Cảnh báo: Các bồn rửa trong nhà bếp và nhà tắm có thể chứa vi khuẩn chết người

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng việc cho tóc, xà bông và da chết xuống bồn rửa không chỉ gây tắc nghẽn mà còn có thể gây ra một mối đe dọa chết người.

Các màng sinh học nguy hiểm dễ dàng được hình thành trong những ống nối chữ U. Đây được coi là môi trường hoàn hảo cho hàng trăm vi khuẩn gây chết người phát triển. 

Rửa gà có thể ngay lập tức gây nguy hiểm, nếu Salmonella tràn xuống bồn rửa. Lỗi này có thể gây tử vong cho những người có hệ thống miễn dịch bị tổn thương. Cùng một vấn đề tồn tại với E. coli từ thịt bò, hoặc các sản phẩm bị ô nhiễm. Nó có thể đe dọa tính mạng, nhưng thường gây ra tiêu chảy.

Trong khi thường xuyên xả tóc và da chết  xuống bồn rửa cho phép tích tụ Fusarium solani, vi khuẩn có thể dẫn đến hư hỏng thị lực vĩnh viễn. Bên cạnh đó, nhiễm trùng đường tiết niệu cũng là một khả năng, theo một số nghiên cứu đã cho thấy sự phát hiện Enterobacter cloacae trong các đường ống nước nối với bồn rửa.

Nếu không được xử lý, chúng có thể nhiễm E. coli và salmonella, sau đó có thể bay vào không khí và vào trong nhà thông qua các bồn rửa.

Các vi khuẩn có thể được lan truyền bằng cách “đi lùi”, hoặc thông qua việc leo lên các màng sinh học đã được tạo ra trong ống thoát nước. Chỉ cần một giọt nước, các vi khuẩn có thể tìm cách vào chậu rửa và bồn tắm, nơi chúng có thể lây nhiễm cho người. 

Các phát hiện, lấy từ một bài tổng quan khoa học, được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu tại trường Đại học East Anglia. Chúng vẫn chưa được công bố.

Cảnh báo: Các bồn rửa trong nhà bếp và nhà tắm có thể chứa vi khuẩn chết người

 Bồn rửa là môi trường hoàn hảo cho hàng trăm vi khuẩn gây chết người phát triển

Các nhà nghiên cứu nói gì? 

Các nhà khoa học cho biết: "Chậu rửa và bồn chứa nước, trong cả bệnh viện và trong nhà, là các bể chứa cho các vi khuẩn. Đa phần trong số đó là các mầm bệnh cơ hội và mối đe dọa hiện nay đối với bệnh nhân và chủ nhà. Có một sự khác biệt rõ ràng về các thí nghiệm gần đây tập trung vào bể chứa vi khuẩn này làm cho các nghiên cứu trong tương lai trở nên quan trọng hơn."  

Các ống dẫn nước và vòi phun nước trong nhà bao gồm các đồ dùng trong nhà bếp và bồn rửa, bồn tắm và vòi hoa sen.  

Đối với vòi hoa sen và bồn tắm, môi trường sẽ ấm, ẩm và bão hòa với chất thải như tóc và da tróc.

Các nhà nghiên cứu cho biết, thực phẩm được chế biến trong nhà bếp có thể được đặt trên bồn rửa, dẫn đến việc xây dựng các màng sinh học.

Họ đặc biệt lưu ý Escherichia coli và Salmonella là mối đe dọa lớn nhất.

Báo cáo nói thêm: "Những mầm gây bệnh này có thể dễ dàng ... tích tụ và phát triển trong ống nước nhà bếp." 

Màng sinh học là gì? 

Màng sinh học là các lớp vi sinh vật mỏng, bao gồm vi khuẩn, nấm, tảo cát và tảo, dính chặt với nhau.

Chúng thích phát triển trên bề mặt ẩm ướt, giàu chất dinh dưỡng như là sự tắc nghẽn trong phòng tắm do tóc, xà phòng sunfat và dầu. 

Sau khi đã được hình thành, màng sinh học rất khó thoát khỏi khi chúng trở nên miễn dịch với các chất kháng sinh chứa trong các chất tẩy rửa.

Buster, ủy nhiệm nghiên cứu, có tựa đề Một khái quát về vi sinh học của Plugholes và Draught trong nước và bệnh viện. Edel Schultz, người phát ngôn của Buster nói: "Phòng ngừa tốt hơn chữa bệnh khi nói đến màng sinh học và sự tắc nghẽn."

Tất nhiên, những loại tắc nghẽn phòng tắm này là một phần nguyên trạng của một hộ gia đình bận rộn và không có gì phải lo lắng về thời gian ngắn. 

Theo VietQ