Cà Mau: Bé trai chưa cắt rốn bị bỏ trong vườn

Một bé trai sơ sinh nặng 2,5kg, trên người không có khăn quấn và chưa được cắt dây rốn bị bỏ rơi trong bụi rậm trong khu vườn nhà người dân ở TP.Cà Mau.

Ngày 14.11, ông Nguyễn Trường Giang - Chủ tịch UBND phường Tân Xuyên, TP.Cà Mau cho biết, sức khỏe bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong bụi rậm phục hồi tốt sau hai ngày được chăm sóc.

Tối 12.11, gia đình ông Trần Văn Bảnh (khóm 2, phường Tân Xuyên) phát hiện bé trai sơ sinh nặng 2,5kg, trên người không có khăn quấn và chưa được cắt dây rốn, bị bỏ rơi trong bụi rậm ở khu vườn nhà.

ca-mau-be-trai-chua-cat-ron-bi-bo-trong-vuon

Cháu bé được gia đình ông Bảnh chăm sóc. Ảnh: Báo ảnh Đất Mũi.

Theo ông Bảnh, lúc được phát hiện, sức khỏe cháu bé rất yếu, lật úp mặt vào bụi cỏ, người dính nhiều máu. Bé trai được người nhà ông Bảnh sơ cứu, làm ấm rồi đưa đến cơ sở y tế chăm sóc.

Chính quyền phường Tân Xuyên đã thông báo tìm kiếm cha mẹ cháu bé, sau 7 ngày, nếu không có người nhận thì sẽ xem xét các thủ tục cần thiết để gia đình ông Bảnh nuôi dưỡng cháu bé.

Ngọc Quyên

Theo Dân Việt

---------------------

Xem thêm:

Rơi nước mắt dòng chia sẻ gửi người mẹ nỡ bỏ rơi con

Trên trang facebook cá nhân của Đ.T.H có chia sẻ hình ảnh bé sơ sinh bị bỏ rơi cùng lá thư tay của người mẹ khiến nhiều người xót xa, phẫn nộ.

Chuyện mẹ sinh con ra nhưng lại bỏ rơi con khi được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng mạng.

Mới đây nhất, trên trang facebook cá nhân của Đ.T.H có chia sẻ hình ảnh em bé bị bỏ rơi kèm theo đó là bức thư tay của người mẹ đã khiến nhiều người xót xa, cô gái này viết: “Em bé bị bỏ rơi! Ad đăng lên đây để mẹ bé tới nhận bé về. Đã cho con một hình hài thì hãy cho con lớn lên.

Ngoài kia có những người còn không thể làm mẹ. Còn những bà mẹ thà chết vẫn bảo vệ đứa con mình rứt ruột đẻ ra! Mẹ của bé đọc được thông tin đến nhận bé nhé. Các mẹ hãy Share thông tin rộng rãi để thông tin đến được mẹ bé nha”.

roi-nuoc-mat-dong-chia-se-gui-nguoi-me-no-bo-roi-con

Bé trai bị bỏ rơi với lá thư viết tay gây xôn xao dư luận.

Trong ảnh có thể thấy em bé này được bọc trong những tấm vải và có một lá thư tay ghi lại lý do mình bỏ con, trong thư người mẹ này viết:

"Tôi sinh ra con nhưng mà không nuôi được con vì hoàn cảnh gia đình. Tôi phải bỏ con lại đây mong ai đó giúp đỡ nuôi con tôi thành người.

Tôi thành thật cảm ơn. Con tôi sinh ngày 18/5/2016 vào 9 giờ 5 phút, con trai nặng 2,8kg. Ngàn lần xin lỗi con sau này lớn lên con hãy tha thứ cho mẹ, mong con gặp được gia đình tử tế nuôi dạy con thành người”.

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện đã nhận được hơn 20 ngàn lượt xem và nhiều bình luận bày tỏ sự xót xa.

Nickname T.H chia sẻ: “Dù có con trong hoàn cảnh nào đi nữa nhưng đã nuôi 9 tháng 10 ngày, đẻ đau cũng ôm con lớn 3 ngày thì cố gắng mà giữ chứ, dù hoàn cảnh không cho phép thì người mẹ phải nghĩ tới con mình chứ, còn mẹ mà bị bệnh sắp chết thì gửi chùa hay trại trẻ hay tìm người nhận nuôi chứ đừng vứt bỏ con ngoài đường như thế. Hạnh phúc lớn nhất của người phụ nữ là làm mẹ, hạnh phúc thứ 2 là nhìn con mạnh khỏe trưởng thành”.

Thuy La bình luận: “Đọc xong mà sống mũi cay cay, người mẹ này đáng trách nhưng cũng đáng thương lắm, chắc viết những dòng này chị đã khóc rất nhiều, rồi người nào nhặt được bé cũng sẽ đau lòng thay cho số phận cả 2 mẹ con, nghiệt ngã”.

Hoàng Hân thì lên tiếng: “Không có chuyện mà hoàn cảnh gia đình hay không nuôi được, hay nghèo khổ. Bằng tất cả tình mẫu tử thì sẽ được cả thôi.

