Cô gái bị cả nhà người yêu ép phá thai vì tuổi em bé không hợp cả nhà, nếu đẻ sẽ khổ 3 đời

Mới đây, cư dân mạng xã hội phẫn nộ trước bài viết của facebook có tên Th. tố gia đình người yêu vô trách nhiệm, ép cô phá thai vì tuổi em bé sát phạt cả nhà, nếu đẻ sẽ khổ 3 đời.

Mới đây, cư dân mạng xã hội phẫn nộ trước bài viết của facebook có tên Th. tố gia đình người yêu vô trách nhiệm, ép cô phá thai vì tuổi em bé sát phạt cả nhà, nếu đẻ sẽ khổ 3 đời.

Cô gái bị cả nhà người yêu ép phá thai vì tuổi em bé không hợp cả nhà, nếu đẻ sẽ khổ 3 đời

Chia sẻ của Th. khiến cư dân mạng phẫn nộ 

Nguyên văn bài chía sẻ của Th.: "Khi viết ra câu chuyện này với các chị trong hội, em cũng không vui sướng và hả hê gì. Bản thân em là người đau lòng hơn ai hết vì chính em là người trong câu chuyện đó. Tình cảm trong sáng và cả đứa con đầu đời tội nghiệp của em.

Em năm nay 24 tuổi, đã tốt nghiệp đại học. Chúng em quen nhau và yêu nhau 2 năm rồi có con. Trước khi có bé, em đã về ra mắt gia đình người yêu em. Họ có đi xem tuổi và nói 2 tuổi không đẹp nhưng cũng không kị và cho 2 đứa quyết định. Nhưng khi em có con và về xin phép, họ từ chối thẳng và yêu cầu em đi phá thai. Khi mới biết có thai, hai đứa đã biết em có nang nước và việc phá bỏ em bé cũng không đơn giản.

Những ngày đó là mùa đông năm 2016. Mưa gió và nghén tới thắt ruột, em vẫn đi tìm người yêu cũ để xin cứu con nhưng chỉ nhận lại sự từ chối. Anh ấy nói vì gia đình không đồng ý và mẹ đi xem bói nói nếu lấy em thì khổ 3 đời và tuổi con em năm nay sát phạt cả nhà họ (con em tuổi gà, anh ấy tuổi gà 1993 và mẹ anh ấy cũng tuổi gà ). Em vẫn nghĩ vì 2 đứa còn quá trẻ chưa ổn định và còn phụ thuộc bố mẹ nên có cái khó của nó.

Em 2 lần động thai. Có lần động thai trong người không còn đủ tiền mà nhập viện và lúc đó là mùng 3 tết âm lịch. Em nằm ngoài ghế chờ tại Bệnh viện Đa khoa Phố Nối. Lúc đó, do mẹ em giận em, khuyên em không được nên có đuổi em đi. Em đã xin anh ấy rất nhiều nhưng anh ấy thờ ơ nói để con đi tìm bố mẹ tốt hơn và tắt máy. Em có gọi cho một vài người nữa, họ trả lời em rằng, mày không có tiền mà mày đòi sinh con. Những câu nói đó cả cuộc đời này em không bao giờ quên.

Khi quần lót ướt máu ra và lạnh lẽo, em đã nghĩ rằng con bỏ em đi thì em cũng không day dứt, tuy nhiên, bé không bỏ em đi các chị ạ. Sáng mùng 4, em đã gọi cho các bạn cấp 3 cho em vay tiền và mua các thứ để cứu con. Bạn bè em giúp em thuê nhà tại ngõ 652 Nguyễn Văn Cừ, khi đó em làm cho một cửa hàng bên đó. Sống trong một căn nhà tăm tối đêm đến chuột nhảy cả lên mặt.

Các chị làm cùng và các cô chú cạnh nơi em làm đều thương và cho em đồ ăn. Nhưng sau đó, công ty có kế hoạch giảm nhân sự và chuyển em đi nơi khác làm. Trước khi đi em còn bị kẻ gian trộm mất 5 hộp sữa Glucera loại 800g nên sau khi đền xong, em nghỉ việc. Phần vì em đã vi phạm quy định của công ty khi có thai không thông báo kế hoạch.

Lúc đó, người yêu cũ em có ra thăm em 3 lần và cho em 1 triệu. Anh ấy vẫn nói vì bố mẹ không cho và vì cái mác đàn ông nên không có nhiều lựa chọn cho mình phải hy sinh con em và em để bảo vệ gia đình.

