Chính phủ Phần Lan bất ngờ mua lại 3,3% cổ phần của Nokia

Thương vụ này hoàn toàn không liên quan gì đến mảng kinh doanh smartphone của Nokia (vốn đang thuộc sở hữu của HMD).

chinh-phu-phan-lan-bat-ngo-mua-lai-33-co-phan-cua-nokia

Chính phủ Phần Lan đã mua lại 3,3% cổ phần của Nokia với giá 1,04 tỷ USD. Mục tiêu của chính phủ nước này là tạo ra ảnh hưởng nhiều hơn đối với Nokia – công ty đang tập trung vào thị trường viễn thông.

Chính phủ Phần Lan đã thông qua công ty Solidium để thực hiện hợp đồng này. Antti Makinen, người đại diện của Solidium đã chia sẻ với Reuters rằng: “Chúng tôi tin rằng đây sẽ là một sự đầu tư tốt. Người ta phải nhớ rằng Nokia là công ty lớn nhất của Phần Lan nhưng sở hữu của Chính phủ với công ty này vẫn chiếm một số lượng không đáng kể”.

Thương vụ đầu tư này có phải là một dấu hiệu cho thấy Phần Lan đang cố gắng giành lại vị trí thống trị trong ngành công nghiệp điện thoại mà họ từng nắm giữ?

Câu trả lời là không. Bởi vì thương hiệu điện thoại Nokia đang thuộc sở hữu của công ty HMD Global và thỏa thuận này không liên quan gì đến công ty này hoặc điện thoại.

Trên thực tế, công ty Nokia hiện tại đang tập trung vào các thiết bị mạng di động và các công nghệ di động chuẩn bị ra mắt, ví dụ như mạng 5G.

Ruby

Theo TieuDung24h / PhoneArena

---------------------

Xem thêm:

Chi tiết Nokia 2 vừa ra mắt thị trường Việt Nam giá gần 2,4 triệu đồng

Nokia 2 vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 15/11 và có giá bán 2,39 triệu đồng.

Nokia 2: Snapdragon 212, Android 7, pin 2 ngày

Theo thông tin từ HMD Global, họ sẽ chính thức ra mắt Nokia 2 tại thị trường Việt Nam vào ngày 15/11. Đây là một trong những mẫu smartphone khá nổi bật trong phân khúc giá rẻ của Nokia với điểm nhấn lớn nhất là máy sở hữu viên pin lên đến 4.100 mAh.

Chi tiết Nokia 2 vừa ra mắt thị trường Việt Nam giá gần 2,4 triệu đồng

Nokia 2 ra mắt tại thị trường Việt Nam vào 15/11, giá 2.39 triệu đồng

Nokia 2 có ngoại hình được thừa hưởng từ Nokia 3. Với thiết kế chắc chắn, đơn giản và “bền”, Nokia một lần nữa cho người dùng cảm nhận những đặc trưng riêng của hãng mang lại qua từng sản phẩm.

Khung viền của máy được gia công từ một khối nhôm đơn cùng với mặt kính cường lực Corning Gorilla Glass 3 ở mặt trước và mặt lưng nhựa polycarbonate được đúc ở mặt sau mang đến sự tinh tế và tỉ mỉ.

Máy sở hữu màn hình 5” LCD độ phân giải 720p cho khả năng hiển thị tốt và ít tiêu hao điện năng. Tích hợp vi xử lý Snapdragon 212, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB và chạy trên nền tảng Android Nougat nguyên bản (sẽ được cập nhật lên Android 8.0 trong thời gian tới).

Camera sau của Nokia 2 có độ phân giải 8 MP tích hợp tính năng nhận diện cảnh và lấy nét tự động cùng với camera trước có độ phân giải 5 MP. Nokia 2 sẽ được lưu trữ ảnh và video không giới hạn trên Google Photos.

Nokia 2 sẽ được bán ra với ba màu: Đen viền bạc, trắng viền bạc, và đen viền đồng và mở bán vào ngày 15/11 với giá 2.390.000 VNĐ.

Theo GiaDinhVietNam