Cần Thơ là nơi đầu tiên phạt tài xế vì dừng quá 5 phút ở Trạm BOT

Theo quyết định của Công an Q.Thốt Nốt (TP.Cần Thơ), tài xế Hùng bị xử phạt với lý do được cho là không chấp hành hiệu lệnh của biển báo hiệu cấm dừng xe quá 5 phút, đặt tại Trạm BOT.

can-tho-la-noi-dau-tien-phat-tai-xe-vi-dung-qua-5-phut-o-tram-bot

Chiều 9.3, Công an Q.Thốt Nốt đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Minh Hùng (38 tuổi, ngụ TX.Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) số tiền 150.000 đồng với lý do được cho là vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Quyết định xử phạt này căn cứ theo điểm a, khoản 1, điều 5, Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Vào khoảng 14 giờ ngày 9.3, ông Hùng điều khiển ô tô lưu thông trên quốc lộ 91, hướng từ An Giang đi về ngã ba Lộ Tẻ (có thể rẽ về Kiên Giang theo tuyến khác, hoặc đi thẳng về TP.Cần Thơ theo quốc lộ 91).

Khi đến Trạm T2 trên quốc lộ 91, ông Hùng cho phương tiện đậu tại làn thu phí số 4 khoảng gần 1 giờ đồng hồ, để phản ứng vì cho rằng mình định về Kiên Giang, chỉ đi trên tuyến đường BOT vài trăm mét nhưng bị bắt mua vé suốt tuyến.

Lực lượng công an làm nhiệm vụ tại trạm đã hướng dẫn, yêu cầu ông Hùng điều khiển phương tiện ra khỏi làn thu phí, tránh xảy ra sự cố ùn tắc giao thông. Sau đó, lực lượng CSGT đã lập biên bản vi phạm, ra quyết định xử phạt hành chính.

Ông Hùng đồng ý đóng tiền phạt. Cũng tại buổi làm việc, Công an Q.Thốt Nốt đã gởi giấy mời ông Hùng đến trụ sở công an làm việc, nội dung liên quan đến tình hình an ninh trật tự tại Trạm T2 vào đêm 27 và rạng sáng 28.2. Ông Hùng đã nhận giấy mời, giải thích do bận việc cá nhân và hẹn lại 10 ngày sau sẽ đến làm việc.

Trước đó, ngày 28.2, Công ty CP Đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ (chủ đầu tư dự án mở rộng và nâng cấp quốc lộ 91) đã có báo cáo gởi UBND TP.Cần Thơ và Bộ GTVT đề nghị hỗ trợ đối với một số trường hợp cố tình gây ách tắc giao thông, xử lý nghiêm các đối tượng, tài xế có các hành vi vi phạm.

Cụ thể, các tài xế có hành vi như đậu xe “chết” vào làn ưu tiên, không mua vé, không di chuyển khỏi làn ưu tiên; cố tình đậu xe gây cản trở giao thông và hoạt động của trạm, mặc dù trạm đã xả vẫn không chịu di chuyển.

Theo báo cáo, trong số các xe “không chịu” mua vé đi suốt tuyến mà có hành vi phản ứng này, có ô tô mà tài xế Hùng điều khiển vào chiều 9.3.

Thanh Ngọc

Theo Motthegioi