Bức ảnh Đại sứ Nhật cúi đầu xin lỗi gia đình bé gái bị sát hại gây sự chú ý đặc biệt của cộng đồng mạng

Sau hơn một ngày được đăng tải, bức ảnh đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng với hàng trăm nghìn lượt like (thích), hàng nghìn lượt chia sẻ và rất nhiều bình luận.

Ngày hôm qua 14/4, nhiều diễn đàn mạng xã hội đã cùng nhau chia sẻ bức ảnh ông Kunio Umeda Đại sứ Nhật Bản cúi đầu xin lỗi gia đình cháu bé bị sát hại tại Nhật. Bức ảnh sau hơn một ngày được đăng tải đã nhận đươc hàng trăm ngàn lượt like (thích), hàng nghìn lượt chia sẻ và nhiều bình luận của cư dân mạng.

Bức ảnh Đại sứ Nhật cúi đầu xin lỗi gia đình bé gái bị sát hại gây sự chú ý đặc biệt của cộng đồng mạng

Ông Kunio Umeda Đại sứ Nhật Bản cúi đầu xin lỗi gia đình cháu bé bị sát hại tại Nhật. Ảnh: Đức Tùy.

Được biết, người chụp bức ảnh này là anh Vũ Đức Tùy (quê Hải Dương) hiện đang là phóng viên Báo Gia đình & Xã hội. Trao đổi với chúng tôi, anh Tùy cho biết, ngay sau khi có thông tin Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, ông Kunio Umeda, cùng với lãnh đạo huyện Khoái Châu đến thắp hương và chia buồn gia đình bé Linh, anh cùng nhiều đồng nghiệp đã lập tức có mặt đưa tin.

Nói về bức ảnh, anh Tuy chia sẻ, đây là khoảnh khắc đáng nhớ trong đời làm báo của mình vì lúc đó anh không chủ động chụp, bởi có nhiều lí do khác nhau. Tuy nhiên, khi thấy Đại sứ cùng người đi theo cúi xuống trước anh Hào (bố bé Linh) anh đã đưa máy lên chụp và duy nhất chỉ chụp được một kiểu vì khoảnh khắc diễn ra rất nhanh.

Bức ảnh Đại sứ Nhật cúi đầu xin lỗi gia đình bé gái bị sát hại gây sự chú ý đặc biệt của cộng đồng mạng

Bức ảnh sau khi được một diễn đàn đăng tải đã nhận được gần 150.000 lượt like (thích) hàng nghìn lượt chia sẻ và rất nhiều bình luận. Ảnh chụp màn hình.

Bức ảnh sau khi được đăng tải nhận được rất nhiều ý kiến từ cộng đồng mạng, đa số các ý kiến đều chia sẻ nỗi đau với gia đình bé Linh. Nhiều ý kiến cũng bày tỏ sự khâm phục trước cách ứng xử của người Nhật Bản.

Bạn Nguyễn Ngọc bình luận: “Đại sứ Nhật Bản cúi đầu xin lỗi trước khi thông báo tin cảnh sát Nhật đã bắt được nghi can sát hại cháu Linh cho bố của cháu. Đáp lại, anh Hào cũng cúi đầu đáp lễ. 2 cái cúi đầu ở 2 tâm thế hoàn toàn khác nhưng chung một cảm xúc: Nỗi đau. Tôi cũng rất khâm phục trước cách ứng xử văn minh của người Nhật, luôn biết cúi đầu xin lỗi”.

“Dù cái cúi đầu thể hiện sự ứng xử văn minh nhưng giá như không có nó thì hay biết mấy? Đại sứ Nhật cúi đầu đau đớn vì ở đất nước được coi là văn minh bậc nhất, quyền được bảo vệ thân thể, nhất là của trẻ em được đề cao tối thượng, vậy mà vẫn để xảy ra những vụ việc chấn động, đau lòng.

Bố cháu bé cúi đầu đáp lễ, cũng là cái cúi đầu trước nỗi đau ko gì có thể bù đắp được. Người cha công tác và định cư tại Nhật, sau đó đưa vợ con sang đoàn tụ gia đình. Với nhiều người, đó là cuộc đoàn tụ đầy hạnh phúc và rạng ngời tương lai phía trước. Vậy mà, chẳng bao lâu thì cậu ấy đã mất con vĩnh viễn, sự đoàn tụ bỗng trở thành tan tác, biệt ly. Mong linh hồn cháu bé sớm siêu thoát”, một dân mạng khác nói.

Theo GĐ