Chàng sinh viên trả lại 320 triệu đồng cho người bỏ quên



320 triệu đồng là con số không hề nhỏ đối với một sinh viên như Cảng, thế nhưng Vũ Huy Cảng quyết định trả lại cho người bỏ quên vì sợ có thể sẽ “hại” cả một gia đình.

Câu chuyện chàng sinh viên năm cuối của trường đại học Điện lực trả lại số tiền 320 triệu đồng của khách bỏ quên trên xe của mình đang được lan tỏa trên mạng xã hội khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng. 

Trên trang cá nhân của mình Vũ Huy Cảng (Sinh năm 1995, trú tại huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) chia sẻ: “It's not mine. Số tiền này có thể làm thay đổi cuộc sống của mình nhưng nó cũng làm cho người mất tiền đi theo 1 chiều hướng khác nên trả lại họ là điều phải làm”. Kèm theo đó là hình ảnh của Cảng và xấp tiền 500 nghìn đồng. 

chang-sinh-vien-tra-lai-320-trieu-dong-cho-nguoi-bo-quen

Chàng sinh viên năm cuối ĐH Điện lực đăng số tiền mà vị khách kia bỏ quên.

PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ trực tiếp với chàng sinh viên năm cuối trường Đại học Điện lực. Vũ Huy Cảng chia sẻ, trưa 20/10 Cảng nhận được điện đón khách từ Phùng Khoang đến gần khu vực cầu Vĩnh Tuy. Sau đó vị khách này lại yêu cầu Cảng trở về địa chỉ 180 Trần Duy Hưng và gửi nhờ Cảng một túi đồ vào trong cốp xe. Đến địa chỉ cuối cùng vị khách vui vẻ trả tiền xe cho tài xế mà quên mất chiếc túi để nhờ cốp xe.

“Khi đi ra khỏi ngân hàng, khách hàng có nói với em muốn để nhờ ít đồ trong cốp xe. Em cũng không biết đó là gì. Đến khi vị khách đó xuống trả tiền, cả hai dường như quên mất chiếc túi đó.

Em đi chở khách lòng vòng đến chiều về nhà mở cốp xe ra mới thấy túi đồ vị khách để nhờ. Mở túi đồ ra thì phát hiện số tiền mặt khá lớn, toàn tờ 500 nghìn đồng. Em lục lại trí nhớ xem vị khách đó xuống chỗ nào để tìm lại họ bởi suốt quá trình đi đường em và vị khách đó nói chuyện với nhau rất ít”, Cảng cho biết.

chang-sinh-vien-tra-lai-320-trieu-dong-cho-nguoi-bo-quen

Số tiền 320 triệu đồng rất lớn nhưng Cảng không nảy lòng tham, quyết trả lại cho người bỏ quên.

Cầm số tiền lớn trong tay Cảng cũng hoang mang, lo lắng, nhưng điều chàng trai này nghĩ đến đầu tiên chính là lương tâm. Bởi theo Cảng, vị khách bỏ quên số tiền này luôn niềm nở với Cảng. Chàng sinh viên năm cuối không quên được nụ cười khi vị khách trả tiền xe sau chuyến đi.

Điều thứ hai để Cảng tìm lại vị khách này trả tiền đó là nghĩ về anh trai mình. “Vị khách ấy cũng trạc tuổi anh trai em, làm quản lý hay gì đó nên mới mang theo nhiều tiền như vậy. Nếu lấy đi số tiền này của họ, chắc rằng sẽ hại cả tương lai của họ. Anh trai mình mà rơi vào hoàn cảnh này thì sẽ ra sao. Nên em đã quyết tâm trả lại bằng được số tiền này cho vị khách đó. Vì thế, khoảng 21h cùng ngày em đã mang số tiền đó tới cơ quan Công an phường Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội) nơi gần chỗ em ở nhất để trình báo. Em nóng lòng muốn được trả lại tiền cho họ”, Cảng bày tỏ.

chang-sinh-vien-tra-lai-320-trieu-dong-cho-nguoi-bo-quen

Cảng làm việc tại Công an phường để tìm lại chủ nhân số tiền (Ảnh NVCC).

Được sự giúp đỡ của Công an phường Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội) số tiền bị bỏ quên đã tìm được chủ nhân. Lúc này Cảng mới thở phào. Chàng sinh viên năm cuối ĐH Điện lực cảm thấy như trút được gánh nặng. Cảng tâm sự: “Khi gặp lại vị khách đã bỏ quên túi đồ em thấy vui lắm.

Cả buổi tối hôm đó suy nghĩ em nặng trĩu, sau khi trao tận tay số tiền đó cho người bỏ quên em mới thấy nhẹ nhõm. Hơn nữa, em còn nhận được lời cảm ơn, sự khích lệ từ mọi người, điều đó càng làm em hạnh phúc hơn. Khi em điện thoại về nhà, bố mẹ em cũng nói đây là việc nên làm, không được đắn đo suy nghĩ".

Theo tìm hiểu của PV, Vũ Huy Cảng sinh ra trong một gia đình bố mẹ làm nông nghiêp ở quê. Cảng là con thứ ba trong gia đình có 4 anh em. Dù cuộc sống của chàng sinh viên này có lúc còn khó khăn nhưng không vì thế mà nảy lòng tham. Đối với Cảng được nhận lời cảm ơn còn đáng quý hơn số tiền 230 triệu đồng kia.

(Còn nữa)

Mai Hằng

Theo Người Đưa Tin