Biết vì sao phụ nữ xưa đắp lá bắp cải lên ngực, bạn cũng sẽ học theo

Thì ra từ xa xưa những người phụ nữ đã phát hiện công dụng thần kì khi đắp lá bắp cải lên ngực.

Thời gian gần đây, việc dùng lá bắp cải để đắp lên ngực được thực hiện như một trào lưu. Mọi người rỉ tay nhau rằng lá bắp cải có những mẹo đặc biệt có lợi cho chị em phụ nữ. Mới đây, khoa học đã phát hiện ra những công dụng tuyệt vời từ lá bắp cải khi đắp lên ngực. Và càng ngạc nhiên hơn khi phương thức này đã được tổ tiên duy trì suốt hàng nghìn năm qua.

Biết vì sao phụ nữ xưa đắp lá bắp cải lên ngực, bạn cũng sẽ học theo

Thì ra mẹo đắp lá bắp cải lên ngực đã được duy trì hàng nghìn năm qua.

Nhiều chuyên gia khoa học lẫn dinh dưỡng đều nhận định, bắp cải là thần dược trong việc điều trị các vấn đề sưng đau ở vòng một của phụ nữ. Họ còn phát hiện ra rằng, những người phụ nữ từ thời cổ đại đã tận dụng bắp cải như một vị thuốc đắp lên ngực khi bị căng tức.

Sau khi sinh hoặc những tháng cuối của thai kỳ, ngực của phụ nữ thường căng tức và đau nhói do các tuyến sữa phát triển tối đa. Lúc này, họ liên tục thấy khó chịu và nhức nhối vì ngực luôn trong tình trạng “căng thẳng”.

Biết vì sao phụ nữ xưa đắp lá bắp cải lên ngực, bạn cũng sẽ học theo

Những thành phần hóa học đặc biệt trong bắp cải có hiệu quả tối đa khi đắp lên ngực.

Nhưng trong một lần vô tình, một người phụ nữ thời xa xưa đã đắp lá bắp cải lên ngực (lúc ấy cô chỉ muốn làm mát ngực thôi) và bất ngờ phát hiện ra, ngực của cô không những bớt đau mà cảm giác tức sữa cũng biến mất. 

Ngày nay khoa học lí giải, lá bắp cải có liên quan đến cơ chế giảm đau bằng cách thay đổi nhiệt độ, giống như khi áp đá lạnh vào vết sưng vậy. Bản chất bắp cải chứa khá nhiều nước, do đó nhiệt độ lá cũng thấp hơn đáng kể so với thân nhiệt của chúng ta. Chưa kể nếu được làm lạnh, nhiệt độ sẽ còn xuống thấp nữa.

Biết vì sao phụ nữ xưa đắp lá bắp cải lên ngực, bạn cũng sẽ học theo

Đối với những bà mẹ cho con bú thì đắp lá bắp cải là một việc làm cần thiết.

Khi đặt bắp cải vào ngực, nhiệt độ thấp đột ngột có thể xoa dịu cơn đau, khiến da co lại, và giảm bớt sữa thừa. Ngoài ra, bắp cải được cho là chứa nhiều chất mang tính kháng khuẩn và giảm kích ứng, giảm đau. Trong đó có vitamin P giúp liên kết các thành mạch máu, giúp chúng không bị giãn nở gây căng tức ngực.

Còn theo Đông y, bắp cải vị ngọt, tính hàn, không độc, có tác dụng hòa huyết, thanh nhiệt. Lá bắp cải tươi đặc biệt có công dụng trong việc điều trị các vấn đề sưng viêm, mụn nhọt ngoài da. Phụ nữ xưa thường dùng lá bắp cải tươi đắp lên ngực vào những lúc thời tiết oi bức vì chúng giúp làm mát và thư giản mạch máu.

Chúng còn có công dụng kháng khuẩn làm sạch da, tiêu diệt các đám mụn nhọt viêm chứa mủ, làm khô mài và giúp vết thương mau liền sẹo.

Biết vì sao phụ nữ xưa đắp lá bắp cải lên ngực, bạn cũng sẽ học theo

Lá bắp cải giúp vòng một của chị em được chăm sóc một cách an toàn và dịu nhẹ nhất.

Đông y cũng tin rằng, dùng lá bắp cải nướng sơ trên lửa hoặc luộc tái và đắp lên ngực sẽ hạn chế được căn bệnh ung thư vú. Các hoạt chất trong lá bắp cải sẽ được giải phóng và thẩm thấu vào da, tăng cường sức đề kháng cho vòng một của các chị em.

Theo Bestie