Cách phân biệt iPhone chính hãng hoặc tân trang

Hướng dẫn bạn đọc cách phân biệt iPhone chính hãng hoặc iPhone được Apple tân trang lại. 

Về cơ bản, mẹo này sẽ giúp bạn tránh mua nhầm phải hàng tân trang với mức giá của hàng chính hãng. 

Nếu vừa mua iPhone và chưa mở hộp, người dùng chỉ cần lật ngược lại mặt sau và kiểm tra model của thiết bị. Ví dụ như hình bên dưới là FD298B/A RFB iPhone 5, White, 16 GB.

Cách phân biệt iPhone chính hãng hoặc tân trang
Kiểm tra model trên vỏ hộp. Ảnh: Internet

Ngược lại, nếu iPhone không có hộp, bạn chỉ cần truy cập vào phần Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > About (giới thiệu) > Model (kiểu máy). 

Cách phân biệt iPhone chính hãng hoặc tân trang

Model (kiểu máy) được ghi trong phần thông tin thiết bị. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi đã có thông tin về Model (kiểu máy) của thiết bị, bạn đọc có thể tra cứu bảng bên dưới để biết được iPhone của mình là hàng chính hãng, tân trang hoặc trả bảo hành.

- Bắt đầu bằng chữ M: iPhone chính hãng

- Bắt đầu bằng chữ N: hàng Apple đổi trả bảo hành

- Bắt đầu bằng chữ F: hàng Refurbished hay còn gọi là CPO (đây là hàng Apple tân trang lại).

Nếu không dư dả về tài chính, người dùng có thể chọn mua iPhone tân trang thông qua Apple Store hoặc những cửa hàng nhỏ lẻ của bên thứ ba. Điện thoại tân trang mua từ Apple sẽ được nhận gói bảo hành tương tự như hàng chính hãng. 

Hy vọng với những mẹo nhỏ vừa giới thiệu bên trên, bạn đọc có thể tự phân biệt được đâu là iPhone chính hãng, tân trang hoặc trả bảo hành. Tránh được trường hợp mua nhầm phải hàng tân trang, trả bảo hành với giá cao.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Theo Kynguyenso / PLO