Cận cảnh bộ bàn ghế gỗ lim “khổng lồ” quý hiếm của đại gia phố núi

Bộ bàn ghế bằng gỗ lim khá lớn với những hoa văn tinh xảo thuộc sở hữu của một đại gia phố núi có thể sẽ khiến nhiều người thèm muốn. Nhiều người cho rằng, dù có nhiều tiền chưa chắc những “đại gia” đồng bằng đã có thể sở hữu.

Trước đó, theo dõi báo điện tử Gia đình Việt Nam, bạn đọc có thể đã từng biết đến căn nhà sàn bằng gỗ lim lớn nhất Việt Nam được cất dựng tại Điện Biên.

Trong căn nhà này có bày một bộ bàn ghế được đục đẽo bằng gỗ lim quý hiếm nguyên khối. Bộ bàn ghế này bao gồm 4 ghế đơn, một đôn (bàn nhỏ). Mỗi chiếc ghế có chiều cao lên tới khoảng hơn 1m. Một chiếc ghế đơn có thể ngồi “lọt thỏm” tới 2 người lớn. Họa tiết được chạm trổ trên bộ bàn ghế là họa tiết rồng phượng uốn lượn tinh xảo.

Bộ bàn ghế bằng gỗ lim khá lớn tại Điện Biên


Họa tiết trạm trổ cầu kỳ

Ngoài ra, tại một vị trí khác trong khu nhà, chủ nhà còn bày một bộ bàn ghế khác bằng chất liệu gỗ lim bao gồm 2 ghế đơn và 1 ghế dài với chiều dài khoảng 3 mét, chiều cao khoảng 2 mét đục đẽo hoàn toàn bằng gỗ lim nguyên khối.

Bàn ghế được đục đẽo, chạm trổ thủ công tinh xảo với những hoa văn khá công phu và đòi hỏi kỹ thuật cao. Được biết, tất cả những hạng mục trong công trình nhà sàn này bao gồm cả bộ bàn ghế đều được chế tác bởi đội ngũ thợ lành nghề trên chất liệu gỗ lim nguyên khối.


Bộ bàn ghế này bao gồm 4 ghế đơn, một đôn (bàn nhỏ)

Hình ảnh chiếc ghế dài với kích thước lớn khiến nhiều du khách thích thú

Gỗ Lim là một loại gỗ quý hiếm của Việt Nam, không dễ dàng tìm thấy và khai thác, vì gỗ Lim là một trong những sản vật quý hiếm của thiên nhiên. Tuy nhiên, gỗ Lim rất dễ nhận dàng, vì vân gỗ rất đẹp và rất quen thuộc với người Việt Nam ta.

Chính vì vậy, để có được bộ bàn ghế nguyên khối đẹp mắt với kích thước lớn như vậy, theo tính toán của những người am hiểu về gỗ lim, giá của bộ bàn ghế này ít nhất cũng lên tới vài trăm triệu đồng.


Tất cả những hạng mục trong công trình nhà sàn này bao gồm cả bộ bàn ghế đều được chế tác bởi đội ngũ thợ lành nghề trên chất liệu gỗ lim nguyên khối.

Được biết, bộ bàn ghế nằm trong quần thể nhà sàn bằng gỗ lim lớn nhất Việt Nam. Ngôi nhà trị giá hàng trăm tỷ đồng này trải rộng trên diện tích gần 500 m2 nằm trong một khu du lịch sinh thái ẩn mình giữa núi rừng Điện Biên. Ngôi nhà sàn bằng gỗ lim này được đại gia Bùi Đức Giang xây dựng trong vòng 4 năm và mới được xác nhận kỷ lục Guiness Việt Nam về nhà sàn bằng gỗ lim lớn nhất Việt Nam.

Theo Giadinhvn