Cảnh báo: 70% người trưởng thành đang bị thiếu hụt khoáng chất magie

Việc thiếu hụt các khoáng chất cần thiết có thể dẫn đến mất ngủ, trầm cảm, mệt mỏi, thay đổi tâm trạng và các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.

Thực tế, các triệu chứng mệt mỏi, mất ngủ, buồn bã hay thậm chí trầm cảm đang ngày càng phổ biến trong cuộc sống. Tuy nhiên, ít người biết rằng đó có thể là dấu hiệu của việc cơ thể thiếu hụt khoáng chất magie.

Mặc dù, magie có thể dễ dàng được tìm thấy trong gạo lức, rau lá xanh, các loại đậu, bơ, hạnh nhân  và sô cô la đen, nhưng hầu hết chúng ta lại đều không cung cấp đủ lượng magie mà cơ thể cần.

Theo báo cáo của Helthista, một nghiên cứu của Mineral Check thực hiện trên 8000 người Anh đã chỉ ra rằng có đến 70% người trong số đó có hàm lượng khoáng chất cần thiết ở ngưỡng thấp.

Tương tự, theo kết quả của cuộc Điều tra Dinh dưỡng và Dinh dưỡng Quốc gia gần đây nhất được thực hiện bởi Chính phủ Anh cũng cho thấy hầu hết trẻ em và trẻ vị thành niên không nhận được mức trợ cấp hàng ngày thích đáng khi mà có tới 53% số trẻ em đang bị thiếu chất dinh dưỡng, trong đó có magie.

Cảnh báo: 70% người trưởng thành đang bị thiếu hụt khoáng chất magie

  70% người trưởng thành đang bị thiếu hụt khoáng chất magie  

Nghiên cứu cho thấy, magiê là một khoáng chất thiết yếu đóng một vai trò quan trọng trong hơn 300 phản ứng enzym khác nhau của cơ thể mỗi ngày. Việc bổ sung đủ lượng magie cần thiết có thể giúp bạn ngủ ngon giấc và giảm các triệu chứng bồn chồn không ngừng cũng như cải thiện chứng đau kinh niên, mệt mỏi, thay đổi trạng thái và chứng đau nửa đầu.

Dưới đây là các dấu hiệu quan trọng của sự thiếu hụt magiê cần đặc biệt được chú ý

1. Mất ngủ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi mức magiê quá thấp sẽ khiến cơ thể khó ngủ hơn bình thường. Theo chuyên gia dinh dưỡng người Anh Rick Hay, “Magiê đóng góp vào việc điều hòa hoạt động của hệ thần kinh, giúp cho cơ quan này vận hành bình thường, góp phần trợ giúp cho chứng rối loạn mất ngủ”.

Magnesium làm tăng chất dẫn truyền thần kinh hóa học trong não gọi là gamma-aminobutyric acid (GABA), nó kích thích sự thư giãn cũng như giấc ngủ. Mức GABA thấp trong cơ thể có thể khiến bạn khó thư giãn.

Thật vậy, một nghiên cứu năm 2012 đã chỉ ra rằng sử dụng magiê 500mg dùng trong 8 tuần trước khi ngủ có cải thiện về mức độ mất ngủ.

2. Chán nán, mệt mỏi

Magiê có vai trò trong việc điều chỉnh hóc môn và cũng có thể giúp cân bằng lượng đường trong máu có thể giúp giải quyết các vấn đề tâm trạng như trầm cảm và lo lắng. Các chất dẫn truyền thần kinh dương trong não như serotonin được điều chỉnh bởi magiê, và các chất dẫn truyền thần kinh như vậy là cần thiết cho một tâm trạng ổn định.

Thật thú vị, các nhà nghiên cứu năm ngoái đã công bố một nghiên cứu trên tạp chí PLoS One cho thấy những người lớn nhận được 248mg magiê mỗi ngày trong sáu tuần đã có sự cải thiện đáng kể về mức độ trầm cảm và lo lắng của họ.

Cảnh báo: 70% người trưởng thành đang bị thiếu hụt khoáng chất magie

 Mất ngủ, chán nản, mệt mỏi và đau nửa đầu là các triệu chứng của việc thiếu hụt magiê

3. Chứng đau nửa đầu

Trên thực tế, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí châu Âu về Nghiên cứu Neutraceutical cho thấy việc sử dụng Magnesium Oil Spray từ BetterYou trong ba tháng giúp cải thiện mức độ nghiêm trọng và tần suất các triệu chứng đau nửa đầu.

Ông Rick Hay cho biết: "Hiệu quả trên việc giảm mức độ đau nửa đầu có thể là do các lợi ích điều chỉnh hoocmon của magiê và các tính chất thư giãn cơ của nó”

4. Co thắt cơ

Là một chất giãn cơ, magiê hoạt động cùng với canxi để điều chỉnh sự chuyển động của cơ. Nếu bạn có quá nhiều canxi và không đủ magiê, các cơ của bất kỳ phần nào của cơ thể có thể đi vào co thắt. Điều này có thể biểu hiện như chuột rút chân, đau cơ, thắt lưng và đau nhức chung

5. Co giật mắt

Theo chuyên gia dinh dưỡng người Anh Rick Hay giải thích: "Một trong những cách phổ biến nhất mà sự thiếu hụt magiê có thể biểu hiện là qua sự co giật mắt. Đó là một triệu chứng liên quan đến khả năng điều chỉnh cơ bắp của cơ thể - quá ít magie thì kể cả mắt của bạn cũng có thể co thắt và co giật.

 Cảnh báo: 70% người trưởng thành đang bị thiếu hụt khoáng chất magie

Co thắt cơ, co giật mắt cũng là do thiếu hụt magiê gây ra   

 6. Luôn cảm thấy mệt mỏi

"Magiê là một phần của hệ thống sản xuất năng lượng tự nhiên của cơ thể và góp phần giải phóng năng lượng", Rick Hay nói.

Mức năng lượng thấp và sự mệt mỏi liên quan đến lượng magiê thấp trong cơ thể vì cần magiê để cơ thể sản xuất adenosine tri-phosphate (ATP), điều này rất cần thiết để tạo ra năng lượng.

7. Mụn trứng cá, vẩy nến và rosacea và các vấn đề về da khác

Trong một nghiên cứu trên hơn 3.000 phụ nữ sau mãn kinh, lượng magiê tăng lên là nguyên nhân làm giảm ba dấu hiệu sinh học riêng biệt cho viêm: CRP (protein phản ứng C), TNF (yếu tố hoại tử khối u), và IL6 (interleukin-6).

Trên thực tế, tắm trong magiê từ lâu đã được coi là một điều trị cho các vấn đề về da liên quan đến viêm như chàm. Magiê cũng giúp điều hòa vitamin D, điều này rất cần thiết cho sức khoẻ của da.

Theo vietq