Cháy nhà ở Hà Nội: "Người hùng" trèo lên căn nhà rực lửa 4 tầng cứu 2 cụ già

Nam thanh niên được người dân gọi là "người hùng" vì đã bất chấp nguy hiểm, trèo lên 4 tầng ngôi nhà đang rực lửa đưa 2 người bị kẹt trong đám cháy thoát ra ngoài.

Khoảng 14h chiều 11/1, ngôi nhà 4 tầng ở ngõ 459, phố Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng - Hà Nội) bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Hoàng Văn Mau (quê Bắc Giang) được người dân nơi đây gọi là "người hùng" vì đã bất chấp nguy hiểm, trèo lên 4 tầng ngôi nhà đang rực lửa đưa 2 người bị kẹt trong đám cháy thoát ra ngoài.

Chia sẻ trên báo chí, anh Mau nhớ lại, khi đang làm thủ tục rút tiền tại một ngân hàng gần ngõ 459 Bạch Mai, bất ngờ anh nghe tiếng nổ.

Cháy nhà ở Hà Nội:

Anh Hoàng Xuân Mau được coi là người hùng trong đám cháy chiều 11/1 ở Bạch Mai - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Chạy vào ngõ, anh thấy ngọn lửa bùng cháy dữ dội tại một căn nhà 4 tầng chuyên buôn bán tạp hóa. Khói và lửa dày đặc bốc cao hàng chục mét nhanh chóng ôm trọn căn nhà rồi lan dần sang bên cạnh.

Đám cháy lan nhanh khiến bà Trang (chủ cửa hàng tạp hóa) và ông Khương (chủ ngôi nhà kế bên) đều bị kẹt lại bên trong, loay hoay không thể thoát.

Nghe thấy tiếng kêu cứu của 2 người trong căn nhà, anh Mau cùng một cảnh sát dùng vòi cứu hỏa nối từ trạm cứu hỏa tòa nhà khu chợ Mơ sang để khống chế ngọn lửa và tìm cách giải cứu nạn nhân.

"Đám cháy xuất phát từ bên trong tầng 3 ngôi nhà nên mình đã trèo lên tầng 4, phá mái tôn để phun thẳng nước vào bên trong, khống chế ngọn lửa tạo đường cho người dân đưa bà Trang, ông Khương thoát ra", anh Mau kể.

Cháy nhà ở Hà Nội:

Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, như đã đưa tin, vụ cháy xảy ra vào khoảng 14h ngày 11/1, tại một ngôi nhà trong ngõ 459, phố Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng - Hà Nội).

Khi phát hiện ra vụ hỏa hoạn, người dân đã khẩn trương thông báo tới lực lượng chức năng, đồng thời tiến hành đưa hai người trong ngôi nhà rời khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC đã đến hiện trường tiến hành công tác cứu hộ, dập lửa.

Vụ cháy không gây ra thiệt hại về người nhưng làm sập hoàn toàn tầng áp mái của ngôi nhà, các vật dụng khác cũng bị hư hỏng nặng.

Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo doisongphapluat