Cách để quần áo không nhăn khi giặt máy cực lợi khi lười ủi đồ

Làm thế nào để quần áo không bị nhăn nhúm khi giặt bằng máy giặt là điều mà nhiều người sử dụng máy giặt luôn quan tâm. Với một vài mẹo nhỏ bạn có thể khắc phục được tình trạng này.

Cách để quần áo không nhăn khi giặt máy cực lợi khi lười ủi đồ

1. Phân loại quần áo theo chất liệu vải

Khi mua quần áo bạn nên lựa chọn kĩ chất liệu vải. Không nên chọn mua những loại quần áo làm từ chất liệu vải dễ nhăn. Nhưng nếu đã trót mua rồi thì bạn nên phân loại và giặt riêng theo từng chất liệu khác nhau.

Ví dụ: Các quần áo làm từ chất liệu vải thun mềm, vải cotton thì không nên giặt chung với vải jean, vải kaki. Nếu không chúng sẽ quấn vào nhau khiến cho đồ của bạn sẽ rất nhăn nhúm. 

Cách để quần áo không nhăn khi giặt máy cực lợi khi lười ủi đồ

2. Lựa chọn tốc độ vắt hợp lí

Sau khi đã phân loại chất liệu vải xong, bạn nên chọn các chế độ giặt dành riêng cho từng loại vải nếu chúng có sẵn trên máy giặt của bạn và chọn tốc độ vắt vừa phải, tốt nhất nên chọn chế độ vắt đồ len. Vải dễ nhăn thì nên chọn tốc độ quay thấp vì càng quay nhanh, quần áo càng bị xoắn vào nhau chặt hơn làm chúng nhăn nhiều hơn. 

3. Sử dụng túi giặt quần áo

Túi giặt là loại túi để bỏ quần áo giặt vào trong. Túi giặt được làm bằng vải lưới mỏng, dệt thưa và có những lỗ thủng, đủ to để cho nước, bột giặt và xà phòng có thể vào một cách dễ dàng, nhưng lại đủ nhỏ để ngăn không cho quần áo trong túi bị cuốn vào trong lồng máy. Nó đảm bảo cho quần áo bạn được giặt sạch mà không bị rối vào những đồ khác trong máy.

Bạn có thể sử dụng túi giặt cho máy giặt để bảo vệ bất cứ loại quần áo nào. Thông thường chúng ta sử dụng túi giặt cho những loại quần áo dễ bị hỏng như các loại vải thêu, có tua khuy, khóa kéo và khuy móc hoặc bạn có thể sử dụng để giặt đồ lót, áo ngực, tất hoặc quần áo của trẻ em, giúp tránh tình trạng quần áo bị méo mó, biến dạng cũng như bị quấn lại do tác dụng của cánh lồng giặt. 

Cách để quần áo không nhăn khi giặt máy cực lợi khi lười ủi đồ

4. Quần áo không bị nhăn nhúm với máy sấy và khăn ẩm

Khi cho quần áo vào máy sấy bạn hãy sử dụng cả một chiếc khăn còn ẩm. Sức nóng của máy sấy quần áo kết hợp với hơi ẩm của chiếc khăn sẽ là thẳng những nếp nhăn trên quần áo của bạn. Chỉ cần bạn nhớ rằng phải treo quần áo lên ngay khi máy sấy báo tín hiệu hoàn thành việc sấy đồ. Như vậy bạn sẽ có được những bộ quần áo phẳng phiu mà không cần là lượt. 

5. Phơi ngay sau khi giặt xong

Sau khi giặt xong và máy đã hoàn thành chế độ vắt khô, hãy phơi quần áo lên ngay chứ đừng để quần áo trong máy giặt quá lâu. Tương tự với máy sấy quần áo cũng vậy. Nếu bạn để quần áo nhăn nhúm trong máy quá lâu thì điều này sẽ khiến các nếp nhăn xuất hiện trên quần áo của bạn. Vì vậy, ngay sau khi máy giặt hay máy sấy quần áo hoàn thành chế độ giặt và sấy thì hãy phơi hoặc gấp quần áo ngay ngắn luôn.

