Bi kịch, cha trộn thuốc sâu đầu độc 3 con nhỏ

Vợ dẫn đứa con lớn lên TP.HCM làm thuê, chồng ở quê trộn thuốc sâu cho 3 đứa con khác uống với mình.

Ngày 9-1, BS Nguyễn Hoàng Phúc, Phó Phòng Kế hoạch và tổng hợp, Bệnh Viện đa khoa Trung ương TP Cần Thơ, cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu cho một bệnh nhân ngộ độc thuốc trừ sâu.

 Vợ dẫn đứa con lớn lên TP.HCM làm thuê, chồng ở quê trộn thuốc sâu cho 3 đứa con khác uống với mình.

Anh S. đang được điều trị tại khoa Khoa Nội tiêu hóa-huyết học lâm sàng, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ

Bệnh nhân là LHS (39 tuổi, ngụ huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) nhập viện lúc 00 giờ 45 ngày 9-1, trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc tốt, dấu hiệu sinh tồn ổn định.

Chẩn đoán ban đầu bệnh nhân nghi ngộ độc thuốc trừ sâu Furadan (thuốc trừ sâu photpho hữu cơ) do cố ý. Bệnh nhân được chuyển lên từ Bệnh viện Long Mỹ (Hậu Giang) đã được tuyến dưới xử lý các bước ban đầu. Bệnh viện Trung ương tiếp tục điều trị các triệu chứng ngộ độc và truyền dịch thải độc cho bệnh nhân.

Hiện bệnh nhân tỉnh táo, dấu hiệu sinh tồn ổn, các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi dấu hiệu tái ngộ độc tại Khoa Nội tiêu hóa-huyết học lâm sàng.

Trong một diễn biến khác, thông tin từ BV Nhi đồng Cần Thơ cho biết cho biết khoảng 1 giờ 20 ngày 9-1, bệnh viện cũng đã tiếp nhận 3 bệnh nhi, gồm: LNTA (10 tuổi), LNQT (7 tuổi) và LNTN (5 tuổi). Cả ba là anh em ruột (ngụ huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) trong tình trạng ngộ độc thuốc trừ sâu.

Ba bệnh nhi nhập viện trong tình trạng ngộ độc nặng, các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành cấp cứu, súc dạ dày, giải độc cấp cứu các bé. Hiện tình trạng sức khỏe của 3 bệnh nhi có chuyển biến khá nhưng bệnh vẫn còn nặng và đang được các bác sĩ tiếp túc theo dõi, điều trị tại Khoa hồi sức chống độc của bệnh viện.

Theo tìm hiểu ba bệnh nhi bị ngộ độc chính là con ruột của bệnh nhân S. Chính S. đã trộn thuốc sâu vào sữa rồi đưa cho 3 con uống và S. cũng uống theo.

 Vợ dẫn đứa con lớn lên TP.HCM làm thuê, chồng ở quê trộn thuốc sâu cho 3 đứa con khác uống với mình.
Các bé bị ngộ độc đang được điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ. Ảnh Nhẫn Nam

Trao đổi với PV, chị LTMP (em gái anh S.) cho biết khoảng 22h ngày 8-1, gia đình nghe thấy tiếng các bé kêu la nên chạy ra thì phát hiện các bé đang bị sùi bọt mép, chóng mặt có dấu hiệu ngộ độc nên tức tốc đưa đi bệnh viện.

Chị P. cho biết vợ chồng anh trai có 4 đứa con, gia đình thuộc diện hộ nghèo. Anh S. trước đây làm nghề thợ hồ nhưng thời gian gần đây sức khỏe không tốt nên chuyển qua chạy xe ôm. Còn vợ anh S. trước chỉ ở nhà nội trợ và dạy con nhưng thời gian gần đây vợ anh S. đi lên TP.HCM làm việc nhưng anh S. không tán thành, ngoài ra không có mâu thuẫn gì.

Nói về nguyên nhân khiến chồng có hành động dại dột, chị NTKL (vợ anh S.) cho biết vợ chồng chị không có mâu thuẫn gì. Cách đây khoảng một tháng do hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị lên TP.HCM làm thuê kiếm tiền để nuôi con. Sáng 8-1, chị về nhà dẫn theo đứa con gái lớn lên TP.HCM thì tối lại xảy ra chuyện.

Theo plo