Công ty FOBIC quảng cáo thổi phồng công dụng sản phẩm Bảo Khí Nhi Plus?



Được cấp giấy xác nhận đăng ký là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng Bảo Khí Nhi Plus lại được quảng cáo thổi phồng là sản phẩm hàng đầu trong điều trị đờm, ho, khó thở?

Được cấp giấy xác nhận đăng ký là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng Bảo Khí Nhi Plus lại được quảng cáo "thổi phồng" là sản phẩm hàng đầu trong điều trị đờm, ho, khó thở?

Vừa qua, Báo Gia đình Việt Nam nhận được nhiều thông tin, ý kiến từ người tiêu dùng phản ánh về việc sản phẩm Bảo Khí Nhi Plus không đạt hiệu quả như đã quảng cáo đến người tiêu dùng.

Theo giới thiệu trên website Baokhinhi.vn, sản phẩm Bảo Khí Nhi Plus được sản xuất bởi Công ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc tế (IMC) và được tiếp thị, phân phối bởi Công ty TNHH FOBIC (địa chỉ tại tầng 3, CT2 Nam Đô Complex, 609 Trương Định,Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội).

Công ty FOBIC quảng cáo thổi phồng công dụng sản phẩm Bảo Khí Nhi Plus?

Sản phẩm Bảo Khí Nhi Plus được quảng cáo, giới thiệu có tác dụng "điều trị" bệnh về hô hấp?

Trong bài viết "Bảo Khí Nhi Plus – chứng nhận an toàn bởi Viện kiểm nghiệm thuốc Trung Ương" đăng trên website http://baokhinhi.vn, sản phẩm Bảo Khí Nhi Plus được giới thiệu "thổi phồng" là "Được chứng nhận an toàn bởi Viện kiểm nghiệm thuốc Trung Ương, tác dụng triệt để, nhanh chóng và an toàn của Bảo Khí Nhi Plus trong việc điều trị bệnh về hô hấp ở trẻ nhỏ đã làm an lòng biết bao mẹ có con đau ốm".

Chưa hết, trong bài viết "Bảo Khí Nhi Plus - Giảm nhanh đờm, ho, khò khè, khó thở", sản phẩm này cũng được quảng cáo, ca tụng "là 1 trong những sản phẩm hàng đầu trong dòng sản phẩm điều trị đờm, ho, khò khè, khó thở,… ở trẻ".

Công ty FOBIC quảng cáo thổi phồng công dụng sản phẩm Bảo Khí Nhi Plus?

Hàng loạt bài viết giới thiệu, "thổi phồng" công dụng của sản phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Khí Nhi Plus?

Tại hàng loạt những bài viết khác đăng trên mục "kinh nghiệm", sản phẩm Bảo Khí Nhi Plus cũng được giới thiệu, quảng bá với những lời "có cánh" như là một sản phẩm "hay hơn thuốc Tây", có khả năng "điều trị bệnh về hô hấp ở trẻ nhỏ", được hàng trăm nghìn mẹ tin dùng....

Công ty FOBIC quảng cáo thổi phồng công dụng sản phẩm Bảo Khí Nhi Plus?

Trong Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm của Cục ATTP (Bộ Y tế) thì sản phẩm Bảo Khí Nhi Plus là một loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe không có tác dụng "điều trị" bệnh.

Theo tìm hiểu của PV Báo Gia đình Việt Nam, sản phẩm Bảo Khí Nhi Plus chỉ là một loại Thực phẩm bảo vệ sức khỏe được Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) cấp giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 33358/2017/ATTP - XNCB ngày 19/9/2017 cho Công ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc tế (IMC) có địa chỉ tại B18 + 19 Khu B, Hoàng Cầu (phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội).

Tại Điều 3, Thông tư 08/2013/TT – BYT hướng dẫn về quảng cáo thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế cũng có ghi rõ một trong các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm là “Quảng cáo thực phẩm chức năng có tác dụng như thuốc chữa bệnh” nhưng không hiểu sao sản phẩm Bảo Khí Nhi Plus vẫn đang công khai được quảng cáo, giới thiệu có tác dụng "điều trị" bệnh về hô hấp ở trẻ nhỏ?

Thông tư số: 08/2013/TT-BYT hướng dẫn về quảng cáo thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế:

Điều 3 . Các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm:

1. Quảng cáo thực phẩm khi ch­ưa có giấy xác nhận nội dung quảng cáo của cơ quan y tế có thẩm quyền cấp.

2. Quảng cáo thực phẩm là hàng giả, hàng kém chất lượng.

3. Quảng cáo thực phẩm có tác dụng như­ thuốc chữa bệnh.

4. Quảng cáo thực phẩm không phù hợp với nội dung đã công bố hợp quy hoặc công bố phù hợp với quy định về an toàn thực phẩm hoặc quảng cáo quá tác dụng của thực phẩm.

5. Quảng cáo thực phẩm dưới hình thức bằng các bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế có nội dung mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh.

6. Sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của các đơn vị y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm.

7. Các hành vi cấm khác đã được pháp luật về quảng cáo quy định.

Theo GiaDinhVietNam