Cách đặt mai, đào... trong nhà để mang lại nhiều tài lộc trong năm mới

Ngoài việc chọn một chậu mai, đào ưng ý để chưng Tết, bạn còn phải biết chọn vị trí đặt phù hợp với căn nhà, chuẩn theo phong thủy để phúc lộc đầy nhà trong năm mới.

Cách đặt mai, đào... trong nhà để mang lại nhiều tài lộc trong năm mới

Theo các chuyên gia phong thủy, ngoài việc chọn chậu mai, đào, tắc... ưng ý để chưng Tết, chúng ta còn cần chọn vị trí phù hợp với căn phòng mà cần chọn hướng phù hợp để kích hoạt nguồn sinh khí, nguồn năng lượng tích cực giúp mọi sự yên vui, thuận lợi.

Tết năm nay, theo  chuyên gia Nguyễn Mạnh Linh (Học viện Phong thủy Ngũ hành - TT NCƯD Phong thủy Kiến trúc UAI, ĐHXD) chia sẻ, chúng ta nên đặt mai, đào... ở gần giữa nhà sẽ mang may mắn, vui vẻ cho gia đình; đặt hướng Đông Bắc sẽ giúp giảm bớt tranh cãi.

Hoa mai

Cách đặt mai, đào... trong nhà để mang lại nhiều tài lộc trong năm mới

Cũng như hoa đào, khi chọn mua hoa mai chúng ta cũng phải cần lưu ý đến dáng. Theo đó, bạn nên chọn những cây có nhánh cân đối, ít vảy nấm mốc và thân càng to và sần sùi càng tốt.

Đặc biệt nên chọn cây có hoa phải to, nụ phải mập. Hoa và nụ cũng phải nhiều, nụ càng to thì càng dễ nở. Mầm non trên cây mai tượng trưng cho tài lộc, do đó nhiều người còn quan tâm đến cả lộc trên cành.

Hoa mai có nhiều màu, nhưng thông thường mọi người hay chọn mai vàng. Và năm Tết năm nay, chậu mai vàng nên đặt ở phía Tây Nam để hỗ trợ tăng uy quyền, quyền lực cũng như thăng tiến; hoặc đặt ở phía Đông Nam để giúp hỗ trợ về tài lộc, vượng tài cho gia đình.

Hoa đào

Cách đặt mai, đào... trong nhà để mang lại nhiều tài lộc trong năm mới

Một cành đào được xem là đẹp theo phong thủy đó là phải có tán tròn, các nhánh phân bố đồng đều, tượng trưng cho sự tròn trịa, viên mãn, đủ đầy trong dịp năm mới. Các cành đào nhỏ phải có nhiều nụ, mập mạp, khi hoa nở có cánh dày.

Thân đào xù xì, chắc khỏe. Bạn nên chọn những cành có nhiều nụ, nhiều mầm xanh, lá non và có cả quả để năm mới có nhiều tài lộc. Khi chọn mua hoa đào bạn cũng nên chú ý sao cho phù hợp với không gian thực tế của căn nhà, phòng nhỏ thì không nên chọn cành đào hay cây đào quá to, và ngược lại.

Chọn kỹ thì hoa đào cần có đủ cả 4 phần: hoa, nụ, lộc và quả, vì theo quan niệm phong thủy thì có đủ cả 4 sẽ tượng trưng cho sự no đủ, đầy đủ trọn vẹn của gia đình.

Tết năm nay, bạn nên đặt cành đào ở gần vị trí giữa nhà sẽ giúp mang đến sự may mắn, vui vẻ trong gia đình; đặt ở vị trí Đông Bắc sẽ giúp giảm bớt tranh cãi trong gia đình.

Hoa lan

Cách đặt mai, đào... trong nhà để mang lại nhiều tài lộc trong năm mới

Với hoa lan, bạn nên chọn mua những cây có cành hoa mạnh khỏe, thân to và chắc, lá phải xanh mượt. Một khi lá ngả vàng hoặc có đốm thì không nên chọn. Hoa lan cũng chọn loại căng chắc, không bị dập hay gẫy. Rễ lan cũng phải tươi, căng nước, củ không bị sâu mọt.

Tùy màu hoa lan bạn mua mà có vị trí đặt khác nhau trong nhà cho hợp phong thủy. Theo chuyên gia phong thủy, Tết năm nay, nếu hoa lan màu đỏ hoặc tím nên đặt ở giữa căn phòng hoặc ở vị trí Đông Bắc để tăng tình cảm gia đình, bớt đấu khẩu.

Hoa lan màu trắng nên đặt ở phía Tây hay phía Bắc sẽ giúp tăng cường sức khỏe, bớt ốm yếu. Trong khi đó, hoa lan màu vàng nên đặt ở phía Đông Nam để hỗ trợ về tài lộc.

Tắc

Cách đặt mai, đào... trong nhà để mang lại nhiều tài lộc trong năm mới

Khi chọn mua tắc bạn cần chú ý cây phải có đầy đủ quả chín, quả xanh, lộc non cũng như nụ hoa. Cây phải có dáng tự nhiên không bị gò ép, các tán đều nhau, lá và quả đủ nhiều để cảm thấy sự sung túc, đủ đầy.

Cũng như hoa mai, Tết năm nay bạn nên đặt chậu tắc ở phía Tây Nam để hỗ trợ tăng uy quyền, quyền lực cũng như thăng tiến; hoặc đặt ở phía Đông Nam để giúp hỗ trợ về tài lộc, vượng tài.

Hi vọng những thông tin như trên sẽ giúp bạn chọn được những chậu mai, đào, tắc… thích hợp cho không gian gia đình mình trong dịp năm mới để vừa mang lại sắc màu cho không gian bừng sáng vừa giúp mang tài lộc vào nhà.

Ảnh: Internet

Theo Bestie