Chồng chôn chuối xanh và trứng xuống đất, vợ 'chết đứng' với sự thật bất ngờ

Lấy làm kì lạ khi thấy chồng chôn chuối xanh và trứng xuống dưới đất, nhưng cảnh tượng đằng sau khiến tất cả chết đứng.

Gần đây, trên một vài trang mạng xã hội đang bàn tán xôn xao về một câu chuyện khá kì lạ. Theo những thông tin được chia sẻ, người vợ sững người khi thấy chồng mang chuối xanh và trứng ra chôn xuống đất. Bà quá bất ngờ và khó hiểu không biết chồng mình định làm gì.

Chồng chôn chuối xanh và trứng xuống đất, vợ 'chết đứng' với sự thật bất ngờ

Kinh ngạc khi thấy chồng mang chuối và trứng chôn xuống dưới đất

Ngay khi câu chuyện này được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ cư dân mạng. Đa phần các cư dân mạng đều muốn biết lí do tại sao người chồng lại đột nhiên mang chuối xanh và trứng chôn xuống dưới đất như vậy. Có một vài người còn cho rằng phải chăng từ quả chuối xanh và trứng có thể tạo ra một loại cây nào đó.

Tuy nhiên, có vẻ những tiên đoán của các cư dân mạng đã không chính xác. Thực chất, người chồng chôn chuối xanh và trứng xuống đất để làm phân bón cho cây.

Theo các chuyên gia, trong chuối xanh và trứng có chứa những chất dinh dưỡng rất có lợi cho cây đặc biệt là các loại cây ăn quả.

Thì ra trong chuối và trứng có chứa những chất dinh dưỡng rất có lợi cho cây, đặc biệt là các cây lấy quả

Tiết lộ lý do vì sao rất nhiều người thích chôn trứng và chuối xuống đất

Nếu bạn thích trồng cây nhưng lại là người không chuyên, không rành về loại phân bón nào là an toàn và chỉ có tốt trở lên, hãy tham khảo ngay mẹo này:

Muốn có cây trồng đẹp tươi tốt - dù là cây lấy quả, lấy bóng mát hay để làm cảnh, đẹp nhà - thì việc chăm bón là nhất định cần. Tuy nhiên chăm cây ra sao, đặc biệt là bón thế nào và bón bằng gì thật ra không phải là điều đơn giản.

Với những “nông dân” nhà phố vốn không quen với việc gieo trồng và cũng không có nhiều không gian, thời gian thử nghiệm, không có điều kiện dùng phân bò như truyền thống đồng thời cũng không muốn tùy tiện thử dùng các loại phân hóa học không bảo đảm…

Mẹo cho một quả chuối và một quả trứng xuống hố đất trồng, sau đó vùi đất lại. Trứng và chuối đều nổi tiếng là những thứ chứa nhiều dinh dưỡng, sau một thời gian, khi hai nguyên liệu này phân hủy, các chất dinh dưỡng sẽ ngấm vào đất và truyền vào cây rất tốt.

Chồng chôn chuối xanh và trứng xuống đất, vợ 'chết đứng' với sự thật bất ngờ

Cây cối xanh tươi sau khi được bón bằng chuối và trứng

Cách làm này không phải quá phi lý vì cả khoa học lẫn thực tế đều chứng minh vỏ chuối là một thành phần bón cây rất tốt do tăng thêm phốt pho, kali, magie... cho đất trồng, đặc biệt tốt cho các loại cây ra hoa tươi tắn hơn.

Còn vỏ trứng không chỉ chứa nhiều canxi kích thích rễ cây phát triển, giúp cây cứng cáp mà còn có khả năng ngăn chặn các loài sâu, sên gây hại cho cây trồng. Canxi khá hợp với các loại cây ăn quả, giúp quả ngọt hơn, ngoài ra cũng rất cần để trồng cây họ đậu.

Nhiều người nghĩ rằng phần vỏ đã nhiều chất, phần thịt quả hẳn càng nhiều hơn nên nếu cứ chôn cả sẽ càng tốt. Tuy nhiên, có lẽ bạn không cần và cũng chẳng đến mức có thể xài sang như vậy, chỉ cần dùng vỏ trứng và vỏ chuối theo đúng cách thức thì vườn cây nhà bạn cũng đã được nhờ rất nhiều rồi.

Đặc biệt, bạn cần lưu ý nếu trồng cây trong chậu nhỏ thì phải cắt thật nhỏ vỏ chuối hoặc tốt hơn nữa là xay nhuyễn vỏ chuối (cùng vỏ trứng, và nước vo gạo nữa là tốt nhất) trước khi trộn vào đất trồng, nếu không, quá trình phân hủy vỏ có thể ảnh hưởng xấu đến cây.

Bằng cách đơn giản và tiết kiệm này, có thể nói bạn vừa được ăn vừa được nói, vừa được gói… ra vườn, quá xứng đáng để thử ngay chứ!

Theo TTVXH