Các Sao Việt làm đại sứ cho công ty 11 tỷ mỹ phẩm giả nói gì

Lã Thanh Huyền, Bảo Thanh.. đã có những chia sẻ về chuyện làm đại sứ cho công ty sở hữu 11 tỷ hàng giả.

Ngày 18.10 vừa qua, Đội Quản lý thị trường số 6 (Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội) đã kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TS Việt Nam (tại Lô 18, Khu hành chính mới phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội). Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ 14.000 sản phẩm gồm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ, ước tính giá trị ban đầu của lô hàng lên tới gần 11 tỷ đồng.

Toàn bộ lô hàng từ nguyên liệu đầu vào, khi bị kiểm tra công ty đều không xuất trình được hóa đơn chứng từ. Nhiều dòng sản phẩm mỹ phẩm làm trắng da có dấu hiệu giả nguồn gốc xuất xứ, khi nhãn mác ghi xuất xứ tại Newzealand, Hàn Quốc nhưng thực chất được đóng nhãn mác bao bì tại kho xưởng ở quận Hà Đông.

Điều đáng nói, Công ty này do bà Nguyễn Thu Trang làm Giám đốc chính là bà Nguyễn Thu Trang, người được Hoa khôi Thu Hương đề cử tham dự cuộc thi Hoa hậu Quý bà châu Á vào đầu tháng 10 vừa qua.

Các Sao Việt làm đại sứ cho công ty 11 tỷ mỹ phẩm giả nói gì

Bảo Thanh trong ngày công bố Đại sứ thương hiệu Sen Slim. Ảnh: IT.

Theo quảng cáo trên phương tiện truyền thông, Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TS Việt Nam (TS Group) là Tập đoàn sở hữu nhiều Đại sứ Thương hiệu nhất Việt Nam với: Đại sứ Thương hiệu thức uống phòng chống ung thư Gac day - Diễn viên - MC Ốc Thanh Vân; Đại sứ Thương hiệu sản phẩm làm trắng da Beauty 99 - Diễn viên Lã Thanh Huyền; Đại sứ Thương hiệu Sen Slim - giảm cân an toàn, tăng cân tự nhiên - Diễn viên Bảo Thanh; Đại sứ Thương hiệu nước uống đẹp da Beauty & Go - Á hậu Dương Tú Anh.

Được biết, tính đến nay, Ốc Thanh Vân và Lã Thanh Huyền đã hết hạn hợp đồng làm Đại sứ thương hiệu; diễn viên Bảo Thanh còn 1 tháng nữa sẽ hết hợp đồng còn Á hậu Tú Anh thì mới ký kết hợp đồng với công ty này cách đây chưa lâu.

Diễn viên Bảo Thanh cho biết, trước khi nhận lời làm Đại sứ thương hiệu của TS Group, cô là một người tiêu dùng có sử dụng sản phẩm của thương hiệu này. Và vì thấy sản phẩm Sen Slim của thương hiệu này mang lại hiệu quả thực sự nên khi được đề nghị mời làm Đại sứ thương hiệu cho loại thuốc giảm cân, tăng cân tự nhiên cô mới đồng ý.

Các Sao Việt làm đại sứ cho công ty 11 tỷ mỹ phẩm giả nói gì

Á hậu Tú Anh trong ngày ra mắt Đại sứ thương hiệu của TS Group mới đây. Ảnh: IT.

Tuy nhiên, trước khi bắt tay vào ký hợp đồng làm Đại sứ thương hiệu thuốc giảm cân, tăng cân tự nhiên của TS Group cô có yêu cầu công ty này cho cô xem giấy tờ chứng minh tính pháp lý của sản phẩm và các loại giấy tờ được cơ quan cấp phép lưu hành. Các loại giấy tờ cô được xem có chữ ký và con dấu của cơ quan chức nên cô không có chút nghi ngờ nào cả. Mãi đến mới đây, khi đọc thông tin trên báo chí, cô mới thực sự hoang mang.

“Trong sự việc lần này, tôi chỉ là một nạn nhân tương tự như những khách hàng tiêu dùng sản phẩm khác. Thú thật, khi cầm trên tay số giấy tờ mà họ đưa cho tôi xem trước khi ký hợp đồng làm Đại sứ thương hiệu, tôi không thể phát hiện ra được điều gì bất thường vì tất cả đều có con dấu của cơ quan chức năng. Nếu sản phẩm của công ty này có kết luận là hàng giả thì họ sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và người tiêu dùng”, Bảo Thanh chia sẻ.

Các Sao Việt làm đại sứ cho công ty 11 tỷ mỹ phẩm giả nói gì

Lã Thanh Huyền trong ngày công bố Đại sứ Thương hiệu. Ảnh: IT.

Nữ diễn viên phim “Sống chung với mẹ chồng” cũng bày tỏ rằng, mấy ngày nay vì thông tin này mà cuộc sống của cô bị đảo lộn hoàn toàn. Mỗi ngày cô nhận được không biết bao nhiều là cuộc điện thoại, tin nhắn và những lời bình luận khiếm nhã trên trang cá nhân. Tuy nhiên, vì thời điểm này, cơ quan điều tra vẫn đang trong quá trình điều tra nên cô muốn. Cô chờ khi có kết luận chính thức từ phía cơ quan điều tra rồi sẽ lên tiếng một lần.

Theo Bảo Thanh, ngay khi câu chuyện xảy ra, cô có nhờ đến sự tư vấn của các luật sư để biết cách bảo vệ hình ảnh và danh dự của bản thân. Cô khẳng định, nếu biết là “có vấn đề” cô sẽ không bao giờ dám ký hợp đồng làm Đại sứ thương hiệu vì quãng thời vừa qua cô phấn đấu hết mình cho nghệ thuật, không bao giờ cô đánh đổi cho những hợp đồng mạo hiểm như thế.

Về phía Lã Thanh Huyền, cô cho biết, hợp đồng làm Đại sứ thương hiệu cho sản phẩm làm trắng da Beauty 99 mà cô ký với công ty này đã kết thúc cách đây đã lâu. Từ sau khi kết thúc hợp đồng quảng cáo với công ty TS Group, cô hoàn toàn không có liên quan gì đến các hoạt động của công ty này nữa.

Mọi phát ngôn hoặc trả lời về sự việc đang gây ồn ào sẽ do đại diện của công ty TS Group trả lời khi có kết luận từ phía cơ quan chức năng. Bản thân nữ diễn viên “Zippo, Mù tạt và Em” cũng cho biết đang chờ sự trả lời từ phía đại diện TS Group về vụ việc đang gây hoang mang dư luận.

Các Sao Việt làm đại sứ cho công ty 11 tỷ mỹ phẩm giả nói gì

Ốc Thanh Vân trong lễ ra mắt Đại sứ thương hiệu Gacday hồi tháng 3/2017. Ảnh: IT.

Phóng viên đã liên hệ với phía Diễn viên - MC Ốc Thanh Vân (từng làm Đại sứ thức uống phòng chống ung thư Gacday) và Á hậu Tú Anh (Đại sứ thương hiệu nước uống đẹp da Beauty & Go) của thương hiệu này nhưng cả hai đều không bốc máy.

Theo Dân trí