Cách chọn nấm linh chi hàng chuẩn làm quà Tết

Nấm linh chi là dược phẩm quý hiếm được nhiều người lựa chọn làm quà Tết nhưng cách chọn mua nấm chất lượng thì không phải ai cũng biết.

Trên thị trường Việt Nam có rất nhiều sản phẩm nấm linh chi nội và ngoại với chất lượng, giá thành hoàn toàn khác nhau. Do đó, việc chọn được nấm linh chi chất lượng là điều mà khá nhiều người quan tâm.

Cách chọn nấm linh chi hàng chuẩn làm quà Tết

Nấm linh chi là dược phẩm quý hiếm được nhiều người lựa chọn làm quà Tết. Ảnh: Internet. 

Theo khảo sát của Kiến Thức, hiện nay thị trường nấm linh chi tại Hà Nội rất phong phú, thật giả lẫn lộn. Ngay tại chợ Đồng Xuân (Hà Nội) có đến vài chục loại nấm linh chi có giá khá rẻ từ 500.000 - 700.000 đồng/kg, một số các cửa hàng mua về và bán lại trên mạng với giá gấp đôi.

Chính vì vậy, để tránh mua phải nấm linh chi giả, kém chất lượng, chúng ta cần rất cẩn trọng. Nấm linh chi Hàn Quốc là được phẩm đang được người dân trên khắp thế giới ưa chuộng hơn cả. Chính vì nơi đây được thiên nhiên ưu ái về địa hình, khí hậu, thổ nhưỡng giúp cho nấm linh chi sinh trưởng phát triển có được nguồn dưỡng chất tuyệt vời mà những nơi khác không thể bằng.

Với những chân nấm linh chi được nuôi trồng chuyên nghiệp như tại Hàn Quốc là nấm nhập chính hãng, mang đến chất lượng cao. Để nhận biết được nấm linh chi tốt thì cần quan tâm đến những tiêu chuẩn sau:

- Không gây ra tác dụng phụ, đảm bảo chất lượng

- Nấm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có thông tin, giấy tờ đảm bảo.

- Khi dùng nên chọn nấm đa niên có kích cỡ vừa phải, đường kính 8-20cm, không nên chọn những loại nấm đã hóa gỗ không có nhiều dưỡng chất bồi bổ.

- Nấm linh chi chính hãng được bán tại những cơ sở uy tín, với giá thành hợp lý, kèm theo những thông tin, giấy tờ đẩy đủ.

- Khách hàng không nên chọn những loại nấm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc được bán với gái rẻ hoặc quảng cáo thái quá…

Cách chọn nấm linh chi hàng chuẩn làm quà Tết

Ảnh minh họa: Internet. 

Muốn mua được nấm linh chi vừa đảm bảo được chất lượng, bạn nên tìm hiểu các địa chỉ bán nấm linh chi Hàn Quốc trên mạng hoặc đi đến trực tiếp. Để tìm cách chứng minh, hãy yêu cầu người bán nấm linh chi cho biết thông tin về nhà sản xuất, nhãn hiệu của nấm… Nếu người tư vấn bán hàng trả lời đầy đủ các câu hỏi của bạn đang nghi vấn thì đó mới là nơi bán nấm linh chi Hàn Quốc chính hãng.

Ngoài ra, tại một số cửa hàng bán nấm linh chi thường dùng một số bao bì của Hàn Quốc bị làm nhái (thực chất là nấm linh chi Trung Quốc, kém chất lượng), trên bao bì có khắc dấu Hàn Quốc với giá thành giảm một nửa. Do vậy, khách hàng thường bị thuyết phục dễ dàng. Do đó mà không nên chỉ mua dựa trên các thông tin ảo trên bao bì.

Nấm linh chi có vị ngọt, tính ôn, với công năng làm ích tinh khí, mạnh gân cốt, chứa một số chất dinh dưỡng cần thiết như đường, các loại protein.... Nó có khả năng sản sinh ra hemicellulose enzym có công dụng làm thuốc bồi bổ cơ thể. Đặc biệt, nấm linh chi rất tốt cho những người mất ngủ, mệt mỏi, viêm phế quản mãn, hen suyễn, tiêu hóa, viêm gan B rất hữu hiệu.

Theo Kienthuc