Câu chuyện ý nghĩa: Chồng tôi không làm tôi hạnh phúc

Không ai có thể kiểm soát hạnh phúc của bạn mà chính bạn cần làm điều đó.

Trong một lớp học dành cho các cặp vợ chồng, diễn giả đã đặt câu hỏi cho một người phụ nữ: "Chồng bạn có làm bạn hạnh phúc không?".

Ngay lúc này, người chồng đứng thẳng lên, thể hiện sự tự tin của mình. Anh biết vợ mình sẽ nói có, bởi vì cô chưa bao giờ phàn nàn về bất cứ điều gì trong cuộc hôn nhân của họ. Tuy nhiên, vợ ông đã trả lời câu hỏi rằng "Không! Không! Chồng tôi không làm cho tôi hạnh phúc".

Câu chuyện ý nghĩa: Chồng tôi không làm tôi hạnh phúc

Không một ai khác phải chịu trách nhiệm kiểm soát hạnh phúc của bạn. (Ảnh minh họa)

Người chồng tỏ ra rất bối rối nhưng vợ ông vẫn tiếp tục nói: "Chồng tôi chưa bao giờ làm tôi hạnh phúc và anh ấy sẽ không giúp tôi hạnh phúc. Cho dù có hạnh phúc hay không thì tôi không phải là người phụ thuộc vào anh ấy mà là chính tôi. Chính tôi là người duy nhất có thể tạo hạnh phúc cho mình. Tôi tự tìm thấy hạnh phúc trong mọi tình huống và từng khoảnh khắc của cuộc đời tôi, vì nếu hạnh phúc của tôi phụ thuộc vào người khác, tôi sẽ gặp rắc rối nghiêm trọng.

Mọi thứ tồn tại trong cuộc đời này liên tục thay đổi: con người, sự giàu có, cơ thể, khí hậu, sếp, những thú vui, bạn bè, sức khoẻ thể chất và tinh thần của tôi. Tôi cần phải hạnh phúc bất kể điều gì xảy ra. Cho dù tôi đang đi ra ngoài hay ở nhà một mình, tôi vẫn hạnh phúc! Cho dù tôi giàu hay nghèo, tôi vẫn hạnh phúc! Tôi kết hôn nhưng tôi đã hạnh phúc khi tôi còn độc thân.

Tôi hạnh phúc cho bản thân mình. Tôi yêu cuộc sống của mình không phải vì cuộc sống của tôi dễ dàng hơn bất cứ ai khác, mà vì tôi đã tự quyết định nắm lấy hạnh phúc. Tôi chịu trách nhiệm cho hạnh phúc của mình. Tôi giải thoát chồng hoặc bất cứ ai khác khỏi gánh nặng mang tôi trên vai họ.. Nó làm cho cuộc sống của mọi người nhẹ nhàng hơn.

Không một ai khác phải chịu trách nhiệm kiểm soát hạnh phúc của bạn. Hạnh phúc tồn tại ngay cả khi bạn bị bệnh, ngay cả khi bạn không có tiền, ngay cả khi có ai đó đã làm bạn tổn thương, ngay cả khi ai đó không yêu bạn và thậm chí khi bạn không nhận ra giá trị của bản thân".

Theo Dân Việt