Cách muối su hào cà rốt giòn ngon, thanh mát giải ngán sau dịp lễ

Hương vị ngon lành, tươi mát, chua ngọt nhẹ dịu, giòn giòn sẽ hấp dẫn người ăn một cách khó cưỡng

Cách muối su hào cà rốt giòn ngon, thanh mát giải ngán sau dịp lễ

Dịp Tết dương lịch vừa qua được nghỉ 3 ngày, quá nhiều món ăn ngon có nhiều dầu mỡ và chất béo sẽ làm chúng ta thấy ngán. Món su hào cà rốt muối sẽ giúp cho bữa ăn của gia đình bạn không bị ngán.

Cách muối sua hào cà rốt được nhiều người ưa thích không chỉ từ nguyên liệu dễ tìm mà còn đơn giản trong khâu chế biến.

Nguyên liệu:

+ Su hào: 2 củ hoặc có thể nhiều hơn tùy vào mức ăn của gia đình bạn.

+ Cà rốt: Cứ 2 củ su hào chừng 1 củ cà rốt

+ Tỏi cùng với ớt mỗi loại 1 củ.

+ Gia vị: Muối cùng với chút đường, giấm, nước mắm.

Cách làm:

– Su hào bạn lấy dao gọt bỏ vỏ rồi rửa sạch với nước sau đó mới cắt chúng thành miếng nhỏ vừa ăn. Cà rốt thì bạn dùng nạo gọt bỏ vỏ rồi cũng rửa sạch sau đó cắt thành miếng ăn cỡ vừa như su hào hoặc bạn có thể tỉa hoa rồi mới cắt miếng dày 1cm cũng được.

Cách muối su hào cà rốt giòn ngon, thanh mát giải ngán sau dịp lễ
 

– Tỏi bạn bóc vỏ rồi lấy dao băm cho thật nhỏ. Ớt tươi bạn rửa sạch rồi cắt bỏ hạt rồi thái thành lát chéo nhỏ.

– Tiếp đó bạn cho su hào và cà rốt vào bát to vừa rồi rắc thêm chút muối tinh vào xóc đều cho ngấm gia vị. Nếu sợi su hào và cà rốt mà tiết ra nước thì bạn có thể chắt bỏ nước đó đi. Làm như vậy su hào cùng với cà rốt sẽ giòn ngon hơn.

– Sau đó bạn lấy một lọ thủy tinh to vừa đủ xếp lượng su hào cần muối rồi đem rửa sạch với nước sau đó để ráo nước. Sau đó bạn mới xếp su hào cùng với cà rốt vào hũ.

– Xếp su hào và cà rốt vào hũ , tiếp đó pha chế nước muối ngâm. Bạn lấy một tô vừa cho vào đó 500ml nước cùng với 2 thìa muối, 2 thìa đường, 2 thìa nước mắm, 2 thìa giấm hòa tan rồi mới thả vào chút tỏi băm cùng với ớt tươi. Sau khi làm xong nước muối ngâm rồi thì bạn đổ hỗn hợp đó vào hũ vừa xếp su hào vào trước đó.

Như vậy là bạn đã hoàn thành món su hào muối cà rốt. Cách làm món này đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian, có tác dụng kích thích ăn ngon để đảm bảo dinh dưỡng cho cả gia đình.

Sau khi làm xong tất cả thì bạn đậy lắp kín hũ rồi để trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 ngày là có thể dùng được. Để bảo quản su hào được lâu hơn thì bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Theo GiaDinh