Cách vệ sinh giày thể thao nhanh và sạch nhưng vẫn giữ form



Với những đôi giày đắt tiền thì việc làm sạch cho chúng không phải là đơn giản, để vệ sinh sạch sẽ cho giày mà vẫn giữ được form giày cần phải lưu ý những điểm này.

Cách vệ sinh giày thể thao nhanh và sạch 

Ai cũng biết giày là một phụ kiện tất yếu của những bạn yêu thể thao. Tương tự như quần áo, giày thể thao cũng cần được vệ sinh thường xuyên để duy trì trạng thái sử dụng tốt nhất, đồng thời bảo đảm sự sạch sẽ an toàn cho người mang. Tham khảo các lời khuyên dưới đây để biết cách giữ đôi giày yêu thích của bạn luôn trắng sạch như mới nhé.

Cách vệ sinh giày thể thao nhanh và sạch nhưng vẫn giữ form

Hãy vệ sinh giày thể thao đúng cách để giữ giày đẹp như mới (Ảnh minh họa)

Những vật dụng cần chuẩn bị

1 bàn chải đánh răng loại càng mềm càng tốt

Kem đánh răng loại chỉ có một mà trắng

Nước ấm

Giấy thấm nước

Khăn bông

Bột giặt nên chọn loại có hóa chất tẩy rửa thấp hoặc với lượng vừa phải

Các bước vệ sinh giày thể thao

Tháo rời các bộ phận của giày, dây giày và đặc biệt là miếng lót giày. Sau đó đập nhẹ giày để bụi bẩn có thể dễ dàng rơi ra ngoài. Lau giày bằng giấy khô

Cho nước ấm vào chậu, khuấy bột giặt với lượng vừa đủ. Cho giày vào thau đồng thời ngâm dây giày và miếng lót vào nước ấm.

Sau đó ngâm dây giày và lót giày vào xà phòng vò sạch sau đó giặt lại với nước sạch.

Dùng bàn chải mềm và kem đánh răng chà sạch đế giày, sau đó rửa lại bằng nước cho sạch hết thuốc tẩy và kem đánh răng. Cuối cùng là lau lại bằng giấy khô.

Khi phơi giày, tránh phơi giày trực tiếp với ánh nắng mặt trời, chỉ luồn dây và miếng lót giày khi giày đã khô hoàn toàn. Sau khi giày khô nên bọc bằng giấy hoặc khăn giấy trắng.

Chúc các bạn thành công!

Theo GiaDinhVietNam