Cách phân biệt son MAC thật - giả siêu đơn giản

Son MAC được ưa chuộng trên toàn thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên cách phân biệt son MAC thật và giả thì không phải ai cũng biết.

Son trứng MAC với tính năng và mẫu mã siêu xinh của nó, đã được ưa chuộng trên toàn thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Bởi thế chỉ trong 1 thời gian ngắn, khối lượng hàng giả, hàng nhái đã xâm nhập vào mọi ngóc ngách trên thế giới, khiến người tiêu dùng không thể nhận biết.

Câu hỏi về cách phân biệt son MAC thật và giả là điều mà rất nhiều người tiêu dùng quan tâm trước thị trường thật giả lẫn lộn như hiện nay.

Giá của son

Giá của son MAC chính hãng thì không dưới 500.000 đồng/thỏi. Nếu những thỏi son nào có đính tên MAC mà dưới 500.000 đồng thì hãy coi trừng, vì đó có thể đấy sẽ là sản phẩm son MAC nhái.

Cách phân biệt son MAC thật - giả siêu đơn giản

Cách phân biệt son MAC thật và giả là mối quan tâm của nhiều người tiêu dùng hiện nay 

Hộp đựng son

Cách phân biệt son MAC thật và giả tiếp theo đó là dựa vào hộp đựng son. Nhưng cách này không hoàn toàn chính xác, bởi có thể hộp đựng thì là sản phẩm của son MAC đó nhưng ruột bên trong lại là một sản phẩm nhái được làm rất công phu và tỉ mỉ.

Cách tốt nhất là người mua nên có sự so sánh giữa mã số mã sản phẩm trên hộp son MAC chính hãng với mã sản phẩm có trong hộp.

Lưu ý: Người mua nên theo dõi và so sánh thật kỹ lưỡng vì rất có thể chỉ là một con số nhỏ làm giả nhái, người mua bỏ qua là đã nhầm giữa hai loại son MAC chính hãng và MAC giả.

Nếu các số đó không trùng khớp thì rất có thể sản phẩm son MAC người mua lựa chọn là hàng nhái.

Vỏ son

Về màu sắc, son thật hay son giả đều có màu đen lấp lánh ánh nhũ. Nhưng nếu để ý kỹ người mua vẫn sẽ nhận ra độ mờ nhạt của son MAC giả.

Hình dáng son thật và giả đều có hình dáng như viên đạn, riêng son giả có phần đầu nhọn và tròn hơn son thật.

Cách phân biệt tiếp theo đó là dựa vào chữ in trên son. Chữ in trên thỏi son MAC thật khá khác biệt. Dòng chữ lõm vào, sờ bằng ngón tay có thể cảm nhận được, kích thước chữ nhỏ mảnh mai.

Ngoài ra chữ MAC trông rất gọn và thẳng, nét chữ đều, không bị 2 điểm tròn kết thúc ở chữ “C”.

Với son giả chữ MAC không được khắc lõm, sờ không có cảm giác cộm và chữ to, đường in không sạch ở các góc cạnh. Thương hiệu trên lipglass rất mỏng, xấu, chữ M trong “MAC” có nét nối khá xa.

Son MAC thật tất cả mã số đều là bằng chữ và kèm ngày sản xuất được in với dạng như A64 hoặc AB4 ngay dưới tên son… (được in chữ trắng hoặc đen hoặc in chìm) trong đó với số cuối tương ứng với năm sản xuất, số đầu là lô sản xuất và số thứ 2 là tháng sản xuất, từ 1=>9 tương ứng với tháng 1 đến tháng 9, và tháng 10 được in A, 11 in B, 12 in C. Ví dụ AB4 là tháng 11 năm 2014.

Cách phân biệt son MAC thật - giả siêu đơn giản

 Mùi hương là một trong những yếu tố quan trọng để phân biệt son MAC thật và giả

Mùi hương là một trong những yếu tố quan trọng để phân biệt mỹ phẩm thật giả nói chung, vì vỏ hộp, màu sắc có thể đánh lừa người tiêu dùng, nhưng mùi rất khó để làm giả.

Ai dùng son MAC lâu cũng thấy son MAC thật có mùi rất đặc trưng như mùi bánh dù cho sau này dùng lâu ngửi vẫn còn mùi ấy, còn son giả thì mùi rất khác.

Swatch: cùng là 2 thỏi dòng matte nhưng son thật đánh lên rất lì, càng kéo càng mịn, độ che phủ cao. Son giả đánh lên cũng khá lì song độ che phủ hoàn toàn không tốt, phải kéo đến khoảng 1-2 lần mới có thể che phủ hoàn toàn.

Trong khi đó, son MAC giả được in số kèm với tên son, mã tên son cũng thường có 1 vài tên rất lạ hiện không còn trong bảng màu của MAC. Song song đó ngày sản xuất cũng thường bị in rất cũ.

Chất liệu son

Phần ngạch ở khớp son: phẩn ngạch ở khớp son MAC giả thường sẽ dày hơn so với son MAC thật do đó khi đóng son sẽ tạo cảm giác rất chặt không trơn tru như son thật, mặc dù son thật đóng cũng đã rất khít và có tiếng kêu nhỏ.

Phần chữ MAC bên trong nơi ống son giả in to và nằm ở vị trí cao hơn son thật. Phần mặt cắt ở đầu son son giả rất thẳng, không được bo viền lại như son thật, nếu đánh qua 1-2 lần nó mới bo lại được như son thật.

Theo vietq