Cặp cá sủ vàng 1,5 tỷ đồng ở Khánh Hòa được đại gia Trung Quốc mua

Cặp cá sủ vàng của hai hộ dân ở Nha Trang mới vừa xuất bán cho một đại gia người Trung Quốc. Những ngày qua, cặp cá này đang được dư luận đặc biệt quan tâm.

Tối 30.1, qua trao đổi, ông Lê Văn Hằng cho biết, vừa xuất bán cặp cá sủ vàng cho một đại gia người Trung Quốc với giá 1,5 tỷ đồng. Theo ông, việc bảo quản cặp cá quý hiếm này gặp không ít khó khăn nên dẫn đến xuất bán cá sớm hơn so với dự kiến ban đầu.

cap ca su vang 1,5 ty dong o khanh hoa duoc dai gia trung quoc mua hinh anh 1

Trước đó, ông Lê Văn Hằng và Hoàng Quốc Đại (trú tại tổ dân phố 2 Phước Trung, phường Phước Long, Nha Trang, Khánh Hòa) đã săn được cặp cá quý hiếm.

Con cá nặng nhất có trọng lượng 7kg và con thứ hai nặng 2kg. Hình dáng cá rất độc đáo, thân con cá có màu hồng nhạt, vây to dài rất đẹp. Sau khi mang cá về nhà rất nhiều đại gia đến hỏi mua lại.

cap ca su vang 1,5 ty dong o khanh hoa duoc dai gia trung quoc mua hinh anh 2

Cặp cá sủ vàng được hai người dân Nha Trang câu được

Ông Hằng cho biết: “Sáng 26.1, tôi cùng nhóm bạn gồm 5 người thuê chiếc ghe ra Hòn Khói (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) để câu cá.

Sau khi thả mồi tôm xuống câu, thì ông Đại bất ngờ con cá sủ vàng nặng 7kg cắn câu, việc đưa con cá này vào ghe rất khó khăn, mất nhiều thời gian, bởi cá vùng vẫy rất mạnh. Chỉ khoảng 1 tiếng sau thì ông Hằng câu được con cá sủ vàng nặng 2kg”.

cap ca su vang 1,5 ty dong o khanh hoa duoc dai gia trung quoc mua hinh anh 3

Cặp cá sủ vàng đã xuất bán cho một đại gia người Trung Quốc

Ông cho hay, cứ vào dịp cuối tuần là nhóm của ông từ 4- 6 người từ nhà ra cảng cá rồi thuê ghe đi câu thư giản cho vui. Các đợt trước chỉ câu cá chẽm, cá mú,…Thế nhưng lần này trúng đậm, cả nhóm câu được cặp cá quý hiếm này. Cặp cá được nhiều đại gia trong và ngoài tỉnh hỏi mua.

Theo tài liệu, cá sủ vàng không có nhiều ở vùng biển Việt Nam. Cá sủ vàng bong bóng rất đặc biệt, được các nước sử dụng trong y học nhiều.

Loài cá sủ vàng (tên khoa học là Otolithoides biauritus), còn gọi là cá sủ vây vàng, cá sủ vàng kép, cá thủ, cá đường - là loại cá lớn nhất trong họ cá đù, thuộc bộ cá vược (họ Sciaenidae), phân bố ở Ấn Độ, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc, Việt Nam.

Theo DanViet