Cách chọn cam Canh ngon, ngọt trăm quả như một

Dù là cam Canh xịn hay cam Canh được trồng ở các nơi khác, nếu biết cách chọn lựa, bạn vẫn sẽ mua về cho mình được những quả ngon, ngọt để thưởng thức.

Hàng năm, cứ cách Tết âm lịch 2-3 tháng, cam Canh lại được bày bán rất nhiều ở các quầy bán hoa quả lớn nhỏ cho tới chợ online. Cam Canh vốn có nguồn gốc từ làng Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội. Tuy nhiên, hiện nay, cam Canh được nhân giống rộng ra và được trồng ở nhiều nơi khác.

Tuy nhiên, dù là cam Canh xịn hay cam Canh được trồng ở các nơi khác, nếu biết cách chọn lựa, bạn vẫn sẽ mua về cho mình được những quả ngon, ngọt để thưởng thức.

Dù là cam Canh xịn hay cam Canh được trồng ở các nơi khác, nếu biết cách chọn lựa, bạn vẫn sẽ mua về cho mình được những quả ngon, ngọt để thưởng thức (Ảnh: HC)
Dù là cam Canh xịn hay cam Canh được trồng ở các nơi khác, nếu biết cách chọn lựa, bạn vẫn sẽ mua về cho mình được những quả ngon, ngọt để thưởng thức (Ảnh: HC)

Chị em có thể tham khảo cách chọn cam Canh ngon ngọt dưới đây:

 

Cam Canh ngon là những quả khá nhỏ, chỉ nhỉnh hơn quả quất Tết lớn hay bằng 1/2 -1/3 nắm tay người lớn vì những quả có khối lượng nhỏ sẽ tích tụ được nhiều chất hơn. Những quả cam to thì thường không có độ ngọt bằng.

 

Quan sát màu sắc của quả cam Canh, bạn có thể biết được quả đó có ngon ngọt hay không. Những quả có màu đỏ pha vàng hoặc xanh lẫn vàng hay những quả bị rám đều cho hương vị ngọt sắc, rất hấp dẫn.

Với những quả cam có một nửa màu xanh đậm, một nửa màu đỏ pha vàng là quả của những cây đang bị sâu bệnh tấn công thì không nên chọn. Phần múi cam bên đỏ pha vàng sẽ ngọt còn phần múi cam xanh sẽ nhạt, khô.

 

Chọn những quả cam Canh vỏ mỏng, rất nhẵn và phần đáy quả hơi lõm vào trong, cuống quả đầy, ít lõm. Vỏ cam mỏng đến nỗi nó làm lộ những múi cam ở bên trong.

Sờ vào quả cam có cảm giác căng mọng, nặng tay, hơi mềm và không quá cứng.

Vỏ cam màu xanh là những quả bị sâu bệnh, ăn nhạt còn những quả vỏ sần sùi không ăn được, khô nước, chị em nên tránh.

Theo Eva/khám phá