Cách làm giò hoa ngũ sắc vừa ngon vừa đẹp

Giò hoa ngũ sắc là món ăn hấp dẫn, thường được dùng trong các mâm cỗ đãi khách hoặc ngày lễ Tết.

Nguyên liệu:

- 2 quả trứng gà

- 1 nắm mộc nhĩ, nấm hương

- 400 gram giò sống

- 1 ít cà rốt nạo sợi nhỏ

- 1 cái tai lợn

- 2-3 lòng đỏ trứng vịt muối

- 1/2 thìa cafe dầu mè, 1 xíu muối, bột nêm, tiêu

- 1/2 thìa bột năng, 1 thìa nước khuấy đều (nước bột năng).

Cách làm giò hoa ngũ sắc vừa ngon vừa đẹp
Giò hoa ngũ sắc sau khi thành phẩm. Ảnh: Nguyễn Thị Bích Lệ

Cách làm:

- Đánh trứng cùng bột nêm, muối, tiêu rồi cho nước bột năng vào khuấy đều. Đun nóng chảo, cho 1 thìa cafe dầu tráng qua chảo cho dầu bám đều, rồi đổ trứng vào lắc nhẹ cho trứng thành hình tròn và tráng cho trứng chín là được. Lấy trứng ra để nguội.

- Mộc nhĩ nấm hương rửa sạch, ngâm nước ấm cho nở, thái nhỏ. Trứng muối lấy lòng đỏ rửa sạch với rượu mai quế lộ nướng cho chín.

- Tai lợn rửa sạch bằng quất (tắc) hoặc chanh, sau đó cho vào nồi một chút gia vị và gừng luộc chín, vớt ra để nguội, thái mỏng.

- Cho giò sống, tai lợn đã thái mỏng vào một bát to, rồi nêm với 1 thìa cà phê nước mắm,1 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê đường, một chút hạt tiêu cho món ăn dậy mùi thơm rồi dùng đũa trộn đều, ướp khoảng 30 phút.

- Trải lá chuối ra mâm sạch, tiếp đến là một lớp nilong mỏng rồi mới cho trứng tráng vào. Sau đó cho phần nhân lên trên rồi dàn mỏng, xếp trứng muối vào theo chiều dọc. Tiếp tục cho phần nhân lên trên phần trứng muối, cuộn tròn đều chả lại. Khi cuộn bạn nhớ cuộn chặt tay và càng tròn đều càng đẹp, sau đó cố định kín hai đầu và dùng lạt buộc lại.

- Bắc xửng hấp lên bếp, đun sôi nồi nước thì cho thanh giò vào hấp 45-50 phút là giò chín. Lấy giò hoa ngũ sắc ra để nguội rồi cắt miếng vừa ăn.

Theo Ngôi sao