Cổ phiếu HAG của Bầu Đức tăng mạnh sau tin ông Lý Xuân Hải về đầu quân

Sau thông tin chiêu mộ được ông Lý Xuân Hải về làm trưởng ban chiến lược, cổ phiếu HAG của Bầu Đức đã tăng 4,9, đóng cửa phiên giao dịch trong này ở mức 7.720 đồngcổ phiếu. Ông Lý Xuân Hải từng là cựu CEO của ACB và nhà đầu tư kỳ vọng một nguồn năng lượng mới cho Hoàng Anh Gia Lai.

Chốt phiên giao dịch ngày 18.12, VN-Index đóng cửa tại 958,06 điểm, tăng gần 23 điểm, tương đương 2,45%, giá trị giao dịch đạt hơn 4.400 tỷ đồng, HNX cũng tăng 2,1 điểm lên 60,27 điểm, giá trị giao dịch đạt hơn 900 tỷ đồng.

Điểm số tăng mạnh nhưng mức độ lan tỏa thì cũng tương đương phiên trước khi số lượng mã xanh/đỏ không thay đổi nhiều (117 mã xanh/106 mã đỏ). Nguyên nhân vẫn do lực kéo từ các mã bluchip lớn như VNM, GAS, VIC… Dòng tiền vẫn phân hóa mạnh và có tính chọn lọc, nhà đầu tư có thể chú ý thêm các mã cổ phiếu dòng penny và midcap.

Sau thông tin cổ phiếu SAB đã được 2 nhà đầu tư, một tổ chức và một cá nhân là Công ty TNHH Vietnam Beverage và ông Ngô Vinh Hiển chi gần 110.000 tỷ đồng để mua toàn bộ 343,68 triệu cổ phiếu vào chiều 16.12 cũng đã tạo hiệu ứng khá tích cực và lan tỏa thị trường trong phiên giao dịch đầu tuần.

Theo đó, nhiều cổ phiếu trong rổ chỉ số VN30 như VCB, SBC, VIC…nhóm cổ phiếu dầu khí GAS, PVD, PVS vẫn tiếp tục đà tăng trong phiên giao dịch ngày hôm nay.

Riêng nhóm cổ phiếu ngân hàng, VCB vẫn là thủ lĩnh của ngành ngân hàng khi luôn giữ được giá trên 47.000 đồng/cổ phiếu trong phần lớn thời gian. Ở nhóm vốn hóa nhỏ, SHB cũng đang thu hút được dòng tiền.

Sau phiên điều chỉnh, VNM đóng cửa tăng 8 điểm lên 205.000 đồng/ cổ phiếu, góp gần 3 điểm vào chỉ số VN-Index. Ngoài ra có một số mã cũng tăng tốc như CTS, HCM, SSI…

Phiên giao dịch ngày hôm nay cổ phiếu FLC của đại gia Trịnh Văn Quyết cũng gây sự chú ý với số lượng khớp lệnh hơn 65 triệu cổ phiếu, cao nhất toàn thị trường. Tuy vậy, cổ phiếu FLC vẫn giảm và đứng ở mức giá 7.200 đồng/cổ phiếu.

Với nhóm cổ phiếu ngành nông nghiệp, HAG và HNG là 2 mã đáng chú ý nhất. Sau thông tin chiêu mộ được ông Lý Xuân Hải về làm trưởng ban chiến lược, cổ phiếu HAG của Bầu Đức đã tăng 4,9% đóng cửa tại mức 7.720 đồng/cổ phiếu với 5,847 triệu đơn vị. Ông Hải từng là cựu CEO của ACB.

Cổ phiếu HAG của Bầu Đức tăng mạnh sau tin ông Lý Xuân Hải về đầu quân

Cổ phiếu HAG của Bầu Đức tăng gần 5% sau tin chiêu mộ được ông Lý Xuân Hải (Ảnh: IT)

Còn HNG đã có thông báo bán 8,5 triệu cổ phiếu theo phương thức thỏa thuận từ CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) với mục đích dùng làm tài sản đảm bảo cho việc tái cơ cấu khoản vay của mình. Dự kiến giao dịch được thực hiện từ ngày 20.12.2017 – 18.01.2018.

Nhóm ngành phân bón vẫn giữ được phong độ ngày hôm qua khi các mã tăng đều như BFC, DCM…

Ở nhóm mía đường có cổ phiếu STB của đại gia Đặng Văn Thành vẫn gây được sự chú ý sau thời gian hấp thụ lượng cổ phiếu chuyển đổi từ BHS về và dường như đang muốn bức khỏi khỏi vùng tích lũy đáy. Đóng cửa SBT tăng 0,9% tại mức giá 21.300 đồng/cổ phiếu.

Nhón thủy sản vẫn đứng giá còn HVG giảm 2,2% sau phiên tăng trần hôm qua, GMD cũng tăng 1,6%. LTG không có gì cải thiện khi vẫn giảm 0,5% đóng cửa tại giá 39.600 đồng/cổ phiếu.

Theo DanViet