Biết 4 bí mật "động trời" này cả đời bạn sẽ không dám ăn thịt chó nữa

Nhiều người cho rằng nếu ăn thịt chó mà bị nhiễm giun sán thì đi tẩy ra thôi, nhưng sự thật thì không đơn giản như bạn nghĩ đâu nhé!

Từ lâu việc ăn thịt chó đã bị cho là vô nhân đạo. Ngoài khía cạnh đạo đức, theo các chuyên gia sức khoẻ, ăn thịt chó còn gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm khác: 

Kí sinh trùng trong thịt chó nguy hiểm hơn bạn tưởng

Đó là đánh giá của các bác sĩ đa khoa công tác lâu năm trong ngành y tế. Các bác sĩ cho biết thực tế các vi khuẩn, virus, kí sinh trùng trong thịt chó có khả năng tồn tại và sức đề kháng rất tốt.

Vì thế, chúng có thể sinh trưởng khó lường trong cơ thể người nếu chẳng may ăn phải thịt chó nhiễm bẩn. Đã có nhiều trường hợp được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng viêm nhiễm gan, u não, u phổi do ăn thịt chó.

Nguy hiểm hơn, loại thực phẩm này còn chứa một loại vi trùng mang tên trùng sán dãi chó (Toxocara canis). Đây là một dạng thể rất nguy hiểm và độc hại có thể gây mù mắt, hội chứng điên loạn thần kinh thậm chí là tử vong nếu sán di chuyển và làm ổ tại lá gan, lách hoặc phổi.

Biết 4 bí mật

Thịt chó tiềm ẩn nhiều mối nguy hại.

Chó đã tiêm phòng dại vẫn nguy hại cho sức khỏe con người

Đừng tưởng ăn thịt chó đã được tiêm phòng là bạn cầm chắc “lệnh bài miễn tử” trong tay nhé! Đó cũng là một việc làm lợi bất cập hại đấy.

Cũng giống như rau, thịt lợn… thuốc tiêm phòng cũng như các loại thuốc tiêm định kì khác đều để lại dư lượng vượt mức cho phép trong từng miếng thịt chó.

Vì thế nếu ăn phải những con chó này bạn chỉ có “từ chết tới bị thương” thôi. Nhẹ thì dị ứng, co giật, tiêu chảy… còn nặng thì tổn thương hệ thần kinh, bào mòn các cơ quan nội tạng và cơ bắp.

Biết 4 bí mật

Thịt chó nào cũng nguy hiểm như nhau bạn nhé!

Thịt chó không phải ai cũng ăn được đâu

Mặc dù cũng chứa một hàm lượng đạm nhất định nhưng thịt chó vẫn chứa nhiều yếu tố độc hại, ảnh hưởng trực tiếp đến những người có thể trạng yếu.

Theo đó, những người bị gout, cao huyết áp, tiểu đường, mỡ máu... ăn thịt chó sẽ bị đau, bệnh nặng hơn do dư axit uric. Những người bị mụn viêm, gan nóng cũng không nên ăn thịt chó vì có thể tích độc, gây ra tình trạng viêm nhiễm và lở loét nặng, vết thương khó lành.

Thịt chó cũng rất dễ tích nhiệt khiến người ăn dễ đổ mồ hôi, bứt rứt, khó ngủ thậm chí là táo bón, bị trĩ. Đặc biệt phụ nữ mang thai càng không nên ăn thịt chó vì có thể khiến axit uric tăng lên dẫn đến nguy cơ cao về sản giật và tiền sản giật.

Biết 4 bí mật

Bạn có thể sẽ là nạn nhân tiếp theo nếu tiếp tục ăn thịt chó.

Ăn thịt chó với những thứ này tuổi thọ nhanh chóng giảm sút

Theo Đông y, thịt cho có vị mặn, tính ấm nên khi ăn phải hết sức cẩn thận vì có thể sinh ra những hiện tượng vô cùng nguy hiểm, đặc biệt là khi kết hợp với các loại thực phẩm khác.

Theo đó, thịt chó đại kị với thịt dê vì thịt chó thuộc tính cam ôn, dê tính đại nhiệt, khi hai thứ gặp nhau sẽ sinh ra chứng tích thực, thức ăn khó tiêu, sẽ tích nhiệt, sinh ra chứng tả lị, buồn nôn, chóng mặt. Điều này các quý ông phải cẩn trọng hơn bao giờ hết vì cả thịt dê lẫn thịt chó đều là món khoái khẩu trên bàn nhậu.

Ngoài ra thịt chó còn kiêng ăn với tỏi vì tỏi có vị đại tân, rất cay, dễ tích tụ nhiệt. Khi kết hợp hai loại này bạn sẽ thấy người nóng ran, đổ mồ hôi và tâm trạng không ổn định. Đặc biệt, thịt chó còn kiêng ăn với lòng trâu vì có thể sinh ra tả lị, đau thắt quặn bụng, buồn nôn…

Biết 4 bí mật

Thịt chó ăn một mình đã độc, ăn với nhiều thứ khác còn độc hơn.

Ăn thịt chó nhiều nhưng 4 điều trên chưa chắc bạn đã biết vì chúng ít khi được liệt kê một cách rõ ràng và cụ thể. Để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của chính mình, bạn nên cân nhắc thật kĩ trước khi ăn, thậm chí có thể nói không với thịt chó ngay từ hôm nay nhé.

Theo bestie