Bỏ ngay những thực phẩm này ra khỏi đầu nếu không muốn ung thư vú

Mắc bệnh ung thư vú có nhiều nguyên nhân nhưng một trong những nguyên nhân chính cũng xuất phát từ thói quen ăn uống của mỗi người.

Ung thư vú là một bệnh phức tạp với nhiều yếu tố góp phần. Một số yếu tố như tuổi, tiền sử gia đình, di truyền và giới tính là không thể kiểm soát.

Tuy nhiên, có những yếu tố mà mỗi người có thể kiểm soát được, bao gồm hút thuốc lá, không tập thể dục, thừa cân và chế độ ăn. Một số nhà nghiên cứu cho rằng chế độ ăn có thể chịu trách nhiệm cho 30 đến 40% số ca bệnh ung thư. Do đó những thực phẩm dưới đây cần tuyệt đối hạn chế nếu không sớm muộn ung thư vú cũng hỏi thăm bạn.

Rượu có thể làm tăng ung thư vú gần 15%

Các nghiên cứu chỉ ra mối liên hệ giữa uống rượu thường xuyên và nguy cơ ung thư vú. Rượu có thể làm tăng mức estrogen và có thể gây tổn hại cho các tế bào DNA. Phụ nữ uống đồ uống có cồn 3 lần mỗi tuần có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú lên gần 15%.

Bỏ ngay những thực phẩm này ra khỏi đầu nếu không muốn ung thư vú

 Rượu chính là một trong những thực phẩm gây ra nhiều bệnh tật cho con người kể cả ung thư vú. Ảnh minh họa

Đường

Đường có chỉ số glycaemix cao có mối liên quan với nguy cơ ung thư vú. Thực phẩm này có tác động nhiều đến lượng đường trong máu và có thể dẫn đến sự phóng thích insulin. Khi mức insulin cao, nó có thể làm tăng mức độ estrogen tự do có thể gây ra ung thư vú.

Thịt nướng

Khi nướng thịt động vật ở nhiệt độ cao có thể làm tăng sự phát triển của các amin dị vòng (HCAs), những chất gây ung thư gây đột biến. Đây là một trong những loại thực phẩm làm tăng nguy cơ ung thư vú.

Sản phẩm động vật có mỡ cao

Chế độ ăn có hàm lượng chất béo cao có thể làm tăng lượng estrogen và prolactin được tích lũy, có thể làm tăng các loại ung thư phụ thuộc vào hormone như ung thư vú và ung thư nội mạc tử cung.

Các sản phẩm sữa động vật

Để tăng nguồn cung cấp sữa ở động vật, chúng được tiêm một số hooc môn và chất hóa học. Các hormon này khi ở trong cơ thể người có thể điều chỉnh sự biệt hoá và phân chia tế bào. Điều này được cho có liên quan đến nguy cơ cao của ung thư vú.

Chất làm ngọt

Chất làm ngọt nhân tạo như aspartam và sucralose có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú. Những chất này có thể làm tăng mức insulin khi ăn vào và do đó tăng khả năng bị ung thư vú.

 Bỏ ngay những thực phẩm này ra khỏi đầu nếu không muốn ung thư vú

Chất làm ngọt cũng nên hạn chế ăn nếu không muốn bị ung thư vú. Ảnh minh họa 

Làm gì để không là nạn nhân của ung thư vú?

Theo Trung tâm Nguồn lực Ung thư Ida & Joseph Friend, những điều sau đây cũng có thể giúp cơ thể tự bảo vệ chống lại ung thư vú:

Vitamin D từ việc thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời có thể giúp ích. Vitamin D cũng được tìm thấy trong thực phẩm như trứng, cá nước lạnh, và các sản phẩm bổ sung vitamin S. Đi khám bác sĩ để kiểm tra nồng độ và nếu thấp, hãy xem xét một chế phầm bổ sung.

Trà xanh có liên quan với nhiều lợi ích sức khoẻ, bao gồm tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm nguy cơ ung thư vú.

Ngoài trà xanh thì nghệ là một gia vị màu vàng đã được báo cáo có các đặc tính chống viêm và có thể hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư vú.

Bạn cũng đừng quên duy trì cân nặng khỏe mạnh rất quan trọng đối với sức khoẻ nói chung và đặc biệt đối với những người đang trong cuộc chiến chống lại bệnh ung thư vú, vì béo phì là yếu tố nguy cơ gây bệnh đã được biết rõ.

Hoạt động thể chất cũng quan trọng như ăn thực phẩm lành mạnh để phòng ngừa ung thư vú. Viện Ung thư Quốc gia báo cáo rằng phụ nữ tập thể dục 4 giờ mỗi tuần hoặc lâu hơn có nguy cơ mắc ung thư vú thấp hơn.

Theo vietq