"Chân dung" món mì kem đang làm mưa làm gió mạng xã hội

Đây thực sự là phiên bản ngọt ngào của mì ramen, ngoại trừ cảm giác mát lạnh, bạn có thể nhận ra đầy đủ hương vị của một tô mì.

'

The Dessert Kitchen, một tiệm bánh ngọt tại New York đã cho ra mắt món ăn mới siêu hấp dẫn trong mùa hè này, món mì kem.

'

Những sợi mì được làm từ bột thạch agar, vốn là một loại thực phẩm truyền thống của Nhật có nguồn gốc từ tảo biển. Nấu bột thạch với đường và nước tới khi tan quyện vào nhau thành tảng, sau đó từng sợi được cắt bằng tay.

'

"Nước dùng" được làm từ đá bào được rưới sữa đặc (hoặc sữa dừa cho người ăn chay), điểm thêm vài viên bánh mochi, dưa lưới và xoài xắt nhỏ.

'

Đây thực sự là phiên bản ngọt ngào của mì ramen, ngoại trừ cảm giác mát lạnh khi ăn, bạn có thể nhận ra đầy đủ các nguyên liệu cần có của một tô mì, gồm mì sợi, nước dùng, "thịt và trứng" (chính là dưa lưới và xoài).

'

Ngoại trừ phiên bản cổ điển, bạn cũng có thể thay đổi thành phần của mì kem bằng cách thêm hương vị vào nước dùng như đường nâu, mật ong, trà xanh... và cả màu sắc của sợi mì nữa.

'

Các thực khách đều thống nhất rằng hương vị của mì kem không tuyệt vời như những gì bức ảnh thể hiện.

'

Nhưng không sao, đây vẫn là một trong những món ăn tuyệt vời để nếm thử và "sống ảo" nữa.

Theo thoibao