'Bí kíp' để có chuyến du lịch Châu Âu trong mơ

Bạn dự định du ngoạn trời Âu trong trong năm nay. Với văn hoá ẩm thực và những trải nghiệm tuyệt vời, Châu Âu là điểm đến mà bạn nên trải nghiệm ít nhất một lần trong đời.

Sau đây là những kinh nghiệm để bạn du lịch Châu Âu vừa tiết kiệm với thú vị. Cùng Du lịch Việt Nam khám phá trong bài viết dưới đây.

'Bí kíp' để có chuyến du lịch Châu Âu trong mơ
5 kinh nghiệm hữu ích cho chuyến du lịch Châu Âu.

1. Bắt đầu tiết kiệm ngay từ bây giờ

Du lịch hẳn bạn cần nên kế hoạch tiết kiệm tiền để chi tiêu cho chuyến đi. Và du lịch Châu Âu cũng vậy để có chuyến bay tơi sđó. Tốt nhất là mở một tài khoản tiết kiệm riêng thay vì sử dụng tài khoản chính của bạn để bạn không bị 'vung tay quá trán'.

2. Chọn đúng thời điểm du lịch

Nếu có thể, đi du lịch ở những thời điểm nhất định trong năm sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền hơn. Châu Âu là một kỳ nghỉ hè tuyệt vời, nhưng đây cũng là khu vực có chi phí đắt đỏ khiến bạn tốn kèm cho mọi thứ từ chuyến bay, phòng khách sạn cho tới hành trình tham quan, trải nghiệm. Một lựa chọn tuyệt vời khác là đi du lịch theo mùa như mùa xuân hoặc mùa thu là mùa thấp điểm mà thời tiết vẫn rất tuyệt vời với chi phí rẻ hơn, ít đông người hơn.

3. Chuẩn bị giày đi bộ chu đáo

Với đôi giày tốt, bạn có thể đi bộ với tấm bản đồ trên tay. Vì vậy hãy tận dụng tối đa! Điều này không có nghĩa là đi dạo quanh thành phố từ đầu tới cuối. Nhưng bạn có thể đi bộ tìm đường ở các khu du lịch nổi tiếng thì sẽ đỡ tốn chi phí hơn. 

4. Mua sắm thông minh

Trước khi bạn mua hoàn toàn bất cứ thứ gì, bạn có thể thử mặc cả để có giá tốt hơn như câu ' tôi có thể có được giá tốt hơn nơi khác không?' Và hãy lưu ý rằng, chỉ mua những thứ cần thiết. 

5. Đặt vé máy bay

Lưu ý, đặt vé máy bay hạ cánh ở sân bay càng gần phòng khách sạn bao nhiêu càng tốt. Vì điều này có thể sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền trong hoàn cảnh vội vã khi vừa xuống máy bay. Không có gì tồi tệ hơn là phải thức dậy lúc 4 giờ sáng và tìm phương tiện về khách sạn. 

Hy vọng với những lời khuyên này, bạn sẽ có chuyến du ngoạn ở Châu Âu tuyệt vời, thưởng thức bánh mì que dưới tháp Eiffel hoặc ăn kem ý ở Trevi Fountain.

Theo Dulichvietnam