Em vẫn tin cho tới khi em biết khi con em khổ sở thì nó đã hẹn hò con này con kia. Và cho tới giờ, nó đáp thẳng vào mặt em câu nói: “Tại sao tao phải hi sinh lấy mày trong khi tao có nhiều sự lựa chọn tốt hơn? Trước chưa đi làm thì tao chưa quen ai, giờ thì nhiều lựa chọn."

Giờ bé nhà em đã được hơn 31 tuần. Cháu yếu vì em nhau thai bám thấp suốt thai kì liên tục dọa sảy. Em là người có lỗi khi đã sống không đúng chuẩn mực để có con rồi để con thiệt thòi các chị ạ. Trách ai thì cũng trách chính em trước. Em cũng không mong gì các chị thương em và thông cảm với em. Nhưng cháu bé con em vô tội chị ạ.

Gia đình em cũng thương con nhưng bố mẹ em đều ốm đau. Cũng chính vì lý do đó nhà họ chê em và không cưới em. Em đã xin gia đình họ rất nhiều cứu lấy cháu bé để cháu được làm con người nhưng họ từ chối và luôn đổ cho em chửa hoang và đổ cho con họ.

Dù em đã nói em có nguy cơ sinh non, họ cũng không quan tâm việc em bé có lành lặn và được làm con người hay không. Việc cưới xin với em không còn là vấn đề từ rất lâu khi anh ấy nói không còn yêu em và không muốn sống với em. Nhưng em sợ con khổ và làm mất quyền lợi của con nên cố gắng.

Dường như họ đã cố tình muốn đẩy em và con em vào con đường cùng. Họ cũng nói thẳng thừng sẽ không nuôi bé. Sau này bé lớn họ có cho bộ quần áo hay cho cái gì thì cho. Nếu nó tìm bố và xin bố nó cho theo họ bố thì lúc đó họ xem xét. Em đau khổ vì đã yêu và hi sinh nhiều quá. Yêu bằng cả những gì vô tư nhất.

Em hiểu ở đời này ngu là phải chịu nhưng em vẫn muốn chia sẻ với các chị như một sự giải tỏa những cay đắng tủi hờn trong long. Và mong con nhận được tình yêu của các bác, các cô trong hội và lớn thay vì cái tình máu mủ bẩn thỉu.

Làm nghề y họ hiểu hơn ai hết sinh mệnh của 1 con người. Vậy mà họ đã làm vậy với 1 đứa trẻ. Có tốt với vạn người cứu vạn người mà làm khổ máu mủ của mình thì cũng mãi là kẻ ác. Cả cuộc đời này em và con em sẽ không tha thứ !"

Đính kèm bài viết là một loạt các hình ảnh chụp lại những dòng tin nhắn với nội dung  cũ đe dọa, ép cô gái này phải phá bỏ đứa bé và nói sẽ không bao giờ lấy cô, Th tỏ ra đau khổ và tuyệt vọng vì đã từng yêu và hi sinh quá nhiều.

Cô gái bị cả nhà người yêu ép phá thai vì tuổi em bé không hợp cả nhà, nếu đẻ sẽ khổ 3 đời

 Tin nhắn người yêu cũ của Th. đe dọa, ép cô phải phá thai

Chỉ sau một thời gian đăng tải, bài viết đã thu hút đông đảo sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Rất nhiều người bức xúc, bày tỏ ý kiến và đồng cảm với cô gái.

Trước đó, câu chuyện cô gái ở Gia Lai mang thai bị cả nhà người yêu chối bỏ cũng từng khiến cư dân mạng bức xúc.

Trên facebook, nickname M.T. (sinh năm 1992, trú tại Gia Lai) kể về cuộc tình cay đắng mà cô đang phải chịu đựng. Theo đó, M.T. đã có bầu nhưng cho đến nay cả người yêu và gia đình của anh chàng kia đều trốn tránh, phủi bỏ trách nhiệm của mình.

Cụ thể, M.T. và H.V.M. (sinh năm 1990) quen và yêu nhau từ năm 2010 cho đến nay. Chàng trai đã từng đưa M.T. về ra mắt gia đình tại Phú Thiện, Gia Lai. Vào ngày 5/9, M.T. phát hiện mình có thai 6 tuần, tuy nhiên sau khi thông báo cho V.M. biết thì anh này nói sẽ báo với bố mẹ rồi đột nhiên mất tích.