Tuy nhiên khi phơi quần áo bạn nên giũ thật mạnh để quần áo được phẳng phiu hoặc có thể trải áo quần ra rồi dùng tay miết lên để giảm bớt các nếp nhăn. 

Cách để quần áo không nhăn khi giặt máy cực lợi khi lười ủi đồ

6. Phơi quần áo khi còn ướt 

Hãy thử treo quần áo khi nó còn hơi ướt. Đừng vắt khô quần áo , để chúng còn có độ ẩm của nước và phơi lên trên dây. Sức nặng của quần áo còn ẩm sẽ kéo phẳng những nếp nhăn

7. Nên treo quần áo thay vì gấp

Khi quần áo đã được phơi khô bạn hãy treo chúng lên thay vì gấp lại để tránh hình thành nếp nhăn.

Cách để quần áo không nhăn khi giặt máy cực lợi khi lười ủi đồ

8. Tạo khoảng cách trong tủ treo đồ giúp quần áo hạn chế nếp nhăn

Nếu bạn treo quần áo sát vào nhau và khiến tủ đồ của mình chật cứng quần áo thì điều này cũng dễ khiến quần áo của bạn bị các nếp nhăn. Hãy treo đồ một cách thoáng và thưa, luôn tạo khoảng cách để quần áo không bị chạm vào nhau.

9. Tận dụng hơi nước nóng trong phòng tắm giúp quần áo không bị nhăn

Khi bạn đi tắm, hãy treo nó ở khoảng cách gần vòi hoa sen để nó có thể hấp thụ được hơi nước nóng bốc lên nhưng phải đảm bảo quần áo của bạn không bị dính nước. Quần áo khi được hấp thụ hơi nóng cũng sẽ tương đối phẳng phiu, không bị nhăn nhúm, những nếp gấp sẽ được giãn ra.

10. Dùng máy giặt lồng ngang có tính năng giặt hơi nước

Máy giặt cửa trên thường thiết kế lồng giặt quay theo chiều thẳng đứng nên quần áo khi vắt sẽ dễ bị nhăn hơn. Còn máy giặt cửa trước thì lại thiết kế theo lồng ngang nên khi vắt quần áo sẽ hạn chế được tình trạng quần áo bị xoắn rối vào nhau. 

Với công nghệ ngày càng hiện đại, một số dòng máy giặt lồng ngang đã được thiết kế cải tiến đó là có tính năng giặt hơi nước. Tính năng này giúp giảm thiểu hiệu quả các vết nhăn trên quần áo.

  • Tính năng Refesh cottons (làm mới vải bông): Chương trình sẽ kết hợp với chế độ giặt hơi nước dành cho vải bông trắng, nhuộm màu. Chu kì này loại bỏ mùi hôi, giúp làm giảm vết nhăn đồ giặt.
  • Tính năng Refesh mixed (làm mới hỗn hợp): Chương trình giặt hơi nước đối với sợi tổng hợp hoặc hỗn hợp. Chu kì này cũng loại bỏ mùi hôi và giúp làm giảm vết nhăn đồ giặt.
  • Tính năng giặt hơi nước Vapour Refresh: Đảm bảo rằng những chiếc áo sơ mi, những loại vải dễ nhăn được chăm sóc tốt nhất.
  • Công nghệ Vapour Refresh giúp làm mềm và giảm đến 99,9% tác nhân gây dị ứng trên quần áo. Đặc biệt nó giúp xóa đi các vết nhăn bằng cách dùng một lượng hơi nước nhỏ tác động trực tiếp vào từng sợi vải trong quá trình hấp nóng áo quần.

Cách để quần áo không nhăn khi giặt máy cực lợi khi lười ủi đồ

Quần áo giặt bằng máy thường hay bị nhăn do chế độ vắt khô cùng với tốc độ quay cực nhanh của máy. Nhưng thời gian của bạn không có nhiều để giặt quần áo bằng tay. Để không tốn nhiều thời gian mà vẫn có những bộ quần áo thẳng mượt bạn hãy áp dụng ngay các cách trên đây nhé!

Theo Bestie