Dì tôi ngày xưa cũng không chồng mà chửa, đến tận bây giờ mình cũng không biết con em mình ba nó là ai. Nhưng bằng tất cả tình yêu thương của người mẹ, em mình lớn lên trong vui tươi, nó chỉ biết có mẹ nó thôi chẳng thèm đoái hoài hỏi đến người cha, nó vì mẹ mà chăm học hơn mình rất nhiều, chỉ 15 tuổi nhưng rất hiểu chuyện.

Có lần mình hỏi nói mày không nghĩ gì về cha mày à, nó bảo rằng "nghĩ để làm gì, mẹ cũng là cha mà cha cũng là mẹ". Trên đời này không có tình thương nào cao cả thiêng liêng bằng tình mẹ dành cho con của mình, mong cô hãy nhận lại con của mình. Đừng để đứa bé lớn lên trong tủi hờn”.

roi-nuoc-mat-dong-chia-se-gui-nguoi-me-no-bo-roi-con

Nhiều người chia sẻ bức ảnh với mong muốn người mẹ có thể đón đứa con mình về (Ảnh: Đ.T.H).

Ngay sau khi bức ảnh được chia sẻ, cây viết trẻ Tuệ Nhi đã có bài viết gửi người phụ nữ đã bỏ rơi đứa con của mình, cô mong muốn mọi người chia sẻ để người mẹ có thể đọc được mà nhận lại con, bởi không ai bằng mẹ ruột được cả.

Trích nguyên văn dòng chia sẻ của Tuệ Nhi:

“Gửi em!

27 năm trước mẹ tôi cũng là một cô gái không chồng mà chửa.

Nhà tôi cũng nghèo ,bà ngoại và mẹ phải chạy vạy từng bữa ăn. Trong nhà chẳng có gì đáng giá hơn cái chậu liên xô cũ với một đôi quang gánh lúc nào cũng trĩu nặng sự đời.

Ngày ấy ai cũng nghèo chẳng ai xin được ai, nỗi khổ của mẹ tôi nào có ai thấu hiểu hay được chia sẻ an ủi như các em bây giờ.

Túng thiếu gấp bội cay đắng gấp bội chỉ có điều không bị cạo đầu bôi vôi thả đá chìm, bè nổi như thời phong kiến cổ hủ kỳ thị.

Nhưng ơn trời mẹ tôi không vì khổ hay sợ tôi khổ mà bỏ tôi lại trên đồng không mông quạnh hay cửa miếu cửa chùa để nương nhờ bóng ai.

Mẹ bảo "đã ôm cái bụng được 9 tháng 10 ngày rồi, đã đẻ được ra rồi thì kiểu gì cũng nuôi được"

Vậy là mẹ nuôi tôi bằng nước gạo pha đường, bằng những đĩa bột ngoáy muối, lớn hơn thì bằng củ khoai đi mót bằng con tôm con tép cất về...tôi cứ thế mà lớn tuy còi cọc nhưng đầy đủ yêu thương.

Cũng có một vài người giàu có ở đâu đó muốn xin tôi về nuôi, hứa hẹn sẽ cho tôi ăn học đầy đủ và một tương lai tươi sáng.

Nhưng mẹ từ chối hết thảy trước sau một lời "con gái tôi sẽ có tất cả những thứ mà người ta muốn nhưng cuộc đời không có mẹ liệu khi trưởng thành con gái tôi có muốn vậy hay không?"

Và như thế mẹ một lòng ôm tôi qua mọi giông bão khó khăn, bằng cuộc đời của một người đàn bà mang điều tiếng không chồng, bằng gương mặt vô sắc với trình độ lớp ba ...bằng cả những điều người ta không tưởng...

Vậy tại sao em lại nỡ bỏ rơi con mình vì một thất bại mà cả nghìn người phụ nữ trên đời này vẫn vấp phải?

Em sợ con khổ hay bản thân em không thể chịu khổ?

Nếu tình mẫu tử lớn hơn sự ích kỉ hèn mọn này thì nuôi một đứa trẻ cũng không quá khó lắm đâu.

Cứ ôm con mà ngồi bên vệ đường ắt sẽ có người cho hộp sữa.

Cứ mượn Fb mà kêu gọi giúp đỡ xin chỗ làm, chỗ ở ắt sẽ có cộng đồng tương trợ cho em.

Và kể cả là bán máu hay bán thân đi nữa điều ấy cũng không đáng trách bằng việc em buông bỏ ruột thịt của mình một cách vô tình đến vậy.

Tin tôi đi, một đứa trẻ sinh ra trong nghèo khó nó sẽ có nghị lực vượt lên đổi đời.

Nhưng một đứa trẻ sinh ra trong oán hận thì vết thương ấy không tiền bạc giàu sang nào chữa lành được!

Đứa trẻ nào cũng cần vòng tay của mẹ hơi ấm của mẹ trước khi biết cần một manh áo.

Hãy nhận lại con mình đi em, tôi tin trong tình thương của xã hội em sẽ tìm thấy lối ra cho cuộc đời mình.

Miễn là em giữ trọn tình mẫu tử không buông tay bỏ cuộc!"

Theo Lan Anh (người đưa tin)