Cần Thơ: Tìm được nguyên nhân "giặc ruồi" sau vụ cháy công ty may



“Giặc ruồi” bủa vây dân trong nhiều ngày qua ở gần công ty may Đài Loan (công ty này vừa bị cháy) là do môi trường bị ô nhiễm...

Chiều nay (19.4), bà Phan Thị Nguyệt – Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thuỷ (TP.Cần Thơ) cho biết, đã chỉ đạo lực lượng y tế xuống hiện trường tìm hiểu nguyên nhân ruồi “bủa vây” sau vụ cháy Công ty TNHH Kwong Lung – Meko (KCN Trà Nóc, quận Bình Thủy).

Cần Thơ: Tìm được nguyên nhân

Cần Thơ: Tìm được nguyên nhân

Cần Thơ: Tìm được nguyên nhân

Người dân quanh Công ty Kwong Lung – Meko khổ vì bị ruồi bủa vây.

“Sau khi kiểm tra, đoàn xác định, nguyên nhân khiến cho ruồi xuất hiện ngày một nhiều, làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân là do lượng lông vũ bị cháy, bình chữa cháy sau khi sử dụng để lại hiện trường còn rất nhiều. Theo đó, khu vực này đã bị ẩm, môi trường bị ô nhiễm vô tình tạo điều kiện cho ruồi sinh sôi, nảy nở” – bà Nguyệt cho biết.

Cũng theo bà Nguyệt, ngay sau khi kiểm tra và xác định nguyên nhân trên, ngành y tế quận đã phun xịt thuốc, hoá chất để tiêu diệt ruồi. Cũng trong chiều nay (19.4), lực lượng y tế tiếp tục phun xịt hoá chất vì lần phun trước đó không thể diệt hết được lượng trứng, ấu trùng, nhộng trước khi phát triển thành ruồi.

Theo phản ảnh của người dân ở xung quanh khu vực công ty may Đài Loan, sau khi vụ cháy xảy ra, người dân rất mệt mỏi bởi “giặc ruồi” bủa vây khắp nơi, bám đen vào thức ăn, quần áo... Để hạn chế tình trạng trên, người dân phải đóng kín cửa nhà, sử dụng miếng keo bẫy ruồi nhưng vẫn không giảm được nhiều.

Tiểu thương ở chợ Sang Trắng 1 (gần công ty may Đài Loan) cho biết, việc ruồi xuất hiện quá nhiều đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc mua bán trong chợ.

Cần Thơ: Tìm được nguyên nhân

Cần Thơ: Tìm được nguyên nhân

Cần Thơ: Tìm được nguyên nhân

Ruồi xuất hiện làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc mua bán của tiểu thương ở chợ Sang Trắng 1.

Được biết, ruồi là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh qua đường tiêu hóa như lỵ, tả, thương hàn, giun, sán lợn, bệnh về mắt và bệnh ngoài da… Theo thông tin từ UBND quận Bình Thuỷ, kinh phí phun thuốc trong quá trình diệt ruồi do phía công ty may Đài Loan chi trả.

Cần Thơ: Tìm được nguyên nhân

Cần Thơ: Tìm được nguyên nhân

Thức ăn, nước uốngcủa học sinh cũng bị ảnh hưởng bởi ruồi.

 Cần Thơ: Tìm được nguyên nhân

Lông vũ hư hỏng còn lại bên trong công ty may Đài Loan là một trong những nguyên nhân dẫn đến ruồi phát sinh.

Theo DV