Công dụng của giấy bạc chưa chắc bạn đã biết

Ngoài việc dùng gói thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh, bọc thực phẩm để nướng, giấy bạc còn có nhiều công dụng khác, giúp bạn làm việc nhà nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Những đồ vật gần gũi hàng ngày nếu biết cách sử dụng sẽ tiết kiệm rất nhiều tiền bạc và thời gian cho các chị em đấy! Đơn cử như giấy bạc cứ tưởng chỉ dùng để bọc thực phẩm hay nướng thức ăn, vậy mà còn tới mười mấy công dụng mà mình không biết.

Công dụng của giấy bạc chưa chắc bạn đã biết

1. Giữ sạch lò nướng

Để giảm nhẹ việc vệ sinh lò nướng, hãy trải giấy bạc ở đáy lò trước khi đặt thức ăn lên nướng. Dầu mỡ và gia vị chảy xuống đọng trên giấy bạc. Nướng xong đem giấy bạc bỏ đi, lò vẫn sạch.

2. Bảo quản chuối

Quấn giấy bạc xung quanh quả hoặc nải chuối để giữ cho chúng không bị chín quá nhanh.

3. Làm bóng bộ đồ ăn bằng bạc

Nếu bộ đồ ăn bằng bạc bị xỉn màu, hãy dùng giấy bạc để đánh bóng. Đặt tấm giấy bạc vào tô thủy tinh, cho thêm hai muỗng muối và baking soda với nước nóng, khuấy tan. Nhúng muỗng nĩa bạc vào tô khoảng 5-10 phút, đồ bạc sẽ sáng bóng.

Công dụng của giấy bạc chưa chắc bạn đã biết

4. Làm sạch quần áo

Vo tròn hai tờ giấy bạc và ném vào máy giặt. Quả bóng bạc sẽ có tác dụng như một bàn chải giặt sạch các vết bẩn trên quần áo.

5. Rửa sạch nồi chảo, vỉ nướng

Nếu miếng chùi nồi đã dùng hết, vò nhàu vài tờ giấy bạc để chà rửa nồi chảo, vỉ nướng, vết cặn hoặc thức ăn cháy sẽ dễ dàng biến mất. Lưu ý, không dùng cho nồi chảo có lớp chống dính.

6. Hâm nóng thức ăn giòn

Thức ăn giòn như pizza, bánh pie, khoai tây chiên… rất dễ cháy khi hâm nóng. Chỉ cần bọc kín thức ăn trong giấy bạc, cho vào lò nướng hoặc để lên bếp gas với lửa nhỏ, bánh sẽ mau nóng và giòn.

Công dụng của giấy bạc chưa chắc bạn đã biết

7. Làm sắc kéo

Kéo dùng một thời gian bị cùn, gấp tờ giấy bạc lại vài lớp, sau đó dùng kéo cắt nhiều lần vào giấy bạc, sẽ giúp kéo sắc bén.

8. Di chuyển đồ gia dụng

Muốn di chuyển bàn, ghế, giường, tủ… lót tấm giấy bạc dưới chân các vật dụng này để tạo mặt phẳng trơn láng, sau đó có thể dễ dàng đẩy chúng đi mà không tốn nhiều công sức, hơn nữa lại không làm trầy xước bề mặt gạch sàn.

9. Ủi quần áo nhanh

Đặt một tấm giấy bạc phủ lên mặt bàn, sau đó trải quần áo lên ủi, giấy bạc giúp quần áo nóng cả hai mặt, làm phẳng nếp nhăn nhanh chóng và tiết kiệm được nhiều thời gian.

Công dụng của giấy bạc chưa chắc bạn đã biết

10. Giúp cây trồng xanh tươi

Khi đặt cây xanh bên cửa sổ, thường chỉ có một bên cây ở phía ngoài hấp thu nhiều ánh nắng. Bạn hãy lấy một hộp giấy carton, bọc ba mặt bên trong và đáy hộp bằng giấy bạc, đặt cây vào, giấy bạc bức xạ nhiệt giúp cây tiếp thu ánh nắng tốt và xanh tươi đều.

11. Tăng tiếp thu sóng wi-fi

Nếu sóng wi-fi quá yếu, có thể uốn cong một tấm giấy bạc rồi đặt vào phía sau của router để kết nối mạnh hơn.

12. Uốn tóc

Sử dụng giấy bạc để uốn tóc, miếng giấy bạc sẽ giúp làm nóng và giữ cho tóc quăn lâu hơn.

Công dụng của giấy bạc chưa chắc bạn đã biết

13. Mồi câu cá

Đang câu cá mà hết mồi câu, có thể dùng giấy bạc quấn kín quanh lưỡi câu.Giấy bạc lắc lư trong nước là mồi câu dụ cá rất hiệu quả.

Theo thegioitre/phununews