Các hóa chất độc hại cần tránh xa khi mua mỹ phẩm

 Chị em phụ nữ cần tỉnh táo trong việc lựa chọn mỹ phẩm để bảo vệ sức khoẻ của mình.

Các công ty được phép sử dụng từ hữu cơ trên nhãn hiệu sản phẩm của mình chỉ khi tất cả các thành phần được chứng nhận hữu cơ. Nếu sản phẩm nào có chứa tối thiểu 70% thành phần được chứng nhận hữu cơ, thì 30% còn lại vẫn là các thành phần độc tố.

Vì thế, người  tiêu dùng cần phải đọc kỹ thành phần để tránh hóa chất có hại.

Sau đây là những hóa chất độc hại có trong mỹ phẩm người tiêu dùng cần biết biết để lựa chọn sản phẩm phù hợp:

Coal Tar

Một chất gây ung thư bị cấm ở Châu Âu, nhưng vẫn được sử dụng ở Bắc Mỹ, được sử dụng trong điều trị da khô, chống chấy và dầu gội chống gàu. Nó cũng được liệt kê như là một màu cộng với số lượng, tức là FD & C Red số 6.

DEA / TEA / MEA

Chất gây ung thư bị nghi ngờ sử dụng như là chất tạo nhũ và chất tạo bọt, hay có trong  dầu gội đầu, rửa cơ thể, xà phòng.

Formaldehyde 

Formaldehyde là chất gây ung thư và chất kích thích, rất dễ dàng được tìm thấy trong các sản phẩm làm móng tay, thuốc nhuộm tóc, keo dán lông mi giả, dầu gội đầu và bị cấm ở Châu Âu.

Hydroquinone

Được sử dụng cho việc làm sáng da, bị cấm ở Vương quốc Anh, được xem như là chất độc nhất trên cơ sở dữ liệu nghiên cứu về da của EWG, và có thể gây ung thư và độc tính sinh sản.

Những thực phẩm kết hợp với nhau tạo ra 'giá trị vàng'

 Khi sử dụng mĩ phẩm có chứa chất này người tiêu dùng sẽ bị phát ban đỏ và rụng tóc

 Chì

Chất gây ung thư được biết đến có trong son môi và thuốc nhuộm tóc, nhưng không bao giờ được liệt kê bởi vì nó là một chất gây ô nhiễm, không phải là một thành phần.

Mercury

Chất gây dị ứng đã được biết đến làm cản trở sự phát triển của não bộ, tìm thấy trong mascara và một số thuốc nhỏ mắt.

Dầu khoáng

Sản phẩm phụ của dầu khí được dùng trong dầu dưỡng ẩm của trẻ em, kem dưỡng ẩm, gel tạo kiểu tóc. Nó làm suy yếu khả năng thải độc tố của da.

 Paraben

Được sử dụng làm chất bảo quản, được tìm thấy trong nhiều sản phẩm, gây ra ung thư, rối loạn nội tiết, độc tính sinh sản.

Paraphenylenediamine (PPD)

Được sử dụng trong các sản phẩm tóc và thuốc nhuộm. Chất này gây độc hại cho da và hệ thống miễn dịch.

Phthalates

Chất dẻo bị cấm ở Châu Âu và California trong đồ chơi trẻ em, nhưng hiện tại trong nhiều sản phẩm tạo mùi thơm, nước hoa, chất khử mùi, kem. Nó có thể gây nên sự gián đoạn về nội tiết, gan / thận / tổn thương phổi, ung thư.

Những thực phẩm kết hợp với nhau tạo ra 'giá trị vàng'
 Sử dụng dầu khoáng trong mĩ phẩm có thể gây ung thư

Chiết xuất từ nhau thai

Được sử dụng trong một số sản phẩm da và tóc. Chất này có thể làm gián đoạn nội tiết.

Silicone

Có nguồn gốc từ chất làm mềm da, được sử dụng để khiến sản phẩm trở nên mềm hơn, nhưng không phân hủy, cản trở sự bài tiết của da, dẫn đến sự phát triển của khối u và gây kích ứng da.

Sodium lauryl (ether) sulfate (SLS, SLES) 

Một chất tẩy nhờn công nghiệp hiện nay sử dụng để làm xà phòng sủi bọt. Nó rất dễ bị hấp thụ vào cơ thể và gây dị ứng da.

Talc

Tương tự như amiăng trong thành phần, nó được tìm thấy trong phấn rôm, phấn kẻ mắt, phấn má, xịt khử mùi. Chất này có thể gây ra ung thư buồng trứng và các vấn đề hô hấp.

Toluene

Được biết đến là chất phá vỡ hệ thống miễn dịch, nội tiết và sự phát triển của thai nhi, nó được sử dụng trong các sản phẩm làm móng và tóc. Đây là thành phần thường thấy trong nước hoa.

Triclosan

Tìm thấy trong các sản phẩm kháng khuẩn, vệ sinh tay, và khử mùi, gây nên ung thư và rối loạn nội tiết. Người tiêu dùng nên tránh những thương hiệu như Microban.

Những triệu chứng ốm nghén vô cùng nguy hiểm cho bà bầu(VietQ.vn) - Ốm nghén thường biến mất sau 3 tháng đầu của thai kỳ, nhưng khoảng 1 trong 10 phụ nữ tiếp tục nghén cho đến tuần thứ 20 của thai kì.

Theo Như Quỳnh (Vietq)