Cách nhận biết thịt gà, thịt vịt bị bơm nước



Cách nhận biết thịt gà, thịt vịt bị bơm nước sẽ giúp bạn tránh mua nhầm loại thịt này khi đi chợ.

Cách nhận biết thịt gà, thịt vịt bị bơm nước

Trong thời gian gần đây, có rất nhiều về những cơ sở giết mổ động vật đã bơm nước vào thịt để tăng lợi nhuận kinh doanh. Điều này làm cho những bà nội trợ rất hoang mang, lo sợ không biết làm sao để chọn những những miếng thịt không bị bơm nước. Dưới đây là cách phân biệt thịt gà và thịt vịt đã bơm nước mà bạn hoàn toàn có thể tham khảo.

Cách nhận biết thịt gà, thịt vịt bị bơm nước

Thịt gà, vịt bị bơm nước khi vỗ vào sẽ có tiếng kêu bình bịch

- Lật cánh kiểm tra kỹ dưới nách, nếu bị tiêm bơm nước sẽ có một chấm đỏ nhỏ. Xung quanh vết nước phồng lên có màu đen. Để một thời gian, màu đen sẽ phát tán rộng ra.

- Phân biệt thịt gà và thịt vịt đã bơm nước với thịt nguyên bằng cách khi ta vỗ vào sẽ có tiếng kêu bình bịch thì đó là thịt đã được bơm nước.

- Dưới da thịt gà hoặc thịt vịt bơm nước nếu lấy tay ấn vào, sẽ có cảm giác trơn hơn so với bình thường.

Nếu bạn muốn phân biệt thịt gà và thịt vịt đã bơm nước hay không cách đơn giản nhất chỉ cần lấy tay ấn vào vùng ức, bụng gà, vịt, nếu có bơm nước, màng da sẽ bị rách, nước chảy ra ngay.

Cách chọn được thịt gà, thịt vịt ngon

Để mua được những con gà khỏe mạnh, không có bệnh, chị em lưu ý, không mua những con gà có mào tái hoặc tím bầm, ủ rũ, mỏ chảy nước rãi, mắt lờ đờ, cánh xệ, dáng vẻ mệt mỏi, đầu lúc nào cũng chúi xuống dưới. Bạn không nên chọn những con gà da nhăn nheo, thân gầy gò, ức trơ xương, lông xơ xác. Đặc biệt những con gà chân lạnh, khô; hậu môn trắng bệch hoặc đỏ, chảy nước hoặc hay có phân dính xung quanh nên tránh vì đó là những dấu hiệu của gà bị bệnh.

Khi chọn mua vịt, bạn nên hạn chế chọn vịt non vì thịt sẽ nhão, không săn chắc và rất tốn thời gian để nhổ lông tơ (lông măng). Quan sát những con vịt non sẽ thấy, có mỏ to và mềm. Còn vịt già, bạn quan sát kỹ sẽ thấy nó có mỏ nhỏ và cứng.

Vịt đã đẻ nhiều lứa thịt cũng khá thơm. Loại vịt này thì bụng dưới xệ xuống. Khác với gà nếu ăn thịt vịt thì nên chọn vịt đực, vì vịt đực ăn ngon hơn vịt cái.

Theo GĐVN