Liên tiếp chuỗi ngày sau đó, M.T. nhận được nhiều tin nhắn và cuộc điện thoại lạ từ bạn và em trai của V.M. với nội dung xin lỗi: "Ngày 14/9/2016, một số lạ nhắn tin đến cho tôi, đại loại đó là bạn của M., bạn xin lỗi vì tới giờ mới nhắn tin cho tôi nhưng không nói lý do.

Sau hai ngày suy nghĩ, 16/9, tôi nhắn tin qua zalo cuối cùng cũng có hồi đáp. Người hồi đáp nói là em trai M., tên Tuấn. Tuấn cho tôi thông tin là anh M. bị cúm, sau khi uống thuốc thì bị sốc phản vệ, phình mạch máu não hôn mê 4 ngày, bỏ lỡ luôn kỳ thi sỹ quan trong tuần này. Tuấn nói tôi là chuyện tôi có bầu nhà chưa ai biết, Tuấn cầm điện thoại của anh M. từ hôm vào viện tới giờ chưa đưa cho anh M. Tuấn nói chờ vài ngày nữa anh M. về sẽ nói chuyện với tôi", nickname M.T. kể.

Tuy nhiên sau đó, M.T. lại tiếp tục chờ đợi trong tuyệt vọng cho đến ngày 22/9 thì cô nói chuyện được với người yêu mình. Lúc này V.M. cho biết đã nói chuyện với gia đình nhưng không ai đồng ý, hơn nữa còn bắt anh ta phải lựa chọn giữa gia đình và T.

M.T. cho biết đã có nhiều lúc cô muốn bỏ cái thai trong bụng nhưng gia đình cô không đồng ý. Đến tối ngày 22/9, V.M. gọi điện lại cho cô nói rằng đã họp gia đình và không một ai đồng ý chuyện tình cảm của hai người.

Cô gái bị cả nhà người yêu ép phá thai vì tuổi em bé không hợp cả nhà, nếu đẻ sẽ khổ 3 đời

Cô gái nhắn tin liên tục bị bạn trai từ chối 

Sau nhiều ngày gần như tuyệt vọng, M.T. quyết định xin số của bố mẹ V.M. để nói chuyện. Tuy nhiên những gì cô nhận được là sự lạnh lùng của gia đình người yêu.

"Mẹ anh M. bắt máy, nói với tôi rằng, 'cháu là phận gái, hãy giữ gìn danh dự, tương lai của cháu còn dài, hãy tự quyết định đi'. Tôi gọi cho bố anh M. Bác ấy gần 50 tuổi, sau khi nghe tôi trình bày tôi có bầu thì bác ấy bảo, 'cháu là con gái cháu dại thì cháu chịu'. Tôi mới hỏi, 'vậy cái thai trong bụng cháu là gia đình bác chối bỏ đúng không?'.

Bác ấy cười, bảo 'bác không chắc là có đúng là cháu có bầu hay không?'. Tôi xin địa chỉ nhà để ra ngoài đó gặp trực tiếp nói chuyện ba mặt một lời thì ông ấy cúp máy".

Lúc này, M.T. sụp đổ và biết rằng mình đã bị người yêu và cả gia đình anh ta chối bỏ. 4h chiều 24/9, V.M. gọi điện cho T. và nói sẽ không còn bất cứ điều gì liên quan đến nhau nữa: "Tôi bỏ thai thì tự tôi đi mà bỏ. Giọng anh ráo hoảnh. Ngay sau đó, anh gọi điện cho dì tôi, nói nhà cháu giờ không cho cháu đi đâu cả, dì muốn ra nhà cháu thì cứ ra, nhưng ra thì chỉ có bị đuổi thôi".

Ngoài ra cô cho biết, hiện nay cô cảm thấy rất bế tắc và không biết phải làm gì: "Tôi không có gì hối hận. Số tôi không may mắn gặp phải người không tốt thì tôi cũng không dám oán trách gì. Tuổi trẻ chúng ta hay có câu, tin người quá vội là một cái ngu. Đây sẽ là nỗi đau, là kinh nghiệm, là cú sốc đau đớn tôi muốn quên đi nhất cuộc đời này".

Sau khi chia sẻ, đa phần cộng đồng đều lên án hành động của gia đình người con trai được nhắc đến trong câu chuyện và cảm thông cho cô gái trẻ khi phải chịu hậu quả đáng tiếc.

Theo Minh Khánh (Khoevadep)