Có thể bạn không tin, nhưng đây là 'thần dược' trị tiểu đường, mỡ máu và viêm loét cấp tốc

Nhiều người đang bỏ qua 1 'thần dược' trị bách bệnh nằm ngay trong vườn nhà, theo natureehealthandbeauty.

Hẳn bạn không xa lạ gì với cây sung. Quả sung được nhiều người ưa thích bởi vị chát của nó thích hợp với nhiều món ăn. Tuy nhiên, bạn có biết lá của loài cây này có thể giúp trị tiểu đường và nhiều bệnh khác không?

http://phunusuckhoe.vn/co-the-ban-khong-tin-nhung-day-la-than-duoc-tri-tieu-duong-mo-mau-va-viem-loet-cap-toc-16801.html

Ảnh: naturehealthandbeauty

Thiên nhiên đã ban tặng cho con người nhiều loại thảo dược giúp chữa lành nhiều bệnh tật. Trong số đó, lá sung là 1 ‘thần dược’ có thể trị khỏi gần như bách bệnh mà ít ai ngờ. Nó giàu chất xơ và canxi, đồng thời cũng là 1 nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời. Sung chứa nhiều chất xơ, magie, đồng, mangan, vitamin A, B, C, K, axit folic, natri và kẽm. Bên cạnh đó, nó cũng chứa kali, vốn cực kỳ quan trọng để điều hòa huyết áp.

Lá sung là tác nhân chống viêm loét, trị tiểu đường mạnh mẽ, vốn có thể kiểm soát mỡ máu và huyết áp. Nó có thể trị tiểu đường dễ dàng, đồng thời giảm sự đề kháng insulin trong cơ thể. Những người bị tiểu đường nên dùng chiết xuất lá sung khi ăn sáng, trong khi 1 ly trà lá sung có thể giúp đẩy lùi bệnh này.

Ngoài việc giảm cholesterol, lá sung cũng có thể giảm mức triglyceride. Đây là một dạng chất béo được tích trữ trong cơ thể. Nó rất cần thiết cho hoạt động của nội tạng. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều, triglyceride tăng nguy cơ mắc béo phì, tim mạch, thậm chí dẫn tới tử vong. Lá sung cũng có khả năng chống viêm loét – chỉ cần nhai vài lá sung mỗi sáng sẽ giúp ngăn viêm loét phát triển trong cơ thể.

Như chúng tôi đã nhắc, lá sung giàu chất xơ, giúp bạn giảm cân hiệu quả. Những người bị béo phì cần giảm cân ngay lập tức nên bổ sung lá sung vào chế độ ăn hàng ngày.

Sau đây là công thức pha trà lá sung giúp kiểm soát huyết áp, bảo vệ bạn khỏi bệnh tim mạch, ung thư và chữa tiểu đường.

Nguyên liệu

Lá sung

Nước

Hướng dẫn

Đổ nước vào nồi, bắc lên bếp rồi cho lá sung vao đun khoảng 15 phút. Uống 1 ly trà này mỗi ngày để phòng ngừa mọi bệnh tật. Để loại bỏ viêm loét khỏi cơ thể, hãy nhai 2-3 lá sung mỗi ngày.

Chúc bạn sống khỏe (thông tin mang tính tham khảo).

Theo phunusuckhoe