Chọn lò nướng xiên que

Nướng xiên que là món khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nhiều chị em ngại chế biến các món nướng xiên trên bếp than do mất thời gian, thức ăn dễ cháy khét và bám mùi khói. Các loại lò nướng xiên que hiện đại là sự thay thế thích hợp.

Trên thị trường có không nhiều thương hiệu lò nướng xiên que. Trong đó nổi bật và giá cả hợp túi tiền đa số chị em là lò nướng Magic A75 sử dụng công nghệ Hàn Quốc và lò nướng Goodlife sử dụng công nghệ Nhật Bản, cả hai loại lò này đều có xuất xứ từ Trung Quốc. Riêng lò nướng Housetech HS 1600 có xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ. Để chọn lò nướng phù hợp cho gia đình, nên lưu ý các yếu tố sau đây.

Thiết kế. Đa số lò nướng xiên que đều có thiết kế đơn giản và tiện dụng, có thể đặt tại bếp hay trên bàn tiệc. Lò dạng hình trụ nhỏ gọn, gồm có hai phần: ở giữa là thanh tỏa nhiệt dạng đứng, bên ngoài là các que xiên bằng kim loại, được cắm xung quanh với khoảng cách đều nhau, phía dưới mỗi que xiên có khay hứng dầu mỡ thừa chảy xuống. Phía ngoài lò được bọc bằng lồng kim loại hoặc thủy tinh để tránh dầu mỡ văng ra ngoài, đồng thời hạn chế nhiệt tỏa ra, gây nóng.

Công suất. Công suất càng cao, thức ăn càng nhanh chín và đảm bảo độ giòn. Thông thường, lò nướng xiên que có công suất từ 800 đến 1.400W tùy thương hiệu và dung tích.

Chất liệu. Nên chọn lò nướng xiên que có chất liệu bằng thép không gỉ, đặc biệt là các que xiên không dễ gỉ sét để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Que xiên nhẹ nhưng chắc chắn để dễ xoay và thực phẩm không dễ rơi.

Nguyên lý hoạt động. Lò nướng xiên que có nguyên lý hoạt động đơn giản, sử dụng nhiệt để làm chín thức ăn. Chỉ cần mở công tắc lò nướng, đèn nguồn bật sáng, thanh tỏa nhiệt sẽ bắt đầu hoạt động, kết hợp cùng trục quay xoay chiều tự động và liên tục, giúp cho thực phẩm xiên trên que được nướng chín đều, không bị cháy khét, chỉ khoảng 15-20 phút là chín.

Tính năng. Các loại lò nướng được hầu hết các loại thực phẩm như thịt, cá, rau củ… cắt miếng. Tính năng nổi bật nhất của lò nướng xiên que giúp thức ăn loại bỏ được dầu mỡ dư thừa, giữ được hương vị. Đặc biệt trục xoay liên tục giúp thực phẩm không bị khô, không bị cháy khét khi nướng. Ngoài ra, thực phẩm cũng không bị bám mùi khói hoặc dầu mỡ như khi nướng trên lửa than thông thường.

Ngoài ra, người mua cũng nên quan tâm đến các tính năng khác như điều chỉnh nhiệt độ, thời gian nướng hoặc có trang bị quạt đối lưu…

Tham khảo giá một số loại lò nướng xiên que.

Magic A75: 800.000 - 1.000.000đ

Goodlife: 850.000đ

Housetech HS 1600: 1.500.000 -1.800.000đ

Lưu ý khi sử dụng. Để có món nướng thơm ngon hấp dẫn và màu sắc bắt mắt, người dùng nên lưu ý một số vấn đề sau:

- Nên đặt lò ở nơi thoáng mát, tránh xa các vật dụng dễ cháy hoặc sinh nhiệt cao như bếp ga, nên tránh đặt lò gần tủ lạnh, máy giặt…

- Thanh nhiệt cần 3-5 phút để nóng, vì vậy, nên bật lò cho nóng trước mới đặt thức ăn vào nướng.

- Luôn lắp lồng bọc ngoài vào lò khi nướng để không làm thất thoát nhiệt, tránh việc thức ăn không chín đều.

- Không để lò mở khi không có thực phẩm bên trong. Khi không sử dụng, nên rút phích cắm điện.

- Sau khi sử dụng, nên vệ sinh lò ngay vì các chất dầu mỡ bám lâu sẽ khó làm sạch và dễ làm gỉ sét các chi tiết kim loại bên trong, khi nướng dễ có mùi khét.

Địa chỉ mua sắm tại TP.HCM: Siêu thị điện máy Thiên Hòa, 203 Đinh Tiên Hoàng, Q.1; 403 Hồng Bàng Q.5. Mua trực tuyến: www.hotdeal.vn; www.tiki.vn; www.lazada.vn.

Theo Ngọc Ngọc (PNO)