'Choáng' trước chậu lan Tết bằng vàng giá 1 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Theo đơn vị chế tác ra chậu lan Tết bằng vàng vàng độc, lạ nói trên chậu hoa lan được đúc từ 10 - 20 lượng vàng 24K và có 2 phiên bản.

Báo Infonet đưa tin, theo đơn vị chế tác ra chậu lan độc, lạ nói trên, chậu hoa lan được đúc từ 10 - 20 lượng vàng 24K và có 2 phiên bản.

'Choáng' trước chậu lan Tết bằng vàng giá 1 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

 Chậu hoa lan được đúc từ 10 - 20 lượng vàng 24K. Ảnh: Infonet

Phiên bản thứ nhất toàn bộ cành, hoa, nụ được đúc từ 10 lượng vàng, toàn bộ lá của chậu lan được chế tác từ ngọc xanh tự nhiên và đây là phiên bản “Cành vàng lá ngọc”.

Phiên bản thứ 2 thì toàn bộ cành, lá, hoa, nụ đều được đúc từ vàng nguyên khối với 20 lượng vàng.

'Choáng' trước chậu lan Tết bằng vàng giá 1 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

 Chậu của chậu Lan cũng được làm từ ngọc xanh tự nhiên. Ảnh: Infonet

Trao đổi với PV Infonet, ông Trần Văn Thắng, Giám đốc Marketing Công ty Quà vàng cao cấp Việt Nam cho biết, đội ngũ chế tác của Golden Gift Việt Nam lấy cảm hứng từ hoa Lan Hồ Điệp, một loại lan đẹp và phổ biến, được nhiều người chơi lan yêu thích hiện nay để làm ra sản phẩm độc, lạ này.

Ngoài ra, để tăng thêm tính độc đáo, tự nhiên của chậu lan phiên bản “Cành vàng lá ngọc” thì những chiếc lá đều được làm từ ngọc xanh. Công đoạn này ngốn khá nhiều thời gian, độ khó cao, vì việc gọt rũa để có những chiếc lá từ tự nhiên thì một người thợ có tay nghề cao cũng mất gần 5 ngày làm việc.

Đặc biệt, ông Thắng chia sẻ, chậu của chậu Lan cũng được làm từ ngọc xanh tự nhiên, bên trong chậu lan được phủ nhiều loại đá Thạch Anh tự nhiên khác nhau khiến chậu lan càng sang trọng, đẳng cấp hơn.

Đó cũng là những lý do khiến chậu lan “cành vàng lá ngọc” có giá 500 triệu đồng, còn chậu Lan đúc toàn bộ cả hoa, lá, cành bằng vàng có giá là 1 tỷ đồng.

Trên thị trường những ngày cận Tết, xuất hiện khá nhiều những sản phẩm độc lạ như cây mạ vàng. Trước đó, một công ty mạ vàng có tiếng ở Hà Nội đã tung ra sản phẩm hoa phong lan “lá ngọc cành vàng”.

Ngay khi vừa mới xuất hiện, rất nhiều người dùng mạng đã dành lời khen cho sản phẩm này. Nhiều người cho rằng, đây là một món quà Tết ý nghĩa có thể lưu tâm trong dịp Tết.

'Choáng' trước chậu lan Tết bằng vàng giá 1 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

 Ngay khi vừa mới xuất hiện, rất nhiều người dùng mạng đã dành lời khen cho sản phẩm này. Ảnh: Người đưa tin

Theo đại diện đơn vị chế tác, mặc dù mới chia sẻ được một tuần nhưng đã có hơn 20 khách hàng đặt mua.

Cũng theo chia sẻ của vị này, để có được phong lan "lá ngọc cành vàng", những nghệ nhân đã trải qua 30 công đoạn, chất liệu vàng ròng được phủ bên ngoài, đặc biệt khâu mài lá từ ngọc Onyx cực kỳ tốn công sức và thời gian để tạo nên cánh hoa mềm mại.

Về giá thành của hoa phong lan “lá ngọc cành vàng”, vị này cho biết, giá dao động từ 6 triệu đến trên 15 triệu đồng/cành đơn/chậu.

Hiện những hình ảnh độc đáo của món quà Tết Mậu Tuất này vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng, theo thông tin từ báo Người Đưa Tin.

Theo VietQ