Cách làm cao bí đao giúp trị nám da hiệu quả

 Chỉ cần 1 lần thực hiện là bạn đã có 1 hũ "kem trị nám" hiệu quả mà không cần tốn kém rồi đấy.

Cách làm cao bí đao giúp trị nám da hiệu quả

Nám, tàn nhang hình thành phần lớn là do di truyền nhưng chúng vẫn luôn "đe dọa" chị em phụ nữ mọi lúc như sau khi sinh con, tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời,...

Dù bất kì lý do nào đi chăng nữa thì bạn cũng khó lòng tự tin nổi với khuôn mặt "phủ kín" đốm nâu như thế này. Cùng áp dụng cách làm dưới đây để "tống cổ" chúng đi một cách hiệu quả nhé!

- Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ Bí đao: 300 gam

+ Rượu trắng: 500 ml

+ Vỏ của 1 quả bưởi

+ Mật ong: 200 ml

- Cách thực hiện:

Bước 1: Bí đao rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hạt. Bạn nên chọn quả bí già để nấu.

Bước 2: Vỏ bưởi rửa sạch, thái nhỏ. Cho cả bí và vỏ bưởi vào nồi thủy tinh/ đất rồi đổ rượu cùng 300 ml nước lọc vào đun.

Cách làm cao bí đao giúp trị nám da hiệu quả

Bước 3: Ninh đến khi bí và vỏ bưởi nhừ nát, dằm nhuyễn rồi cho mật ong vào, để lửa nhỏ và khuấy đều tay để không bị cháy.

Cách làm cao bí đao giúp trị nám da hiệu quả

Bước 4: Khi hỗn hợp có độ kết dính, đặc sền sệt như cao thì bạn tắt bếp, đợi nguội và cho vào lọ thủy tinh bảo quản dùng dần.

Cách làm cao bí đao giúp trị nám da hiệu quả

- Cách sử dụng:

Rửa mặt thật sạch với nước ấm rồi thoa 1 lớp mỏng cao bí đao lên, nếu để được qua đêm thì tốt hơn hoặc bạn giữ nguyên 30 phút thì rửa lại với nước. Bôi mỗi ngày để đạt được hiệu quả cao.

- Công dụng:

Được rất nhiều chị em thực hiện và "PR" sôi nổi, cách nấu cao này không chỉ đảm bảo an toàn, tiết kiệm mà còn khá dễ sử dụng. Cao bí đao này có thể để được trong 6 tháng.

Hỗn hợp có tác dụng trị nám nhanh chóng, ức chế sản sinh sắc tố melanin hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng còn giúp trị mụn, mờ thâm sẹo, làm chậm quá trình lão hóa, giúp da trắng mịn hơn hẳn.

- Lời khuyên:

+ Trong suốt quá trình thực hiện nấu cao, bạn không dùng những vật dụng làm từ sắt hay inox.

+ Tuy biện pháp này được nhận nhiều phản ánh tích cực nhưng đối với các bạn có làn da nhạy cảm dễ bị dị ứng với mật ong thì cần lưu ý.

Theo motthegioi