Bí quyết kho thịt mềm, thơm, đưa cơm không phải ai cũng biết

Thịt kho là một món ăn quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày, và bạn cũng cần có những bí quyết để cho món thịt kho trở nên hấp dẫn hơn.

Cách chọn thịt ngon để có nồi thịt kho ngon

Nếu bạn muốn có một nồi thịt kho thơm ngon hấp dẫn thì điều trước tiên bạn cần chú ý đó chính là khâu mua thịt. Bạn cần chọ những miếng thịt tươi ngon, sờ vào thịt có sự đàn hồi, thịt có màu hồng tự nhiên không phải màu thẫm, không có mùi hôi. Và bạn nên chọn thịt ba chỉ cho người thích ăn ngậy hoặc thịt mông cho người thích ăn nạc cho món thịt kho.

Bí quyết kho thịt mềm, thơm, đưa cơm không phải ai cũng biết

Nên chọn thịt ba chỉ nếu muốn ăn ngậy (Ảnh minh họa)

Mẹo làm nước màu cho thịt kho

Để tạo màu cho thịt kho tàu, chị em có thể mua sẵn nước màu hay còn gọi là nước hàng ở ngoài về chỉ việc chế biến. Có người còn sử dụng kẹo đắng để làm. Cách này tiện dụng nhưng phần lớn, mùi thơm của món thịt không đạt được độ hoàn hảo như nước màu tự làm.

Tự làm nước màu kho thịt rất đơn giản. Chỉ cần cho đường vào chảo, đun đế khi đường sôi có màu cánh gián. Sau đó thêm 1 lượng nữa vừa phải vào. Không nên cho nhiều nước quá khiến nước màu bị nhạt. Ngoài ra, chị em cũng lưu ý, không để đường cháy đen, nước hàng sẽ bị đắng, thịt cũng sẽ không có màu nâu đỏ đẹp.

Mẹo kho thịt nhanh mềm

Thịt heo muốn nhanh mềm, khi luộc qua bạn nên để nước sôi sau đó mới cho thịt vào. Vừa giữ được chất dinh dưỡng, thịt lại nhanh chín hơn, nên cho thêm vào nước luộc ít muối nhé. Muối sẽ làm thịt mặn mà và góp phần làm cho thịt nhanh chín hơn đó.

Theo GiaDinhVietNam

------------------------------

Xem thêm:

Hoá ra "nấu đậu xanh" chỉ cần 2 phút là nở mềm, nhưng 99% mọi người không biết phương pháp này!

Nhiều người rất thích ăn chè đậu xanh, nhưng để nấu được chè đậu xanh nguyên vỏ chín mềm khá khó khăn và mất thời gian. Nhưng từ giờ bạn sẽ không phải bận tâm nữa.

Xin giới thiệu một phương pháp hết sức tốt, chỉ cần 2 phút đã khiến những hạt đậu xanh cứng nhắc này nở ra, rất nhanh chóng và dễ dàng!

Hoá ra

Lớp vỏ của đậu xanh vốn rất cứng, những hạt đậu xanh mà chưa được qua xử lý thường phải đun sôi một thời gian dài mới khiến hạt đậu mềm và nở bung ra, có một phương pháp tuyệt vời giải quyết vấn đề này.

Hoá ra

Đầu tiên rửa sạch đậu xanh, thêm một phần nước lọc ngập trên bề mặt đậu xanh là được.

Hoá ra

Sau đó cho vào ngăn đá tủ lạnh.

Khi đậu xanh hoàn toàn đông lạnh, hãy lấy ra để đun.

Hoá ra

Khi đun chú ý, hãy chắc chắn đợi cho đến khi nước sôi rồi mới đổ đậu vào. Sau đó chờ 2 phút, lúc này các hạt đậu đã nở hết, có phải thật sự kỳ diệu không? Bạn hãy thử xem nhé. 

Hoá ra

Nếu bạn muốn nấu canh đậu mà không có thời gian chờ đông lạnh, bạn có thể làm sạch đậu xanh rồi trực tiếp vào nồi xào lửa lớn, xào đến khi hạt đậu khô rồi cho nước lạnh vào trực tiếp trong nồi. Đậu xanh đang nóng gặp nước lạnh, sẽ đẩy nhanh sự phân hủy của lớp biểu bì đậu xanh.Sau khi đun sôi, nấu thêm khoảng 2 phút vỏ đậu xanh sẽ nở rộ!

Không chỉ là đậu xanh, gạo trắng, cháo hạt kê… đều có thể được xử lý theo cách này. Nhưng gạo thì cần khoảng thời gian lâu hơn, khoảng 10 phút sau mới chín.

Hoá ra


Nếu bạn muốn thuận tiện có thể để sẵn vài gói nguyên liệu trong ngăn đá tủ lạnh để chúng nhanh nhừ. Như vậy giúp tiết kiệm thời gian mà lại đạt được hiệu quả nhanh chóng dễ dàng. Hơn nữa hương vị cũng rất thơm, thực sự thuận tiện.

Theo chanlysong