Công dụng chữa bệnh thần kỳ của loại hạt bạn thờ ơ vứt đi mỗi ngày

Loại hạt mà bạn thường bỏ đi khi ăn lại chính là vị thuốc thần kỳ đối với sức khỏe của bạn.

Hạt dưa hấu rất giàu dinh dưỡng, bao gồm các axit béo, protein thiết yếu và rất nhiều khoáng chất như magiê, kali, mangan, sắt, kẽm, phốt pho, đồng, chứa nhiều vitamin B như thiamin, niacin. Hạt dưa hấu cũng chứa lượng calo cao. Với 100 g hạt dưa hấu, bạn đã cung cấp cho cơ thể 600 calo. Hạt dưa hấu đặc biệt hữu ích trong việc điều trị các bệnh về thận và đường tiết niệu. Sử dụng trà từ hạt dưa hấu tươi còn giúp loại bỏ sỏi thận.

Công dụng chữa bệnh thần kỳ của loại hạt bạn thờ ơ vứt đi mỗi ngày

Để tận dụng tối đa các tác dụng mà hạt dưa hấu mang lại, bạn có thể rang, nướng chúng, sử dụng trà hạt dưa hấu…

Phòng ngừa bệnh tim mạch

Theo các nhà nghiên cứu thì hạt dưa hấu có rất nhiều công dụng chữa bệnh tốt cho cơ thể. Hạt dưa hấu rất giàu protein, magiê và vitamin B (loại vitamin rất cần thiết để chuyển đổi thức ăn thành năng lượng để hỗ trợ tất cả các chức năng của cơ thể). Hơn nữa, hạt dưa hấu có chứa các axit béo không bão hòa như axit linoleic, có thể giảm lượng chất béo và cholesterol trong máu, giúp phòng và điều trị bệnh tim mạch.

Hạ huyết áp cao

Ngoài ra, lượng axit béo không no trong hạt dưa hấu khá phong phú nên loại hạt này còn có tác dụng hạ huyết áp cao, phòng ngừa xơ cứng động mạch, là món ăn nhẹ của những bệnh nhân huyết áp cao.

Chữa ho

Nếu bị ho ra nhiều đờm, chỉ cần lấy hạt dưa hấu 20g sắc đặc để uống và cơn ho sẽ giảm tức thì.

Điều trị bệnh tiểu đường

Tiểu đường là căn bệnh có thể gây biến chứng nghiêm trọng nếu không được điều trị kịp thời. Bạn có thể đun hạt dưa hấu trong nước sôi khoảng 40-45 phút, uống hàng ngày để ngăn ngừa sự phát triển của bệnh.

Công dụng chữa bệnh thần kỳ của loại hạt bạn thờ ơ vứt đi mỗi ngày

Giúp mái tóc khỏe đẹp

Nếu bạn thực sự muốn có mái tóc khỏe đẹp, hạt dưa hấu có thể là lựa chọn tốt nhất. Bằng cách uống nước đun sôi với hạt dưa hấu, bạn có thể ngăn ngừa tóc hư tổn, giảm rụng tóc và ngứa da đầu.

Với lượng chất chống oxy hóa cao, trà từ hạt dưa hấu sẽ giúp bạn có làn da không tì vết. Tăng cường miễn dịch
Hạt dưa hấu có nhiều chất dinh dưỡng và vitamin lành mạnh giúp cải thiện khả năng miễn dịch, giúp cơ thể chống lại nhiều bệnh khác nhau.

Tốt cho hệ thần kinh

Hạt dưa hấu chứa nhiều vitamin B tổng hợp. Chúng chứa các thành phần khác nhau niacin, folate, thiamine, pantothenic acid và vitamin B6. Niacin là một thành phần tuyệt vời giúp hệ thần kinh hoạt động tốt.

Xương và mô chắc khỏe

Cơ thể cần các loại axit amin như arginin và lysin để hoạt động bình thường. Hạt dưa hấu chứa nhiều axit amin thiết yếu này và do vậy cải thiện sự trao đổi chất và tăng cường xương và mô.

Theo phunutoday