Cách diệt, đuổi côn trùng trong nhà đơn giản nhất

Không chỉ đơn giản, những cách diệt côn trùng còn rất an toàn với sức khỏe con người.

Cách diệt đuổi côn trùng trong nhà đơn giản nhất

Bướm

Lấy một hộp gỗ, sơn màu vàng ở mặt ngoài, bên trong bôi một ít dung dịch gồm 1 phần mật ong và 2 phần giấm, sẽ bẫy được bướm bay vào.

Gián

 Cách diệt, đuổi côn trùng trong nhà đơn giản nhất

Rải phèn chua bột xung quanh những nơi như chỗ đựng thức ăn, tủ, bồn rửa bát, bồn rửa mặt,... sẽ khiến gián không dám bò vào nữa. Để bắt gián, bạn có thể cho một ít khoai hoặc bia vào trong chai lọ rồi xoa lớp mỡ mỏng lên miệng chai. Không bao lâu sau, gián sẽ tự bò vào rất nhiều mà không ra được.

Kiến

Vắt chanh tươi hoặc cho vỏ chanh vào tổ kiến hoặc chỗ kiến tập trung, đàn kiến sẽ tự tan rã và bỏ đi. Ngoài ra có thể rắc bã cà phê, bột than củi, phấn rôm hoặc tiêu bột lên tổ kiến cũng rất hiệu quả.

Ruồi

Loại băng keo 2 mặt chuyên diệt ruồi có mùi mật thơm nên rất thu hút ruồi và có cách sử dử dụng đơn giản, an toàn. Có thể dùng hương muỗi hoặc vỏ bưởi phơi khô cũng đuổi được loại côn trùng này.

Ve và bọ chét

Nên dùng các loại xà phòng và dầu gội đầu diệt trùng để tắm cho vật nuôi. Mùi của vỏ cam cũng có tác dụng xua đuổi ve và bọ chét. Một số loại dầu tắm dành riêng cho thú vật cũng giúp diệt ve và bọ chét cũng đã được sản xuất và bày bán tại các cửa hàng.

Theo Mai Mai (GĐVN)