Cách để chỉ cần nhìn là đã phân biệt được cam Trung Quốc và cam Việt Nam

Cách để chỉ cần nhìn là đã phân biệt được cam Trung Quốc và cam Việt Nam - hãy giắt lưng để đảm bảo sức khỏe cả gia đình.

Cách để chỉ cần nhìn là đã phân biệt được cam Trung Quốc và cam Việt Nam

Lợi ích của trái cam đối với sức khỏe

1. Giúp ngăn ngừa ung thư

Cam rất giàu luminoids là chất có nhiều trong các loại trái họ cam quýt, vì thế mà cam có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ phát triển của một số loại ung thu như ung thư da, phổi, vú, dạ dày, ruột….

2. Ngăn ngừa bệnh thận

Một trong những lợi ích của trái cam đối với sức khỏe đó là ngăn ngừa bệnh thận. Uống nước cam thường xuyên giúp phòng ngừa bệnh thận và làm giảm nguy cơ sỏi thận. Tuy nhiên cần phải chú ý uống với lượng vừa phải vì hàm lượng đường cao trong cam có thể gây sâu răng.

3. Giảm Cholesterol

Vì cam có đầy đủ các chất hòa tan như pectin, nên cam rất hữu ích trong việc giúp giảm lượng cholesterol trong máu.

4. Giúp cơ thể có một nhịp tim khỏe mạnh

Cam có thể cung cấp hơn 7% nhu cầu kali hàng ngày của cơ thể. Kali là một khoáng chất điện giải có trách nhiệm giúp cho chức năng của tim được hoạt động tốt, nếu nồng độ kali trong cơ thể quá thấp có thể dẫn đến rối loạn nhịp tim.

Cách nhận biết cam qua hình dáng bên ngoài

Khác so với cam Việt Nam, cam Trung Quốc có vỏ ngoài màu xanh, nhẵn bóng láng mịn, không có hạt, đa phần quả nhỏ chỉ ngang tầm cam xoàn hoặc to hơn một chút. Tép cam rất mọng nước với màu vàng, múi không có hạt, khi ăn có thể bóc vỏ hoặc bổ múi, vắt nước uống. Bị phơi nắng cả ngày nhưng cam Trung Quốc vẫn xanh tươi như mới hái.

Trong khi đó, cam Việt Nam có vỏ sần sùi và dày vỏ hơn, vỏ hay bị nám và xấu hơn. Loại cam sành vỏ xanh này quả khá to (to gấp đôi quả cam xanh của Tàu), vỏ dày cũng sần sùi, tép cam bên trong rất mọng nước, ăn có vị ngọt nhưng không phải ngọt gắt, múi rất nhiều hạt. Vỏ cam rất khó bóc, khi ăn thường phải bổ múi hoặc bổ đôi vắt nước.

Cam Việt Nam thường có hạt (trừ cam sành Hà Giang có thể có loại không hạt nhưng vỏ dày và sần sùi). Cam Việt Nam khi chín có quả màu vàng, cùi dày và vị ngọt thơm, để lâu ở ngoài trời dễ bị héo và xấu mã.

Về lá của trái cam, cam Trung Quốc thường không có lá hoặc nếu có thì lá sẽ non và bóng. Phần cuống dễ rụng và màu thâm đen. Còn cam Việt Nam lá thường rất già, màu sắc sẫm, đôi khi thấy lá hơi úa vàng. Đặc biệt, nhiều trái cam được bán khi còn nguyên phần cuống tươi, chắc chắn, khó rụng.

Theo Phunutoday