Bòn bon đầu mùa giá đắt, thương lái lãi 2 triệu đồng/ngày

 Với mức giá 100.000 đồng/kg bòn bon đầu mùa, nhiều thương lái tại Hà Nội lãi “khủng”, khoảng 2 triệu mỗi ngày.

Bòn bon là loại quả thuộc họ dâu da có xuất xứ từ Nam Bộ. Mùa bòn bon chín hàng năm thường bắt đầu khoảng cuối tháng 5 kéo dài cho đến hết mùa thu. Nếu tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh, loại quả này đang được bày bán với mức giá khá rẻ từ 20.000 – 35.000 đồng/kg thì tại Hà Nội, bòn bon đang được bán với mức giá 100.000 đồng/kg.

Trong khi đó, theo tiết lộ của chủ hàng hoa quả tại chợ đầu mối Long Biên thì giá bòn bon bán tại đây cho các thương lái là 50.000 – 60.000 đồng/kg. Như vậy, với việc bán ra 100.000 đồng/kg thì các thương lái cũng mang về lãi “khủng” từ 40.000 – 50.000 đồng/kg.

Bòn bon đầu mùa giá đắt, thương lái lãi 2 triệu đồng/ngày

 Bòn bon tại Hà Nội đang có mức giá 100.000 đồng/kg.

Nhiều năm nay, chị Vũ Thị Hạnh (Hoài Đức – Hà Nội) đã gắn bó với nghề bán hoa quả rong tại một số chợ như Định Công, chợ Lủ, Nguyễn Xiển. Mùa nào thức đấy và mỗi một thời điểm, xe hàng của chị lại có những loại hoa quả theo đặc trưng khí hậu miền Bắc.

Tuy nhiên, ngoài việc kinh doanh những loại quả quen thuộc theo mùa ở miền Bắc thì chị Hạnh cũng kinh doanh thêm các loại quả trái mùa, những loại quả đặc sản đầu mùa miền Nam.

 Theo chị Hạnh thì với kinh nghiệm bán hoa quả lâu lăm kinh doanh các loại quả đầu mùa bao giờ cũng mang về doanh thu cao.

“Kinh doanh quả đầu mùa thường nguồn cung ít nên giá được đẩy lên cao. Hơn nữa, theo tâm lý chung của người mua hàng, khi nói đến quả đầu mùa mọi người cũng không thắc mắc khi có giá đắt hơn chính vụ hoặc cuối mùa”, chị Hạnh nói.

Hiện tại, chị Hạnh đang bán bòn bon đầu mùa với mức giá 100.000 đồng/kg. Mỗi ngày, chị Hạnh cũng bán được hơn 200kg bòn bon. Bòn bon được chị Hạnh nhập về từ chợ đầu mối phía Nam (Đền Lừ - Hoàng Mai).

Theo chị Nguyễn Thị Thanh, một người bán hàng khác thì so với các loại quả đầu mùa như vải, chôm chôm, măng cụt thì bòn bon luôn hút khách.

Và nhiều ngày nay, quả bòn bon là mặt hàng gần như hết nhanh nhất và bán chạy nhất trên sạp hàng hoa quả của chị Thanh. Giá một kilogam bòn bon được chị Thanh bán với mức 100.000 đồng/kg.

Bòn bon đầu mùa giá đắt, thương lái lãi 2 triệu đồng/ngày

 Nhiều người dân Hà Nội khá thích thú với quả bòn bon đầu mùa.

Chị Đặng Thị Nguyệt (Giáp Bát – Hoàng Mai) một người khá thích thú với loại quả này chia sẻ: Lý do chị thích bòn bon vì dễ ăn, vị ngọt đậm đà lại chứa nhiều dưỡng chất. Thậm chí, các chuyên gia còn khuyến khích ăn quả bòn bon để chữa một số loại bệnh và tăng cường sức đề kháng.

Cũng theo chị Nguyệt, quả bòn bon thường trồng được ở vùng khí hậu nóng ẩm như miền Nam nên ít có chuyện xuất xứ từ Trung Quốc.

Hơn hết, loại quả này cũng không ngậm thuốc hay chất bảo quản như những trái cây khác. Vì nếu có sự tác động từ hóa chất vỏ quả sẽ bị đen và thâm, không tươi. Cho nên, bòn bon phải được bảo quản một cách tự nhiên và cẩn trọng.

“Khi chọn mua bòn bon nên chọn những quả vỏ có màu vàng không bị thâm đen. Nên chọn những chùm nhiều quả nhỏ, thon dài. Không tham chọn quả to vì quả to kèm với đó là hạt già và có vị đắng. Bòn bon mua về không nên để tủ lạnh cũng không nên ăn ngay.

Nên để qua một ngày cho trái bòn bon héo, như vậy vị ngọt sẽ đậm hơn và khi bóc ra mùi bòn bon sẽ phả hương thơm dịu. Bóc bòn bon để tránh nhựa, nên bóc từ bụng quả chứ không bóc từ cuỗng”, chị Nguyệt cho biết.

So với mọi năm, cũng vào khoảng thời gian này, bòn bon được bán nhiều ở đường phố Hà Nội và với mức giá 120.000 đồng/kg.

Tuy nhiên, năm nay mức giá được hạ nhiệt, bởi những năm trước, bòn bon còn là một loại quả lạ mắt với người dân thủ đô. Đến khi vào chính vụ khoảng giữa tháng 6, bòn bon được các thương lái dự đoán sẽ có mức giá khá rẻ khoảng 35.000 đồng/kg.

Theo vietq