Coi chừng mất tiền khi mua thẻ điện thoại qua ví điện tử MoMo

Mất tiền trong tài khoản nhưng lại không nạp được card điện thoại, nhiều khách hàng bức xúc tố ví điện tử MoMo của Công ty CP Dịch vụ Di động trực tuyến.

Theo Thông tư 47 ngày 29/12/2017 của Bộ TT&TT, từ ngày 1/3/2018, các nhà mạng sẽ chỉ được phép khuyến mại tối đa 20% giá trị thẻ nạp cho các thuê bao di động trả trước, giảm hơn một nửa so với mức 50% đang thực hiện.

Trước thông tin trên, nhiều người đã tranh thủ mua thẻ điện thoại với số lượng lớn thông qua ví điện tử MoMo của Công ty CP Dịch vụ Di động trực tuyến M - Service, một doanh nghiệp được Ngân hàng Nhà nước cấp phép cung cấp dịch vụ mobile payment, có trụ sở tại TP.HCM.

coi-chung-mat-tien-khi-mua-the-dien-thoai-qua-vi-dien-tu-momo

Mua thẻ cào điện thoại thông qua ví MoMo, tiền bị trừ nhưng không nạp được card  (Ảnh: CTV)

Tuy nhiên, theo phản ánh, dù đã mất tiền trong tài khoản, nhưng người mua vẫn không nhận được mã thẻ cào. Trường hợp nhận được thì lại không thể nào nạp tiền vào tài khoản của điện thoại di động.

“Mình vô cùng bức xúc. Hôm qua mua thẻ Viettel thông qua MoMo, thế nhưng nạp hoài không được và nhận được thông báo không hợp lệ hoặc đã bị người khác nạp” -  facebooker Thanh H chia sẻ.

Tương tự, một facebooker khác là Lê Như T "tố": “Giao dịch nạp tiền vào ví MoMo từ tài khoản ngân hàng không thành công nhưng lại bị trừ thẳng tiền, giao dịch 3 lần thì bị mất trắng tiền 2 lần, 1 lần 300 ngàn và 1 lần 100 ngàn, phản hồi không ai đá động gì”!

coi-chung-mat-tien-khi-mua-the-dien-thoai-qua-vi-dien-tu-momo

Mua vé xem phim qua ví MoMo cũng không nhận được mã vé vào rạp (Ảnh: CTV)

Không chỉ mua thẻ nạp tiền điện thoại, một số facebooker còn cho biết: Họ mua vé xem phim, được thông báo mua thành công và tiền đã bị trừ.

Thế nhưng, đến rạp "thượng đế" lại không được MoMo gửi mã vé. Đã thế, khi phản ánh, MoMo chỉ hồi âm bằng 2 từ “ghi nhận”, hoặc đổ lỗi cho hệ thống đối tác là Vinafone, Mobifone, Viettel... 

Để tìm hiểu sự việc, PV Báo Người Tiêu Dùng đã nhiều lần liên hệ bằng điện thoại với Công ty CP Dịch vụ Di động trực tuyến, song chưa được hồi âm.

Quang Bình

Theo Người tiêu dùng