Chỉ cần trồng cây này đảm bảo cả đời nhà bạn sẽ không có con muỗi nào mà chẳng cần thuốc diệt

Chỉ cần trồng cây này đảm bảo cả đời nhà bạn sẽ không có con muỗi nào mà chẳng cần thuốc diệt - hãy bỏ túi ngay.

Muỗi là một trong những nguyên nhân gây lây lan virus Zika, sốt xuất huyết, sốt vàng da, sốt rét, viêm não Nhật Bản... Diệt, đuổi muỗi là góp phần phòng ngừa những căn bệnh nguy hiểm.

Có nhiều cách để diệt - đuổi muỗi như nằm màn, phun hóa chất diệt côn trùng, xoa thuốc... Tuy nhiên, có một phương pháp hoàn toàn tự nhiên, không độc hại cho người, đó là trồng cây. Trồng cây trong sân, trước ban công hoặc trong nhà không những thêm màu xanh tươi mát, thanh lọc không khí, trang trí, có rau xanh cho bữa ăn mà còn đuổi nhiều loại côn trùng, đặc biệt là muỗi.

Chỉ cần trồng cây này đảm bảo cả đời nhà bạn sẽ không có con muỗi nào mà chẳng cần thuốc diệt

Cây húng thơm

Mùi thơm hăng hăng, cay cay của rau húng cũng là nỗi khiếp sợ của loài muỗi. Loại cây này ưa ánh sáng, ưa ẩm và chịu được hạn nên khá dễ trồng. Và cũng giống bạc hà hay sả, cây húng thơm còn là cây gia vị quen mặt với các gia đình Việt bởi thế trồng húng thơm trong nhà, bạn không chỉ chống được muỗi mà còn có thêm rau thơm sạch để thưởng thức.

Cây bạc hà

Bạc hà là một trong số những loại thảo dược cổ xưa nhất thế giới có khả năng xua đuổi muỗi. Trên thực tế mùi thơm the mát của bạc hà tuy đêm lại cảm giác thư thái cho con người nhưng lại là ác mộng với các loài muỗi, kiến, gián, ong... Bạc hà dễ trồng, khi trồng vào những chậu nhỏ để trong nhà chúng không chỉ chống được muỗi mà còn có thể trang trí nhà và trở thành rau gia vị cho việc nấu nướng hàng ngày nữa đấy.

Hiện nay tinh dầu bạc hà cũng được sử dụng để sản xuất một số loại thuốc diệt côn trùng an toàn cho sức khỏe và thân thiện môi trường.Trồng cây bạc hà cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần giâm trực tiếp cành xuống đất, cây sẽ phát triển nhanh chóng đồng thời cũng không bị sâu bệnh nên không tốn kém nhiều công chăm sóc.

Sử dụng bã cà phê

Muỗi thường bắt nguồn ở những nơi ẩm ướt, có nước đọng. Nếu bạn không thể làm khô hoàn toàn những nơi ẩm ướt, hãy sử dụng bã cà phê và rắc vào khu vực ấy để ngăn chặn chúng sinh sôi nảy nở.

Bã cà phê sẽ khiến cho trứng muỗi bị mất nước và không thể sinh nở, từ đó ngăn ngừa muỗi phát triển. 

Theo phunutoday