bác sĩ ở đây nhận khám cho một thai phụ được một người đàn ông nhận là chồng cô, và một phụ nữ nhận là mẹ chồng, dẫn đến.

Ngày 4.10, Lưu đang đưa Lan Lan đến bệnh viện nhân dân số 4 thành phố Từ Châu (tỉnh Giang Tô) để khám thai. Thai phụ được cho là 20 tuổi nhưng các bác sĩ phát hiện chỉ mới 12 tuổi và nghi bị bắt cóc nên đã gọi cho cảnh sát.

Theo Đài Truyền thanh Trung Ương Trung quốc, sau khi mở cuộc điều tra chính thức, cảnh sát phát hiện người phụ nữ đó mang tên là Xie, đến từ tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, đã bắt cóc cô gái và bán cho người đàn ông tên Liu, ở Từ Châu.

Trong khi đó, khi đến bệnh viện, bà Xie và ông Liu tuyên bố là người thân của cô gái khi mang đến bệnh viện để khám thai và nói với bác sĩ là thai phụ đã 20 tuổi.

Mặc dù vậy, cảnh sát quận Đông Sơn (Tongshan), thành phố Từ Châu, không cung cấp thêm thông tin nào về nhân thân của cô gái 12 tuổi.

Thông tin từ Đài Truyền hình Trung Ương Trung Quốc (CCTV) cho thấy có khoảng 14 phụ nữ và trẻ em người Việt Nam bị bắt cóc và bán ở Tỉnh Vân Nam, Trung Quốc từ năm 2011.

Theo TNO