'Clip: Bắt quả tang hàng trăm cân bắp chuối bào ngâm trong hóa chất độc hại

Ở Sài Gòn có một số cơ sở đã ngâm bắp chuối vào cùng thuốc tẩy trắng để chuối sau khi bào được trắng và bảo quản được lâu.

Vào rạng sáng 26/4, Đội 3, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường,Công anTP HCM đã tiến hành kiểm tra một cơ sở, địa chỉ số 63 đường số 6, phường Bình Chiều, quận Thủ Đức do anh Trần Bá Quận (sinh năm 1984, quê Hậu Giang) làm chủ và đã bắt quả tang hành vi ngâm bắp chuối bào vào hóa chất của cơ sở này. 

Tại đây,Công anthu giữ tang vật 173 kg chuối bào đã ngâm hoá chất, hơn 400 kg nguyên liệu cùng 2 mẫu hoá chất hàn the và chất tẩy trắng, chủ cơ sở không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh và đã làm việc được hơn 1 năm nay.

Cùng thời điểm trên, lực lượng chức năng cũng kiểm tra cơ sở của chị Huỳnh Thị Thảng (sinh năm 1978) nằm bên hông chợ đầu mối nông sản Thủ Đức có hành vi ngâm chuối bào vào hàn the và chất tẩy trắng.Cơ quanchức năng thu giữ tang vật là 75 kg chuối bào đã ngâm hoa chất, hơn 1 tấn nguyên liệu, 25 kg tinh thể nghi là hàn the, 1 kg bột trắng nghi là chất tẩy.

Theo đó, cả hai cơ sở này khai nhận sau khi thu mua bắp chuối (hoa chuối) về, công nhân bỏ vào máy bào, sau đó đem cho vào thùng chứa hóa chất ngâm, cuối cùng là tuồn bán ra thị trường nhữngthực phẩmhết sức độc hại cho sức khỏe của mọi người.

'Clip: Bắt quả tang hàng trăm cân bắp chuối bào ngâm trong hóa chất độc hại

 Những bắp chuối được tách ra trước khi bỏ vào máy bào. Ảnh nguồn: Internet.

Theo Phunutoday