Chủ nhân chiếc ô tô điện BMW đầu tiên ở Việt Nam là ai?

Chiếc ô tô điện BMW i3 là mẫu xe điện đầu tiên có mặt tại Việt Nam và đã được gắn biển. Chiếc xe có giá có khoảng hơn 1 tỷ đồng.

Trước đó, vào tháng 4/2015, báo Gia đình Việt Nam đã đưa tin và hình ảnh về chiếc BMW i3 – chiếc xe ô tô điện đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Thời điểm này, chiếc xe vẫn chưa được gắn biển. Cho tới tháng 5/2015, chiếc xe này đã được gắn biển 51F-XXXX.

Chủ nhân chiếc ô tô điện BMW đầu tiên ở Việt Nam là ai?

Cận cảnh chiếc xe điện đầu tiên tại Việt Nam

Tới ngày 17/3/2016, báo VOV News công bố hình ảnh chiếc xe điện này thuộc sở hữu của gia đình ông Hồ Huy - Lãnh đạo Tập đoàn Mai Linh. Chiếc BMW i3 chạy hoàn toàn bằng điện và từng đạt danh hiệu “Xe xanh của năm 2015”. Chiếc xe nhận được sự chú ý lớn của cộng đồng yêu xe ngay từ thời điểm bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam.

  [Chủ nhân chiếc ô tô điện BMW đầu tiên ở Việt Nam là ai?

Chiếc xe thuộc sở hữu của ông Hồ Huy - 

Chủ nhân chiếc ô tô điện BMW đầu tiên ở Việt Nam là ai?

Ông Hồ Huy - Lãnh đạo hãng Taxi Mai Linh

BMW i3 sử dụng động cơ điện cho công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Sức mạnh này giúp chiếc xe 4 chỗ với thiết kế dạng hatchback 5 cửa tăng tốc từ 0 lên 100 km/h sau 7,2 giây. Tốc độ tối đa 150 km/h.

Chặng đường đi được với mỗi lần sạc đầy là 190 km. Nội thất xe bố trí cho 4 chỗ ngồi. Thời gian sạc tiêu chuẩn 8 tiếng và có thể sạc qua ổ cắm thông thường.

BMW i3 có một số công nghệ kỹ thuật sáng tạo như mảng thân xe khoang hành khách bằng sợi carbon, khung sườn bằng nhôm và xác lập những tiêu chuẩn mới trong cấu trúc trọng lượng nhẹ. Chiếc xe có trọng lượng khô chỉ 1.195kg, nhẹ hơn hầu hết các mẫu xe compact hiện thời.

Chủ nhân chiếc ô tô điện BMW đầu tiên ở Việt Nam là ai?

Hình ảnh chiếc xe trước đó xuất hiện trên đường phố Sài Gòn

BMW i3 được bán với giá bán 34.950 Euro (tương đương 46.300 USD) cho bản chạy điện và 39.450 Euro (52.320 USD) cho bản mở rộng Range Extender tại Châu Âu. Hiện chiếc xe của ông Hồ Huy là chiếc xe hơi điện duy nhất ở Việt Nam.

Được biết, chiếc xe BMW i3 này do ông Hồ Huy trực tiếp cầm lái để đánh giá và kiểm tra việc vận hành trước khi Mai Linh chuyển lô 100 xe hơi điện về chạy taxi ở Hà Nội và Tp.HCM trong tháng 4 tới. Những mẫu xe sẽ trở thành xe taxi của hãng Mai Linh trong thời gian tới là 2 mẫu xe điện Renault ZOE và Renault Fluence ZE.

Theo Tường Vy (GDVN)